Chuyên mục  


Trái ngược hoàn toàn với dáng vẻ kín đáo bên ngoài, đằng sau cánh cửa Eden Villa mở ra không gian tràn ngập ánh sáng và cây xanh. Mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho gia chủ sau ngày dài mệt mỏi.

Thông tin công trình:

  • Địa điểm công trình: Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM, Việt Nam 
  • Diện tích xây dựng: 450.0 m2
  • Nhà cung cấp: Breezway, Kohler, Dulux, Teka, Casa Bella, Legrand, DAIKIN, Quân Đạt, Vinapool
  • Xây dựng: XYZ Saigon
  • Đơn vị thiết kế: DQV Architects
  • Chụp hình: mina

Khi bắt đầu lên ý tưởng xây dựng ngôi nhà, gia chủ mong muốn có một không gian sống thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên nhưng đồng thời vẫn đảm bảo tính riêng tư trong sinh hoạt thường ngày. Bởi đây chính là không gian sinh hoạt, nghỉ dưỡng, gặp gỡ của các thành viên gia đình, nơi mọi người có thể sum họp đầm ấm, tạm rời xa các quan hệ giao tiếp xã hội và công việc.

kien-viet-eden-villa-4.jpgEden Villa lên đèn lộng lẫy vào buổi tối

Để đáp ứng được nhu cầu từ gia chủ, nhóm kiến trúc sư đã lựa chọn bố cục không gian đóng-mở. Thoạt nhìn qua, mặt tiền cổng trước được phối giữa các mảng đặc, kính và lam tạo cảm giác hơi ngột ngạt. Tuy nhiên, chỉ cần bước qua bức tường đặc để vào nhà, không gian bên trong phòng khách sẽ mở rộng nối tiếp với khoảng sân vườn và trải dài về phía hồ bơi, kết thúc bởi một mảng tường dây leo xanh mát.

kien-viet-eden-villa-3.jpgMặt tiền cổng trước kín đáo, ngăn cách bên trong ngôi nhà với không gian bên ngoài  kien-viet-eden-villa-2.jpgKhông gian tầng 1 được mở rộng, tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái kien-viet-eden-villa-18.jpgCây xanh mát mẻ được bố trí xung quanh ngôi nhà, không chỉ giảm nóng mà còn tạo cảnh quan tươi đẹp, “mát mắt”

Ngôi nhà gồm 1 trệt và 2 lầu. Tầng trệt không gian được mở rộng không ngăn cách giữa phòng khách, phòng ăn và khu vực bếp. Sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, gia đình có thể quây quần ở phòng khách để chuyện trò, ở nhà bếp để cùng nấu ăn và thưởng thức những bữa cơm ấm cúng. Khu vực thư viện được tách rời về phía bên phải nhà để tạo sự yên tĩnh, riêng tư cho gia chủ. 

kien-viet-eden-villa-9.jpgKhu vực bếp với tông màu trắng chủ đạo, đơn giản mà sạch sẽ, đầy đủ nội thất tiện nghi

Lầu 1 gồm 3 phòng ngủ được kết nối bởi không gian đa năng dành cho các hoạt động thư giãn, giải trí buổi tối. Các phòng ngủ được bố trí ở góc nhà nhằm đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư cần thiết, đồng thời nhường lại khu vực trung tâm cho không gian cây xanh và không gian sinh hoạt chung.

kien-viet-eden-villa-6.jpgNhờ hệ lam gỗ, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, thiên nhiên như được “mang vào” trong nhà

Như một tác phẩm nghệ thuật kết nối không gian với ánh sáng tự nhiên, cầu thang đón nắng ấm áp từ bên ngoài, nhờ vào hệ lam gỗ tinh tế, nhẹ nhàng tạo nên một màn hiện hữu của cảnh vật thiên nhiên, đưa thiên nhiên vào từng khoảnh khắc trong ngôi nhà.

kien-viet-eden-villa-20.jpgkien-viet-eden-villa-21.jpgHệ lam gỗ lấy ánh sáng tự nhiên cho khu vực cầu thang, đồng thời khiến ngôi nhà trở nên hiện đại

