Chuyên mục  


Sau hành trình hai năm kiến tạo nên showroom siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam, dự án này không chỉ mở ra cơ hội chinh phục những thách thức sáng tạo trong kiến trúc mà còn đánh dấu một bước ngoặt mới trong triết lý thiết kế của Red Interior & Architecture.

Thông tin công trình

  • Tên dự án: Showroom siêu xe Ferrari
  • Đơn vị thiết kế nội thất: Red Interior & Architecture
  • Đơn vị thi công nội thất:  Red Interior & Architecture
  • KTS chủ trì: Mrs. Kim Eun Kyung
  • Địa điểm: Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
  • Diện tích: 2.250m2 

Câu chuyện của Red Interior & Architecture

Năm 2017 là cột mốc quan trọng tạo nên gốc rễ đầu tiên cho sự thành công của Red Interior & Architecture sau này. Đó chính là thời khắc Red tham gia đấu thầu dự án showroom siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam. 

Những yêu cầu khắt khe từ Ferrari S.p.A – chủ quản của Ferrari tại Ý là những thách thức sáng tạo cực cao, đòi hỏi sự chuẩn xác đến từng mi-li-met đối với Red. Chính vì vậy mà chúng tôi luôn nghiêm túc và chuẩn chỉnh đến từng chi tiết nhỏ nhất trong việc lựa chọn một vị trí sao cho phù hợp nhất với những tiêu chuẩn đã được thương thuyết.

Quận 7 chính là địa điểm lý tưởng, hội tụ đầy đủ những yếu tố và yêu cầu từ phía Ferrari S.p.A với tổng diện tích lên đến 2.250 m2 sau hơn 1 năm được tìm kiếm và chọn lựa tỉ mỉ từ Red và Ferrari S.pA để xây dựng nên showroom.

Đối với công việc sáng tạo, không phải cứ bắt tay vào việc là sẽ làm được. Là một người yêu triết lý sáng tạo mới hiểu được để tạo ra một tuyệt tác kiến trúc là phải đi tìm ý tưởng và chuyển thể ý tưởng thành concept. Đây chính là bước quan trọng đầu tiên để một người kiến trúc sư hoạch định được phương hướng sáng tạo của mình.

Với showroom Ferrari cũng vậy, việc chọn lựa concept không hề dễ, phải làm sao để tạo ra được một không gian trưng bày triển lãm thật độc đáo, sang trọng, có điểm nhấn nhưng không tách rời sự nhận diện thương hiệu bằng logo Ferrari thông qua những tông màu chủ đạo như đỏ, xám, vàng nhạt, trắng… mọi thứ là một thể thống nhất quy chuẩn. Đó chính là nhiệm vụ kiến tạo không gian của Red để đáp ứng những tiêu chuẩn cầu kỳ nhưng lịch lãm tuyệt đối từ phía công ty chủ quản trong từng khu trưng bày của showroom.

Trong hành trình hai năm, đã có đôi lần chúng tôi muốn từ bỏ vì phải chờ đợi sự phản hồi cũng như những yêu cầu thi công quá khắt khe và chưa thể phù hợp với địa hình, cơ sở hạ tầng tại Việt Nam khi xây dựng showroom này. Nhưng nhìn lại từng chặng đường nhỏ mà cả đội ngũ Red đã cùng nhau trải qua cùng niềm khao khát và đam mê chinh phục, chúng tôi đã cùng nhau ngồi lại để suy xét, phân tích và thảo luận nhiều đêm, tìm kiếm phương án phù hợp nhất để trao đổi và thuyết phục Ferrari S.p.A tin tưởng và trao toàn quyền thi công theo kế hoạch đã đề ra. Và sau cùng, tác phẩm nghệ thuật không gian ấy đã được kiến tạo thành công để làm nên một Ferrari – Giấc Mộng của Siêu Xe như hiện tại.

Cổng chính của showroom được lấy ý tưởng từ logo thương hiệu đặc biệt của dòng xe Ferrari với hình ảnh hai bên đối xứng và tông màu trắng đỏ kết hợp trên tường màu xám, tạo nên một tổng thể vô cùng nổi bật và hài hòa, thu hút mọi ánh nhìn. 

Màu đỏ rực rỡ được khéo léo chọn lựa và đặt ngay tại quầy lễ tân tạo nên sự hứng khởi, tươi mới cho mỗi ngày làm việc và lúc chào đón khách hàng tham quan showroom.

Không gian trưng bày xe nằm tại vị trí quầy lễ tân để ngay khi bước vào showroom khách hàng có thể được chiêm ngưỡng ngay những chiếc siêu xe và cảm mến sự phục vụ tận tình từ đội ngũ nhân viên. 

Khu vực bảo dưỡng xe được thực hiện chi tiết với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại tối ưu nhất đạt chuẩn Ferrari toàn cầu.

Khu vực sảnh đợi, nhà vệ sinh của khách hàng được thiết kế chỉn chu với tông màu ghế trắng đặt cạnh và đối xứng nhau làm tôn lên tổng thể hài hoà sang trọng và lịch lãm, vô cùng phù hợp với những khách hàng khi vào showroom.

Phòng làm việc của giám đốc là một không gian mở, nhằm tạo sự rộng rãi, thông thoáng lấy được ánh sáng tự nhiên và có thể quan sát bên ngoài. 

Không gian phòng họp lớn và nhỏ được thiết kế và trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết, tông màu sáng nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái và thư thái trong những cuộc họp. 

————-

Red Interior Design & Architecture

Website : www.iredyou.com

Email : [email protected]

Hotline : 090 756 0344 / 096 261 6239

XEM THÊM

  • Thiết kế FTEL và những điều chưa kể
  • Cảm hứng từ chiếc quạt mo của “Bờm” tới đường cong hoàn hảo của Rolls trong BST mới 2022 – DG Bespoke
  • Giải pháp lưu trữ cho gian bếp nhỏ
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Những cảm hứng nội thất sáng tạo từ A’ Design Award 2022

Những thiết kế nội thất mới mẻ từ The A’ Design Award and competition sẽ xua tan sự nhàm chán, Read more

Có gì trong không gian phòng truyền thống được ví như rừng cây thuốc Nam?

Phòng truyền thống được xem như “bộ mặt” của doanh nghiệp. Không gian này phản ánh quá trình hình thành, Read more

Mê mẩn nét đẹp đầy sức sống từ đá thạch anh nhân tạo Empirestone

Không phải ngẫu nhiên đá thạch anh nhân tạo ngày càng được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội Read more

Tự nhiên và phá cách – Những thiết kế nội thất sáng tạo nhờ sử dụng tấm porcelain khổ lớn

Tấm porcelain khổ lớn ra đời dựa trên những ưu thế chắt lọc từ phiên bản gốc - đá tự Read more

Sản phẩm nội thất thiết kế bởi người Việt, dành cho người Việt

Khi gu sống và gu ở của người Việt thay đổi, bên cạnh lưu giữ giá trị truyền thống gia Read more

Biến ngôi nhà Nhật Bản truyền thống thành văn phòng làm việc hiện đại

Thương hiệu gốm Maruhiro mới đây đã tiếp quản một căn nhà Nhật Bản truyền thống ở thị trấn Hasami, Read more

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020