Chuyên mục  


Hippo Farm Bioclimatic Dormitories – Ký túc xá sinh khí hậu Hippo Farm ở Đồng Nai nổi bật với thiết kế xanh, tận dụng các vật liệu tự nhiên truyền thống. 

Thông tin công trình

  • Tên công trình: Hippo Farm Bioclimatic Dormitories – Ký túc xá Sinh khí hậu Hippo Farm
  • Kiến trúc sư: T3 Architects
  • Diện tích: 218 m²
  • Địa điểm: Đồng Nai
  • Năm: 2020
  • Hình ảnh: ALISA Production

Thuyết minh công trình

Hippo Farm là khu ký túc xá dành cho những “lớp học xanh”, tạo nên môi trường thân thiện, bền vững, gắn kết với thiên nhiên. Lớp học là những sinh viên và gia đình muốn tìm hiểu thêm về thiên nhiên, nuôi trồng thủy sản, cưỡi ngựa,… chia sẻ những khoảng thời gian ý nghĩa với người thân yêu. 

Đội ngũ KTS T3 Architects sử dụng phương pháp thiết kế bioclimatic (sinh khí hậu). Các thiết kế tận dụng tối đa luồng không khí tự nhiên vào mùa khô và bảo vệ mặt tiền khỏi bị thấm nước khi mùa mưa tới. Sau đó, T3 quyết định tái sử dụng các vật liệu, kết cấu hiện có đang trong tình trạng xấu.

Tái sử dụng các vật liệu sẵn có là một phần trong cách tiếp cận tiết kiệm của các KTS. Tòa nhà có kết cấu thép đơn giản. Những bức tường được làm bằng gạch địa phương, bề mặt được phủ một lớp vôi tự nhiên trộn với cát đỏ địa phương. Mái lợp cách nhiệt sử dụng trấu rời Việt Nam trộn với đất tảo cát giúp chống côn trùng. Vỏ trấu chứa đầy silicat, nó chống chịu tốt với độ ẩm cao trong điều kiện khí hậu nhiệt đới. Mặt khác , trấu là nguyên liệu với chi phí thấp và có thể phân hủy sinh học. Toàn bộ cửa ra vào và cửa sổ đều làm bằng gỗ nguyên khối của Việt Nam (gỗ chịu nhiệt cho boong tàu) kết hợp đan lát tre, vừa phù hợp túi tiền, vừa chống thấm nước và giữ được sự thông thoáng tự nhiên cho tòa nhà. 

Hệ thống nhà vệ sinh khô được đề xuất nhằm tiết kiệm nguồn nước. Nhà vệ sinh được làm bằng tấm OSB và một xô inox bên dưới có cửa sập ở mặt tiền phía sau để nhân viên dễ dàng vận hành. 

Tay vịn và lan can được làm bằng gỗ tràm, loại cây quen thuộc ở miền Nam với khả năng chịu nước tốt. Máy sưởi năng lượng mặt trời trên mái quay về hướng Nam để đạt hiệu quả cao nhất có thể và sản xuất nước nóng khi cần thiết. 

Tất cả các loài thực vật xung quanh tòa nhà đều là các loài cây địa phương cần ít bảo dưỡng và mang lại bóng mát. Hippo Farm chính là “bản tuyên ngôn” hoàn hảo của một dự án phù hợp với Tinh thần Hạnh phúc và Sáng tạo được điều chỉnh cho khu vực nông thôn vùng nhiệt đới. 

Xem thêm hình ảnh công trình tại đây:

Tổng hợp

XEM THÊM:

  • Trường Quốc tế Pháp Henning Larsen: “Ốc đảo xanh sống động” giữa lòng Hồng Kông
  • Hội đồng quản trị IIM – Ahmedabad hủy bỏ đề xuất phá dỡ công trình của Louis Kahn
  • Công trình của cố KTS huyền thoại Louis Kahn tại Học viện Quản lý Ấn Độ sắp bị dỡ bỏ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020