Chuyên mục  


Đề cao sự đơn giản, không cầu kỳ trong thiết kế cũng như vật liệu xây dựng, các KTS của Taguá Arquitetura đã cho ra đời Torto House, ngôi nhà đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, tiện nghi và hiện đại. Với không gian tích hợp, ngôi nhà còn đem lại những tiện ích giải trí cho chủ nhân của nó. 

Thông tin công trình:

  • Thiết kế: Taguá Arquitetura
  • Diện tích: 2852 ft²
  • Hoàn thành: 2018
  • Ảnh: Leonardo Giantomasi

Torto House là một dự án đương đại dựa trên thiết kế có sẵn và mang tính bền vững. “Chúng tôi muốn tạo ra một công trình kiến ​​trúc thật cơ bản với các vật liệu tự nhiên và rõ ràng mà không làm mất đi sự tinh tế và thoải mái”, KTS từ Taguá Arquitetura chia sẻ. Các vật liệu cơ bản đó là: thép, kính, gỗ, bê tông trên sàn, gạch sinh thái tiếp xúc, vách thạch cao và gỗ. Có thể nói Torto House là một tác phẩm hoàn toàn “sạch” về mặt thiết kế và vật liệu, không sử dụng các lớp phủ hay đạo cụ thừa thãi nào.

Mong muốn của khách hàng là xây dựng một ngôi nhà bằng kết cấu thép với việc sử dụng các yếu tố tiền chế, để công việc có thể được hoàn thành nhanh chóng mà không lãng phí vật liệu và tận dụng triệt để không gian tích hợp. Khu vực có diện tích 360 mét vuông và độ dốc cao hơn 5 mét đã phân ngôi nhà thành hai tầng rõ rệt. Tầng trệt bao gồm một nhà để xe và một quán cà phê. Tầng trên là không gian sinh hoạt của gia đình.

Dự án Torto House được xây dựng trong kết cấu thép cho phép ánh sáng vào bên trong kết cấu; bao gồm nhiệt âm, cửa kính đóng bên ngoài và gạch bằng xi măng đất. Gạch xi măng đất là một loại mô-đun được làm bằng đất sét, xi măng và cốt liệu được sấy khô dưới ánh mặt trời, không cần đốt, do vậy không thải CO2 ra môi trường.

Các phân vùng bên trong căn nhà đều được thi công trong vách thạch cao, do đó tránh được các vật liệu phế thải cũng như làm cho tiến trình công việc nhanh hơn rất nhiều. Mô hình chữ U giúp cho việc thông gió và tiếp nhận ánh sáng được dễ dàng hơn ở mọi khu vực trong ngôi nhà.

Lối vào không gian sống của gia đình phải thông qua một hội trường nhỏ bên ngoài với cầu thang làm bằng bê tông bao quanh một cái cây được bảo vệ bởi khung thép. Mặt tiền của ngôi nhà được đặt ở phía Tây Nam, đó là lý do tại sao Torto House có các trụ gỗ để bảo vệ thị giác, bảo vệ chủ nhân khỏi ánh nắng mặt trời, đồng thời mang lại sự riêng tư cho không gian. 

Ở tầng trên, bể bơi là trung tâm của ngôi nhà, nằm giữa quầy bar và không gian tích hợp. Không gian tích hợp này bao gồm phòng khách và phòng bếp có chức năng kết nối các hoạt động của các thành viên trong gia đình lại với nhau. Ngoài ra, ngôi nhà còn có một hành lang làm bằng kính dẫn đến khu vực giặt giũ, vệ sinh. Tất cả đều có cửa ngụy trang làm bằng gỗ xẻ.  

Hành lang này kết nối mặt trước của khu vực sinh hoạt trong gia đình và khu quầy bar thì nằm ở phía sau. Một khu vực khác yên tĩnh hơn, kín đáo hơn trong ngôi nhà đó là khu vực có phòng ngủ của hai vợ chồng và phòng ngủ dành cho các con. 

Xem thêm ảnh:

Biên dịch | Đàm Thủy (Nguồn: Archdaily)

XEM THÊM:

  • Kiến trúc phương Đông: Top 5 nhà ở nguyên khối định hình kỷ nguyên mới
  • Mô hình nhà ở cao tầng kết hợp nông nghiệp đô thị Farmhouse
  • “Nhà biết thở” – một đề xuất cho thiết kế nhà ở vùng khí hậu miền Bắc

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020