Chuyên mục  


Freebooter Housing

Thông tin dự án: Kiến trúc sư: GG-loop Vị trí: John Blankensteinstraat 155, 1095 Amsterdam, Hà Lan Thể loại: Căn hộ Nhóm thiết kế: Giacomo Garziano, Robbie Nijzen, Simone Peluso, Daniele Colombiaati, Jan-Willem Terlouw, Piergiorgio Angius, Luis Cascales, Krzysztof Zinger Diện tích: 256,0 m2 Năm dự án: 2019 Ảnh: Francisco Nogueira, Michael Sieber

Căn hộ luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên

KTS Garziano đã nghiên cứu sự chuyển động của mặt trời trong năm để tạo ra hình dạng tham số và vị trí của các ô cửa sổ, giúp tối ưu hóa thời gian ánh sáng mặt trời chiếu sáng đồng thời duy trì sự riêng tư cần thiết của chủ nhà.

Ban công bằng gỗ mang hơi thở cổ điển

Phương châm thiết kế của GG-loop là xa hoa mà không phô trương. Các dự án mang hơi thở hiện đại nhưng vẫn đề cao văn hóa và phong tục truyền thống của địa phương. Phương thức trang trí nội thất trong căn hộ đòi hỏi sự khéo léo của các nghệ nhân mộc và thủ công, cũng như kết cấu vững chắc của nội thất.

Căn phòng lấy cảm hứng từ các khoang tàu

Ngành hàng hải là nguồn cảm hứng của dự án Freebooter, các KTS đã tham khảo các vật liệu được sử dụng trong quá trình đóng tàu. Công trình được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu được đúc sẵn, làm từ gỗ tuyết tùng đỏ, gỗ thông và thép- các vật liệu chính được sử dụng trong trong căn hộ.

Căn hộ vẫn mang nét hiện đại

KTS của GG-loop cũng lấy cảm hứng từ lịch sử hàng hải Hà Lan, và đặc biệt là nhân vật lịch sử “Freebooters”, một nhà phưu lưu mạo hiểm trên biển. Thiết kế Freebooter đã được lấy cảm hứng từ tinh thần dũng cảm của những thủy thủ, khám phá các lĩnh vực mới của thiết kế. GG-loop là người dẫn đầu về kỹ thuật và sáng tạo trong dự án Freebooter, dự án nhà ở nội ngoại thất đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi studio ở Hà Lan.

Không gian thư giãn dành cho chủ nhà

 

Một số hình ảnh khác:

Hương Giang | Nguồn: Archdaily

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020