Chuyên mục  


Không gian được kiến tạo bởi nhiều yếu tố, trong đó ánh sáng góp một phần quan trọng mang đến cảm xúc trọn vẹn cho con người. Đối với ngành du lịch nghỉ dưỡng cũng như vậy, với mục đích tạo ra trải nghiệm độc đáo và tràn đầy cảm hứng cho khách hàng, các tiêu chuẩn chiếu sáng khách sạn hạng sang ngày càng nâng cấp hơn.

Ánh sáng mang điểm chạm cảm xúc

Ánh sáng quyết định rất nhiều đến môi trường sống, tạo ra những trải nghiệm cảm xúc cho không gian. Nhìn tổng quan, những dải sáng, mảnh ghép ánh sáng nghệ thuật hài hòa, liền mạch góp phần mang tới sự sang trọng và tôn lên kiến trúc tinh tế của khách sạn cao cấp. Sự tỉ mỉ trong việc thiết kế từng chi tiết nhỏ có thể truyền đạt được những câu chuyện của khách sạn, nhờ vậy nâng tầm trải nghiệm của khách hàng một cách tối đa. 

ha1.jpg

Ánh sáng kết nối kiến trúc, nội thất sao cho hài hòa với phong cách không gian nghỉ dưỡng. Trong một dự án, các kiến trúc sư, nhà thiết kế ánh sáng sẽ tiến hành nghiên cứu cả về góc độ khoa học lẫn tâm lý để tạo nên những sắc thái cảm xúc theo câu chuyện tâm huyết của chủ đầu tư. Không những thế, nghệ thuật chiếu sáng trong khách sạn sang trọng cao cấp sẽ thể hiện được cá tính và nét nghệ thuật riêng biệt.

Là “người kể chuyện” của khách sạn, ánh sáng còn là yếu tố làm thay đổi các “luật chơi” vốn có của không gian kiến trúc đầy tính bất ngờ. Kết hợp sự uyển chuyển sáng tối cùng cách sắp xếp nguồn chiếu một cách tài tình, ánh sáng sẽ mang tới những biến đổi trong cảm nhận cho khách hàng đầy tinh tế.

Chiếu sáng khách sạn một cách khoa học

Với các khách sạn sang trọng, không gian không chỉ có yêu cầu về ánh sáng mà còn có yêu cầu về tính nghệ thuật. Tuy nhiên trước hết, mỗi khách sạn cần đạt được các tiêu chuẩn cơ bản trong chiếu sáng.

Đầu tiên, không gian chiếu sáng phải đồng bộ, hạn chế chói lóa gây khó chịu cho người sử dụng. Bên cạnh đó nó cần đảm bảo sự tương đồng các hệ thống đèn chiếu sáng cũng như khả năng điều khiển ánh sáng linh hoạt cho không gian với các mục đích sử dụng khác nhau. 

ha2.jpg

Thứ hai, các công trình xây dựng khách sạn phải sử dụng năng lượng có hiệu quả, các thiết bị chiếu sáng cần đảm tính an toàn, tiết kiệm, thân thiện với môi trường. Để đáp ứng tiêu chuẩn này, các kiến trúc sư, nhà thiết kế ánh sáng luôn phải tỉ mỉ nghiên cứu về mật độ, công suất và mức độ chiếu sáng cũng như dòng sản phẩm đèn điện sao cho phù hợp. Từ đó, áp dụng vào hiện thực hóa vào không gian khách sạn, nâng tầm không gian trở nên đẳng cấp, thẩm mỹ.

Đối với các không gian trong phòng, ánh sáng đèn có thể lựa chọn khéo léo theo dải màu phù hợp. Tùy vào phong cách thiết kế mà kiến trúc sư sẽ đưa ra các giải pháp về chiếu sáng khác nhau. Lúc này các thông số về độ rọi, chỉ số hoàn màu của ánh sáng sẽ được tính toán cẩn thận để tạo cảm giác dễ chịu cho khách lưu trú.

Chiếu sáng như một “trò chơi” nghệ thuật

Ánh sáng luôn chứa đựng những điều huyền bí, bất ngờ và kì ảo. Vì vậy, khi biết cách biến tấu và xử lý ánh sáng tài tình, một không gian tràn đầy cảm xúc sẽ được tạo mở. Vận dụng ánh sáng như một “trò chơi” nghệ thuật đòi hỏi cần có các kiến trúc sư, nhà thiết kế ánh sáng tài năng.

