Chuyên mục  


Nếu bạn có một căn nhà nhỏ thì đừng bỏ qua những mẫu kệ để đồ kết hợp bàn ghế vừa đẹp vừa tiện dụng này

Yêu cây cối, thiên nhiên và thích làm vườn, trồng trọt cộng thêm với nỗi lo về nguồn thực phẩm không an toàn trên thị trường, chị Trịnh Hương (Hà Nội) đã quyết định "biến" sân thượng nhà mình thành một "nông trại" thu nhỏ. Ở đây, chị trồng rau, củ, quả, hoa, nuôi chim bồ câu và gà để lấy trứng, phân bón.

Sân thượng với diện tích khoảng 100 m2 được chị Hương quy hoạch gọn gàng thành từng khu trồng ứng với nhu cầu nắng, gió của từng loại cây. Chị lắp cổng vòm bằng inox cho cây dây leo vừa chắc chắn lại thẩm mỹ.

Không gian xanh giữa lòng thành phố khói bụi này đem đến những trải nghiệm thú vị cho chị Hương. Khi không có việc gì làm, chị thường lên sân thượng ngắm những chậu cây đang đà phát triển, ra hoa kết trái.

Cây cà chua bạch tuộc leo giàn của chị Hương quả lúc lỉu và chín rộ thành từng đợt.

Áp dụng phương pháp hữu cơ trong trồng trọt, chị tự làm phân bón cho vườn từ chất thải nhà bếp, bã đậu nành ủ, phân gà và phân chim.

Nhờ đó, cây trồng phát triển rất nhanh, cho năng suất tốt.

Đảm bảo độ ẩm cho cây trồng trên sân thượng là khâu quan trọng. Chị dùng rơm phủ trên bề mặt đất nhằm giảm tình trạng đất bị khô hạn.

Bà nội trợ Hà Nội xây những bồn xi măng có chân để trồng rau.

"Phần thưởng lớn nhất của tôi là mang lại sức khỏe cho gia đình và bạn bè", chị Hương tâm sự.

Nông sản từ khu vườn sân thượng gia đình ăn không hết, chị thường đem tặng người thân và bạn bè.

Khu vực trồng hoa luôn rực rỡ sắc màu.

Chuồng nuôi gà và chim bồ câu.

Nói về những trải nghiệm khi làm "nông dân nhà phố", chị Hương muốn truyền động lực và niềm đam mê cho mọi người bằng câu nói: "Ngay cả khi bạn sống trong một thành phố không có đất trồng, bạn vẫn có thể thiết kế một khu vườn trên tầng thượng để trồng rau hữu cơ. Nếu bạn đủ đam mê, bạn sẽ có thể làm được".

Minh Hằng khoe nhà vườn rộng 20.000 m2 khiến ai cũng trầm trồ

Theo Hà Nhi 

HWGF/Ngôi Sao

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020