Chuyên mục  


Năm 2018, để cho con đi học, tôi đã bỏ ra 1,65 triệu NDT để mua nhà. Khi bàn giao nhà xong, tôi nóng lòng muốn chuyển đến đó. Nhà đã trang bị đầy đủ nội thất, tôi không cần trang trí gì, chỉ mua một ít đồ nội thất là dọn vào ở.

p1101630-hdr-1-scaled-17127407802442081878859.jpg

Ngày thứ ba sau khi dọn đến nhà mới, tôi mời người thân, bạn bè tới ăn tân gia. Buổi trưa hôm đó có hơn chục người tới. Khi mọi người tập trung đông đủ, tôi dẫn mọi người đi 1 vòng tham quan căn nhà. Đồng thời cũng giới thiệu cho họ những ưu điểm của ngôi nhà mới như: Môi trường, tiện ích cộng đồng xung quanh, quy hoạch đô thị cùng các tiện ích hỗ trợ khác...

Sau khi giới thiệu, tôi rất vui khi thấy mọi người dành nhiều lời khen ngợi vì ngôi nhà này được vợ chồng tôi mua hoàn toàn bằng công sức của chúng tôi. Tôi rất tự hào khi được họ đánh giá cao như vậy. Tôi coi việc khen ngợi là sự ghi nhận sự chăm chỉ của vợ chồng tôi.

Cùng lúc đó, có một người bạn của tôi hỏi: "Tại sao lại mua nhà tầng 4? Tính theo phong thủy, số 4 lẽ ra luôn là tầng nên tránh khi mua nhà mà!".

Tôi liền trả lời: "Tôi không mê tín và cũng không lo phong thủy xấu, hơn nữa nhà là để ở. Chỉ cần chúng tôi cảm thấy thoải mái là được mà".

Sau khi nghe câu trả lời của tôi, bạn tôi cũng không nói thêm điều gì nữa. Tuy nhiên, đến bữa tối, tâm trạng của tôi vẫn chưa thể nguôi ngoai. Tôi luôn nghĩ về lời nói của người bạn thân nhất. Tôi biết bạn thân của tôi chỉ nói chuyện theo cách vô tư và là những gì cô ấy thật sự suy nghĩ thôi. Nhưng điều đó vẫn khiến tôi cảm thấy chần chừ và suy nghĩ, không biết liệu tầng 4 có thực sự tệ không?

webpic20211207142036-1712741423787360992585.jpg

Câu hỏi này đã ở trong đầu tôi rất lâu, hầu như ngày nào tôi cũng nghĩ đến nó, nhưng dần thì sau này cũng bị phai nhạt bởi những chuyện vặt vãnh của cuộc sống. Khi con tôi chuyển từ quê lên ở cùng với bố mẹ, được vào học ở ngôi trường mà tôi hằng mong ước, tôi cứ nghĩ mọi thứ như vậy là đã ổn nhưng kết quả học tập của cháu lại không được như ý. Ban đầu tôi không nghĩ nhiều về điều đó, nhưng kết quả học tập của con ngày càng kém, thậm chí còn nghĩ đến việc bỏ học. 

Tôi đã nói chuyện nghiêm túc với con nhiều lần nhưng không có kết quả, tôi hỏi giáo viên của con thì cô ấy bảo con tôi thông minh nhưng lại quá bất cẩn. Đi họp về, tôi đánh con rất nặng, không ngờ ngày hôm sau con lại trốn học, vợ chồng tôi lo lắng đến mức tìm kiếm khắp nơi. Sau đó, chúng tôi gọi cảnh sát và phát hiện ra con tôi trốn đi chơi điện tử.

Tôi rất bối rối, khi các con tôi đi học ở quê, thành tích học tập rất tốt nhưng tại sao sau khi chuyển lên thành phố, kết quả học tập của các con lại sa sút? Tôi nghĩ không ra. Khi nghĩ không ra, tôi lại bị luẩn quẩn trong chính những suy nghĩ của mình. Chợt nhớ đến lời bạn thân nói, chẳng lẽ phong thủy nhà chúng ta không tốt sao? Nghĩ đến đây, tôi hỏi thầy bói, thầy bói nói tôi cần phải chuyển nhà để đổi phong thủy. 

Tôi kể chuyện này với chồng nhưng anh không tin. Chồng tôi cho rằng việc con học giỏi hay không không liên quan gì đến việc nhà. Nhưng lúc đó tôi bị ám ảnh và muốn đổi nhà ngay lập tức, tôi biết rằng ngôi nhà trên tầng 4 này ở rất thoải mái, không cao cũng không quá thấp, ánh sáng và độ lưu thông gió tốt. Về mặt sinh hoạt thì không có gì bất ổn, nhưng mỗi khi nghĩ đến việc học của con có thể liên quan đến phong thủy ngôi nhà tầng 4, tôi lại cảm thấy sợ hãi.

Chồng tôi không thể cưỡng lại và đồng ý với ý định bán căn nhà của tôi. Chúng tôi bán tầng 4 nơi chúng tôi đã ở được 1,5 năm và mua 1 căn tầng 3. Lý do là bởi, thầy bói nói rằng gia đình chúng tôi sống ở tầng 3 sẽ tốt hơn.

7363a644ecee488c88cb23a7e404b10f-17127415341301747441244.jpeg

Nhưng sau khi ở đó được 2 năm, tôi liền cảm thấy rất hối hận! Vì khi sống ở đây, thành tích học tập của con tôi vẫn không thay đổi, vẫn tệ và càng ngày càng tệ.

Quan trọng hơn, sống ở tầng 3 không thoải mái như tầng 4 tôi từng ở. Ánh sáng và tiếng ồn rất tệ. Ánh sáng không bằng tầng 4 nhưng tiếng ồn lại to hơn tầng 4. Hơn nữa, muỗi và các loài côn trùng xuất hiện rất nhiều ở tầng 3.

Vợ chồng tôi bây giờ rất hối hận. Chúng tôi cảm thấy việc bán tầng 4 và mua tầng 3 là quyết định ngu ngốc nhất mà chúng tôi từng làm trong đời. Không những phải chi thêm rất nhiều tiền mà chỉ vì nóng lòng muốn đổi nhà, chúng tôi còn bị lỗ rất nhiều khi bán đi căn hộ ở tầng 4.

Bây giờ, chúng tôi biết rằng, phong thủy chỉ là quan niệm của mỗi người. Chỉ cần bạn nỗ lực trong cuộc sống thì phong thủy và mọi thứ ắt sẽ tốt. Vậy nên, tôi quyết định không chuyển nhà thêm nữa nếu không có vấn đề quá lớn xảy ra. Thay vào đó, tôi dành nhiều thời gian để trò chuyện, lắng nghe và kèm cặp các con học tập.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề phong thủy của những căn hộ ở tầng 4 như mọi người vẫn nói?

Theo toutiao

mua-nha-de-ma-17127987607991947838814.png

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020