Chuyên mục  


Thông thường khoảng sân hiên của mỗi căn nhà thường có diện tích khá nhỏ. Tuy nhiên sẽ thật lãng phí nếu như bỏ qua khoảng không gian này mà không tận dụng chúng, biến chúng trở thành một nơi vui chơi, tụ tập, hay đơn giản chỉ là một nơi yên tĩnh, thư giãn cho cả gia đình vào những buổi tối quây quần bên nhau…

Hãy cùng Kienviet.net khám phá những ý tưởng thiết kế sân vườn sáng tạo nhất cho ngôi nhà của bạn thêm tràn đầy sức sống nhé!

1. Chọn các tông màu sáng

Đôi khi phần sân hiên sau nhà bạn thường hơi tối vì không được mặt trời chiếu đến. Để làm cho nơi này được tươi sáng, ấm cúng hơn, bạn hãy lựa chọn sơn các bề mặt của khoảng sân với các gam màu sáng.

Một trong những ưu điểm của phong cách hiện đại là sử dụng gam màu sáng tối nổi bật. Điều này sẽ khiến cho sân hiên của bạn trông sạch sẽ hơn nếu bạn sử dụng tông màu tối. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng cũng có thể giúp giữ cho không gian sân hiên có cảm giác sáng sủa. Và cây xanh luôn là thứ trang trí không thể thiếu. Những chậu cây được trồng thành hàng dài hoặc trong những chậu mang lại không gian tốt hơn.

2. Thiết kế sân hiên tạo cảm giác ấm cúng

Thiết kế một khoảng sân sau với chỗ ngồi thoải mái, dễ chịu cùng với bóng râm sẽ khiến bạn muốn dành nhiều thời gian ở ngoài trời hơn. Để làm được điều đó bạn hãy đặt mua những chiếc ghế sofa với nệm và màu sắc ấm cúng, sử dụng đèn thả trần hoặc đèn dây màu vàng với ánh sáng dịu nhẹ, dễ chịu.

3. Từ vật liệu tự nhiên thân thiện

Nếu như ngôi nhà của bạn được thiết kế sẵn một khoảng hiên nhỏ, đừng ngại ngần biến nó trở thành một không gian như giãn tuyệt vời như trong ví dụ này. Thiết kế ở đây đã bổ sung một hệ mái che để tạo bóng mát, bộ bàn ghế và lan can gỗ cũng được bố trí để tạo chỗ ngồi thư giãn, nhìn về ngôi vườn xanh mát bên ngoài.

4. Kết hợp lối đi mang lại cảnh quan hiện đại cho ngôi nhà

Đối với những ngôi nhà có sân hiên kết hợp với lối đi, đây là một trở ngại để bố trí và thiết kế không gian ngoại thất do không gian bị hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể học hỏi thiết kế với cách kết hợp vật liệu hài hòa, bố trí không gian hợp lí mà sân hiên vẫn có thể là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn vào dịp cuối tuần như ví dụ trên.

5. Tối đa không gian bằng cách thiết kế những băng ghế sát tường

Khoảng không gian nhỏ bé của chiếc sân hiên như được nới rộng ra nhờ thiết kế kiểu ghế sát tường này. Nó cực phù hợp với những bữa tiệc ngoài trời, tụ tập bạn bè vì kiểu ghế này giúp cho số lượng chỗ ngồi được tăng lên đáng kể.

6. Thiết kế sân hiên thành một bể bơi mini trong nhà

Tại sao không biến ngôi nhà của bạn thành một nơi để “chill” với bể bơi ngoài sân vườn nếu như bạn có một khoảng sân hiên đủ rộng? Đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời biến ngôi nhà thành một nơi nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt vào mùa hè.

7. Khoảng hiên kết nối với sân vườn tạo ra không gian giải trí

Một hàng hiên được ốp gỗ cùng mái đón đưa ra tạo bóng mát sẽ là không gian tuyệt vời để kết nối với sân vườn bên ngoài. Thiết kế ở đây đã tận dụng khoảng sân vườn nhỏ để tổ chức các hoạt động gia đình vào cuối tuần. Từ hàng hiên gỗ, bạn có thể dễ dàng quan sát những hoạt động thú vị của những thành viên.

8. Ý tưởng thiết kế với ghế treo độc đáo

Nếu bạn muốn tìm kiếm những ý tưởng mới lạ cho sân hiên của mình, thiết kế ghế treo như trong ví dụ này là một gợi ý hay dành cho bạn. Việc bố trí một chiếc ghế treo thoải mái như vậy yêu cầu hệ trần phải đủ khả năng chịu lực, do đó, hãy khảo sát kĩ trước khi áp dụng ý tưởng thú vị này nhé!

Biên tập | Hương Lan

XEM THÊM:

  • Hiên nhà người Nhật
  • 5 công trình với sân trong nổi bật
  • Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020