Cầu thang chính, tạo dấu ấn sâu sắc từ tầng trệt trải dài lên tầng lầu một, với sự hài hòa và độc đáo, được làm từ hệ lam gỗ trang trí vừa chắn nhẹ, vừa tôn lên vẻ đẹp thiên nhiên đang nở rộ trong vườn cây tươi mát. Điều này tạo ra một cuộc hành trình tương tác, dẫn dắt người đi qua từ không gian trong nhà sang không gian vườn cây ngoài trời, thả mình vào cảm xúc và tận hưởng một sự kết nối tự nhiên đầy tinh tế.

kien-viet-eden-villa-11.jpgMọi góc trong ngôi nhà đều tràn ngập ánh sáng

Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp hài hòa, ngôi nhà còn tận dụng sự hiện diện của ánh sáng mặt trời để kết nối một cách tinh tế giữa các không gian sinh hoạt. Những cửa trượt xếp linh hoạt, kết hợp cùng vách lam gỗ, không chỉ giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên mà còn mang đến luồng gió trong lành cho từng phòng, tạo nên môi trường sống thoáng đãng, sảng khoái.

kien-viet-eden-villa-8.jpgHồ bơi phía sau giúp gia chủ có thể thư giãn ngay tại nhà, quên hết mọi ưu phiền sau một ngày dài mệt mỏi

Phòng ngủ chính được đặt ở lầu 1, được xem là trái tim của không gian sống, phòng ngủ này không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, mà còn là một tác phẩm kiến trúc tinh tế hòa quyện với thiên nhiên. Kiến trúc sư đã khéo léo bố trí một ban công rộng lớn, hướng về phía hồ bơi, tạo ra một cửa sổ đối diện với thiên nhiên, nơi mà không gian ngoại vi trải dài và tận hưởng mọi ánh sáng ban ngày và vẻ đẹp của ánh đèn lấp lánh ban đêm. Mở ra trước gia chủ nhà là khung cảnh lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn hoàn hảo, đắm chìm trong không gian riêng tư và hòa quyện với tầng không gian thiên nhiên tràn đầy sức sống. Hệ cửa lam gỗ bên ngoài ban công giúp linh động đóng mở điều chỉnh theo ý thích về ánh sáng và tính riêng tư của gia chủ.

kien-viet-eden-villa-24.jpgPhòng tắm rộng rãi được thiết kế đơn giản, sạch sẽ 

Vẻ đẹp tinh tế của Eden Villa thể hiện qua từng chi tiết đơn giản và tính sạch sẽ, nơi mà vẻ đẹp thô mộc của các vật liệu trở thành một thế mạnh không thể bỏ qua, làm nổi bật vẻ độc đáo riêng biệt của không gian này.

Vẻ đẹp tinh tế đến từ sự đơn giản, tính sạch sẽ, vật liệu thô mộc trở thành thế mạnh nổi bật của Eden Villa. Có thể nói, Eden Villa không chỉ đơn thuần là một tòa nhà, mà là một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc đầy tinh tế và sự sáng tạo, mang đến vẻ đẹp độc đáo và riêng biệt mà không thể nhìn thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Xem đầy đủ hình ảnh công trình tại đây:

kien-viet-eden-villa-1.jpgkien-viet-eden-villa-2-1.jpgkien-viet-eden-villa-3-1.jpgkien-viet-eden-villa-4-1.jpgkien-viet-eden-villa-5.jpgkien-viet-eden-villa-6-1.jpgkien-viet-eden-villa-7.jpgkien-viet-eden-villa-8-1.jpgkien-viet-eden-villa-9-1.jpgkien-viet-eden-villa-10.jpgkien-viet-eden-villa-11-1.jpgkien-viet-eden-villa-12.jpgkien-viet-eden-villa-13.jpgkien-viet-eden-villa-14.jpgkien-viet-eden-villa-15.jpgkien-viet-eden-villa-16.jpgkien-viet-eden-villa-17.jpgkien-viet-eden-villa-18-1.jpgkien-viet-eden-villa-19.jpgkien-viet-eden-villa-20-1.jpgkien-viet-eden-villa-21-1.jpgkien-viet-eden-villa-22.jpgkien-viet-eden-villa-23.jpgkien-viet-eden-villa-24-1.jpgkien-viet-eden-villa-25.jpgkien-viet-eden-villa-26.jpgkien-viet-eden-villa-27.jpgkien-viet-eden-villa-28.jpgkien-viet-eden-villa-29.jpgkien-viet-eden-villa-30.jpgkien-viet-eden-villa-31.jpgkien-viet-eden-villa-32.jpgkien-viet-eden-villa-33.jpgkien-viet-eden-villa-34.jpgkien-viet-eden-villa-35.jpgkien-viet-eden-villa-36.jpgkien-viet-eden-villa-37.jpgkien-viet-eden-villa-38.jpg

