Chuyên mục  


Nhiều người quan niệm, số 4 và 7 là 2 con số không đẹp về mặt phong thủy. Do đó, họ mặc nhiên loại bỏ 2 tầng này khỏi lựa chọn của mình khi mua nhà dù cảm thấy thoải mái, bố trí của căn hộ hợp lý tới đâu. 

Bài viết này sẽ trả lời giúp bạn, đâu mới là những tầng mà bạn nên cẩn thận khi lựa chọn. Đương nhiên, chúng tôi cũng sẽ chỉ ra những ưu - nhược điểm để bạn có thể thấy rõ lý do!

imageupload16913775281-17128098239491093894846.jpg

Chọn nhà vẫn luôn là câu chuyện muôn thuở, nhận về nhiều bàn luận trái chiều. (Ảnh minh họa)

Đầu tiên là tầng 1

Cho dù đó là một tòa chung cư thấp tầng hay một tòa nhà cao tầng trên 30 tầng thì khuyết điểm của tầng một đều giống nhau, khó tránh, cụ thể là: ánh sáng, tầm nhìn, thông gió, an ninh và mức độ riêng tư kém. Trong khi tình trạng ẩm ướt thường xuyên xảy ra, đặc biệt vào mùa nồm và muỗi cùng các loại côn trùng xuất hiện rất nhiều.

Trong đó, với nhiều người. Vấn đề riêng tư gần như khiến họ cảm thấy chán nản, bực dọc, thậm chí là muốn bán gấp. Bởi, nếu bạn sống ở tầng 1, việc kéo rèm để che chắn gần như diễn ra hàng ngày. Nếu không, mọi thứ trong phòng sẽ bị lộ ra ngoài và hầu như không còn chút riêng tư nào cả. Chưa bàn đến việc kéo rèm khiến căn nhà trở nên bí hơn mà ánh sáng tự nhiên cũng khó lọt vào nhà. Sẽ chẳng có gì đáng bàn bởi ánh sáng tự nhiên không có thì đã có giải pháp từ hàng loạt loại bóng đèn được bày bán trên thị trường. Nhưng, con người không thể sống thiếu ánh nắng mặt trời. Nếu không được tiếp xúc ánh sáng và không khí tự nhiên, tâm trạng - sức khỏe của con người đều sẽ bị ảnh hưởng.

Tất nhiên, tầng 1 không phải là không có ưu điểm. Trong đó, mức giá rẻ, phù hợp với người mua có ngân sách eo hẹp, ra vào thuận tiện, không cần thang máy, thích hợp cho người cao tuổi hoặc những người khó khăn trong việc đi lại là những ưu điểm nổi bật.

Tuy nhiên, hãy thật sự cân nhắc giữa ưu và nhược điểm của các căn hộ nằm ở tầng 1 xem xét độ phù hợp với bản thân cũng như gia đình bạn. Chúng thực sự có tác động rất lớn đến cuộc sống của bạn đó!

1-17128107226531777855238.jpg

Tầng 1 và tầng 2 là những tầng bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi chốt mua. (Ảnh minh họa)

Tiếp theo là tầng trên cùng

Tầng trên cùng là tầng có ánh sáng, tầm nhìn, thông gió, an ninh và riêng tư tốt nhất trong một tòa nhà, cũng là tầng có môi trường sống yên tĩnh nhất, giá rẻ nhất. Dù có nhiều ưu điểm nhưng tầng cao nhất vẫn được khuyên là không nên mua.

Có hai lý do chính như sau:

- Một là ánh nắng trực tiếp vào mùa hè. Các vật liệu dùng để xây dựng nhà ở thương mại như thép, xi măng,… đều là những vật liệu hút nhiệt. Vào mùa hè, căn phòng sẽ rất ngột ngạt và nóng bức. Bạn có thể chọn bật điều hòa nhưng việc bật điều hòa hàng ngày là không thực tế, không những lãng phí điện, không thân thiện với môi trường mà còn không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và người già. Dùng điều hòa nhiều chắc hẳn sẽ gây hại nhiều hơn lợi.

- Thứ hai là theo thời gian, vấn đề thấm nước trên mái nhà chắc chắn sẽ xảy ra, làm ảnh hưởng tới trải nghiệm sống, chất lượng sống và thậm chí là tốn kém tiền bạc.

mua-nha-de-ma-17128845241761397140189.png

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020