Chuyên mục  


Vọng Hương là một dự án thiết kế cảnh quan tại huyện Long Lý, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Mong muốn của đội ngũ thiết kế là có thể dung nhập kiến trúc vào cảnh quan, cảnh quan vào môi trường xung quanh, môi trường xung quanh vào cuộc sống và dung nhập cuộc sống vào nỗi nhớ quê nhà.

Thông tin công trình

  • Thể loại: Cảnh quan
  • Địa điểm: Huyện Long Lý, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.
  • Thiết kế cảnh quan: Guangzhou S.P.I Design Co., Ltd
  • Thiết kế kiến trúc: W&R Group, TAICHIN Design
  • Diện tích: 45.800 m2
  • Năm: 2020

Nỗi nhớ quê hương là thứ tình cảm sâu đậm và luôn khắc trong xương cốt của mỗi con người.

Không ảnh của Quý Dương

Homeland China

Tương tự hàng vạn ngôi làng yên bình khác ở Trung Quốc, Vọng Hương được bao quanh bởi những dãy núi ở Quý Dương. Tại đây, ánh nắng ấm áp, cây rừng xanh ngắt, gió nhẹ thổi từ thung lũng và mặt hồ. Chúng bất giác sẽ khiến con người ta nhớ về quê hương của mình.

Các nhà thiết kế không hề có ý định thay đổi bầu không khí nơi đây. Thay vào đó, họ hy vọng có thể dung nhập kiến trúc vào cảnh quan, cảnh quan vào môi trường xung quanh, môi trường xung quanh vào cuộc sống và dung nhập cuộc sống vào nỗi nhớ quê.

Ý tưởng thiết kếMặt bằng tổng thể của dự án Vọng HươngPhối cảnh công trình

Return Cave

Nối tiếp những ngọn núi trập trùng là các hang động được hình thành do sự xói mòn của sông suối.

Tiểu cảnh lối tiếp cậnGiao thông tiếp cận công trình

Khoảng sân trung tâm yên tĩnh sẽ giúp con người thoát khỏi nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành thị. Khi ta nhắm mắt lại hít thở không khí trong lành và lắng nghe tiếng thác đổ, không gian sẽ gợi nhớ những kỷ niệm đẹp về quê hương.

Tiểu cảnh sân trong công trình Theo bậc thang, bức tranh quê hương dần hiên ra

Countryman Theatre

Dân quê luôn thích sự náo nhiệt. Dù trong làng hay trên ruộng đồng, họ luôn cần một nơi để tụ tập cho các hoạt động và biểu diễn. Từ đặc tính đó, những sân cỏ của nhà hát ngoài trời đã được thiết kế, đóng vai trò kết nối con người với nhau và với cảnh vật xung quanh.

Tiểu cảnh nhà hát ngoài trời

Hill Childhood

Sông hồ là hình ảnh gắn liền với ký ức tuổi thơ của mỗi người. Những bãi sỏi bên hồ là nơi lý tưởng để trẻ em vui chơi và tương tác với thiên nhiên. Đồng thời, không gian còn khiến người lớn nhớ lại những kỷ niệm tuổi thơ hạnh phúc.

Tiểu cảnh bãi sỏi ven hồ

Lake Bridge

Nổi trên mặt hồ là một cây cầu trải dài, băng qua hòn đảo xanh ngắt. Các tòa nhà, cảnh quan và môi trường quanh hồ cộng sinh và bổ sung cho nhau. Cây cầu không chỉ liên kết hai bờ sông, mà còn là sợi dây gắn kết con người với quê hương.

Tiểu cảnh cầu nổi bắc qua hai bờ sông

Native Soil

Cảnh quan tự nhiên ban đầu của khu đất bao gồm những tảng đá thô, cỏ dại và những cây cổ thụ hơn trăm năm tuổi. Tất cả đều tràn ngập sự sống. Đội ngũ thiết kế tin rằng đây chính là thiết kế cảnh quan mà Vọng Hương nên hướng đến.

Nostalgia Return

Những người con xa xứ luôn ấp ủ trong lòng nỗi nhớ quê hương. Dù bước lên phố thị, nhưng chúng ta vẫn mong muốn tìm được một nơi để ký thác cho vơi đi nỗi nhớ. Tại Vọng Hương, nỗi nhớ nhà sẽ được chữa lành bằng cảnh quan, núi rừng, thác nước, sông hồ và cây cỏ. Mong muốn của đội ngũ thiết kế là đưa con người về với thiên nhiên, chữa trị tâm hồn và xoa dịu nỗi nhớ quê hương.

Xem thêm ảnh công trình:

Biên dịch | P.C (Nguồn: Mooool)

XEM THÊM:

  • Thị trấn Đường – Nhã thú điền viên và văn hóa Đại Đường | SecondNature
  • Thiết kế cảnh quan lấy cảm hứng văn hóa Vũ Hán tại One City,Trung Quốc
  • 4 kiến trúc cổ nổi tiếng tại Trung Quốc

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020