Chuyên mục  


Sống tại Westminster, California (Mỹ), công việc của Minh Tuyết những ngày qua phải tạm dừng hoàn toàn vì lệnh giãn cách xã hội phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19. Nhớ khán giả, nhớ sân khấu nhưng nữ ca sĩ xinh đẹp cũng nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống chậm rãi, dành nhiều thời gian cho gia đình. Minh Tuyết tâm sự trên trang cá nhân: "Chưa bao giờ mình thấy mình giống một bà nội trợ như trong lúc này. Mở mắt dậy là lao vào bếp nấu ăn, trồng cây, hái rau, dọn nhà cửa".

Nói riêng về thú vui làm vườn, nữ cả sĩ hải ngoại bảo "thích lắm" khi ngắm nhìn các cây rau, quả trong vườn lớn lên mỗi ngày. Sau nhiều lần thành công rồi thất bại, Minh Tuyết tận hưởng niềm vui khi có thể trị bệnh cho cây, giúp cây khỏe mạnh hơn. Cô thậm chí còn "giăng mùng" để bảo vệ cây trồng.

Thành quả thu được theo Minh Tuyết là nhỏ nhoi nhưng bài học phía sau lại rất thấm thía. "Khi học hỏi trồng trọt thì mới thương cho những người nông dân thật nhiều", nữ ca sĩ chuyên dòng nhạc trẻ, trữ tình viết.

Minh Tuyết chọn trồng những loại rau ăn lá và rau gia vị dễ trồng, quen thuộc trong bữa cơm của người Việt, như rau mồng tơi, xà lách, ớt, húng quế...

Chị tưới rau mỗi ngày và bón phân định kỳ để cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Những cây dưa leo sắp tới sẽ được bắc giàn khi đạt đến độ cao phù hợp.

Những khóm xà lách sau khi được trị bệnh đã phát triển khỏe mạnh và sắp được thu hoạch.

Ớt Mỹ cũng bắt đầu trổ hoa sau một thời gian chăm sóc.

Minh Tuyết thường nấu các món ăn Việt cho gia đình thưởng thức nên không thể thiếu các loại rau gia vị như hành lá...

Rau húng quế...

Rau mùi (ngò) để nấu phở.

Theo Ngôi sao

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020