Không gian tiền sảnh là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Vì vậy, cách kiến tạo không gian nơi đây cần đòi hỏi sự công phu, kỳ công. Khách sạn hạng sang không đơn giản là chỉ cố gắng phô bày sự hào nhoáng, long lanh mà lại tập trung nhiều hơn vào sự tinh tế nhưng không kém phần đẳng cấp. Các bóng đèn chùm trang trí tạo sự lung linh cho khu vực tiền sảnh, tăng sự tráng lệ cho tổng thể kiến trúc. Khi kết hợp với ánh sáng đèn ốp trần, đèn âm trần có bố trí hợp lý, không gian sẽ càng trở nên thu hút hơn. 

ha3.jpg

Trong các khách sạn hạng sang, hành lang là nơi thể hiện tính nghệ thuật, kết nối các câu chuyện của chủ đầu tư. Vì vậy, từng mảng tường, từng lối đi đều có một giá trị nhất định. Ánh sáng ở đây phải có khả năng làm nổi bật lên được các chi tiết tinh tế của hành lang, sảnh đi, thậm chí làm tăng cảm xúc cho các bức tranh trang trí tường. Thêm vào đó đèn luôn phải đảm bảo độ sáng đủ lớn để mang lại sự an toàn để tạo thuận lợi cho khách di chuyển dọc hành lang.

ha4.jpg

Các khách sạn cao cấp có không gian phòng ăn và phòng chức năng kèm theo. Đối với các khu vực này, ánh sáng sẽ thiết kế theo hướng mang lại cảm xúc, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Màu sắc ánh sáng đạt độ hoàn màu tối đa sẽ giúp thực khách có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị, màu sắc của các món ăn. Tương tự như vậy, ánh sáng tốt, tự nhiên tạo ra động lực thúc đẩy luyện tập, nâng cao khả năng tập trung tại khu vực các phòng tập gym, yoga,…

Không gian thể hiện sự sáng tạo và độc đáo nhất luôn là phòng riêng của khách lưu trú. Việc kết hợp giữa ánh sáng và bóng tối nhịp nhàng cùng sự uyển chuyển của màu sắc trong bố trí trong phòng khách sạn chính là cách biến một căn phòng thông thường trở nên sang trọng đầy mê hoặc. 

Để có thể “hô biến” một khách sạn trở thành chốn nghỉ dưỡng đẳng cấp, đáp ứng yêu cầu của khách hàng thượng lưu, các loại sản phẩm, mẫu sản phẩm chiếu sáng cũng cần có sự cân nhắc lựa chọn kĩ lưỡng. Đồng hành cùng các dự án, công trình khách sạn sang trọng, Simon mang đến các sản phẩm chiếu sáng đáp ứng đúng yêu cầu về công năng và thẩm mỹ. Không chỉ vậy, Simon giúp khách hàng tạo nên những trải nghiệm cảm xúc khác biệt, tinh tế. 

ha5.jpg

Áp dụng tiêu chuẩn chiếu sáng trong khách sạn hạng sang sẽ mang đến không gian lưu trú đẳng cấp cho khách hàng. Simon sở hữu các dòng đèn đa dạng như đèn tube, đèn downlight, đèn spotlight, đèn ốp trần, âm trần,.. tương thích phong cách “luxury”, sang trọng, tạo nên câu chuyện nghệ thuật bằng ánh sáng, truyền cảm hứng và đầy sáng tạo. 

Website: https://simon.vn/

Hotline: 0968111900

Fanpage: https://www.facebook.com/SimonElectricVietnam/

XEM THÊM: 

  • Các tiêu chuẩn về nội thất cho khách sạn sang trọng
  • Nét độc đáo của phong cách Art Deco trong thiết kế nội thất
  • Tối giản trong thiết kế – Xu hướng của tương lai
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

317-head.jpg
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam

Hệ thống hoạt động dựa trên web được điều chỉnh theo yêu cầu có khả năng kết nối được với Read more

363-head.jpg
Phỏng vấn Ken Yeang

CNN đã trao đổi với Ken Yeang, kiến trúc sư và cũng là nhà sinh thái học, nguyên lý thiết Read more

Đèn điểm – SCHOTT

Loại đèn này có một tính năng đặc biệt cho phép đèn diode (LED) có thể bố trí và phát Read more

Tác động của những hiển thị tổng hợp cỡ lớn đến Kiến Trúc và Đô Thị

Những phát triển trong công nghệ hiển thị và vật liệu xây dựng đang dẫn đến những hình thức kiến Read more

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020