Biên tập: Phương Anh

Top 10 Awards – Giải thưởng thường niên tôn vinh các tác giả, tác phẩm tiêu biểu nhằm nêu bật giá trị Thẩm mỹ, Sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế Kiến trúc – Nội thất nói riêng tại Việt Nam, ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam nói chung. 

Top 10 Awards do KIENVIET MEDIA tổ chức từ năm 2018 dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 House Awards & Top 10 Interior Design Awards.

Bước sang năm thứ 6, tiếp nối hành trình mang đến những giá trị tốt đẹp cho xã hội và con người, Ban tổ chức tiếp tục mở rộng thêm hạng mục thứ 3: Top 10 Green Project Awards nhằm thúc đẩy các ý tưởng, khái niệm thiết kế xanh và bền vững.

  • Cách thức tham dự: gửi trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ:

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Green Project Awards 2023” (đối với bài dự thi Hạng mục công trình xanh)

 – “Hồ sơ tham dự Top 10 House Awards 2023” (đối với bài dự thi Hạng mục Nhà ở)

– “Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2023” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất) 

  • Hạn cuối nộp bài dự thi: 31.12.2023
  • Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

– Website: kienviet.net, Top 10 Awards, Interior Daily

– Fanpage: Top 10 Awards

            – Hotline: 097 6658 102

—————————————————————————————-

o6SRU0P8R_LZqpUQV6R5t4sQrYDrCFND87hHHb06-JSCtcVTf9VyiGkpOWFMIRb_jTDRWDUSs06PP1C2rk4uYYboS7akCNknDONxwLtchv_oYpwePhwaZdHznQnWqHiuZcDVS-ozyJmfgDShj8qssHE Đơn vị tổ chức: KIENVIET MEDIA

o6SRU0P8R_LZqpUQV6R5t4sQrYDrCFND87hHHb06-JSCtcVTf9VyiGkpOWFMIRb_jTDRWDUSs06PP1C2rk4uYYboS7akCNknDONxwLtchv_oYpwePhwaZdHznQnWqHiuZcDVS-ozyJmfgDShj8qssHE Đơn vị bảo trợ: Hội Kiến trúc sư Việt Nam

o6SRU0P8R_LZqpUQV6R5t4sQrYDrCFND87hHHb06-JSCtcVTf9VyiGkpOWFMIRb_jTDRWDUSs06PP1C2rk4uYYboS7akCNknDONxwLtchv_oYpwePhwaZdHznQnWqHiuZcDVS-ozyJmfgDShj8qssHE Đơn vị truyền thông: kienviet.net, Interior Daily

o6SRU0P8R_LZqpUQV6R5t4sQrYDrCFND87hHHb06-JSCtcVTf9VyiGkpOWFMIRb_jTDRWDUSs06PP1C2rk4uYYboS7akCNknDONxwLtchv_oYpwePhwaZdHznQnWqHiuZcDVS-ozyJmfgDShj8qssHE Đơn vị bảo trợ truyền thông: Tạp chí xây dựng, Tạp chí kiến trúc Việt Nam, Tạp chí Kiến trúc nhà đẹp, Truyền hình Quốc Hội

o6SRU0P8R_LZqpUQV6R5t4sQrYDrCFND87hHHb06-JSCtcVTf9VyiGkpOWFMIRb_jTDRWDUSs06PP1C2rk4uYYboS7akCNknDONxwLtchv_oYpwePhwaZdHznQnWqHiuZcDVS-ozyJmfgDShj8qssHE Đơn vị đồng hành truyền thông: Việt CG, Happynest, Nhà F, Tạp chí Đẹp, HomeDecorPlus

Bình luận từ Facebook

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020