Chuyên mục  


Những người mẹ, người bà của chúng ta lớn lên trong thời kỳ mà tiền bạc và nguồn lực đều khan hiếm. Sự khan hiếm và cuộc sống khó khăn đã giúp họ tận dụng tối đa những vật dụng mà họ sẵn có.

Từ những kinh nghiệm của người đi trước, bạn hoàn toàn có thể áp dụng trong cuộc sống hiện tại để tiết kiệm hơn, bảo vệ môi trường tốt hơn.

Vải cũ

Vải cũ thường được sử dụng để tạo nên nhiều đồ mới, có thể để sửa chữa quần áo, may đồ mới hoặc thiết kế khăn tắm, ga trải giường, thậm chí là thảm chùi chân. Ví dụ một chiếc áo len có thể đẹp như mới khi cắt lông xù, hoặc có thể cắt thành chiếc khăn lau bát đĩa hoặc khăn cũ lau nhà.

Giấy bạc

Những miếng giấy bạc có thể rửa sạch và sử dụng lại. Tái sử dụng giấc bạc để lau thức ăn thừa hoặc để cọ rửa vết bẩn cứng đầu bám trên xoong, chảo. Bạn có thể dùng giấy bạc để mài kéo hoặc tìm các công dụng phù hợp tùy theo kinh nghiệm của mình.

Nút áo sơ mi

Những chiếc nút sẽ không bị lãng phí khi sơ mi bị rách. Có thể sử dụng lại vải theo nhiều cách khác nhau và cắt nút để sử dụng cho những chiếc áo không may bị mất.

Lọ thủy tinh, hộp nhựa

Nhiều mặt hàng thực phẩm được đựng trong lọ thủy tinh hoặc hộp nhựa. Chúng có thể được tái sử dụng theo nhiều cách khác nhau như làm lọ hoa hay hộp đựng gia vị. Các lọ nhỏ hơn có thể đựng ốc vít hoặc đinh trong nhà để xe.

Thức ăn vụn và xương

Những miếng xương gà lọc được sẽ thường cất trong túi zip và trữ vào ngăn đông. Khi đã có được một lượng lớn, bạn bỏ chúng vào nồi áp suất cùng gia vị yêu thích để ninh lấy nước. Phần nước này được dùng để nấu nhiều món ăn với hương vị tuyệt ngon.

Vỏ trứng

Thay vì vứt vỏ trứng vào thùng rác, hãy lưu lại chúng. Sau khi rửa và để khô, chúng có thể làm phân bón cho khu vườn, đồng thời ngăn chặn sâu bệnh.

Mỡ từ thịt xông khói

Mỡ xông khói được thay cho bơ hoặc dầu để chế biến các món ăn như soup, bánh mì, salad khoai tây… Hãy để mỡ từ thịt xông khói trong hộp kín và bỏ trong tủ lạnh. Chúng có thể dùng trong khoảng 1 tháng.

Báo cũ

Những tờ báo cũ có thể dùng để gói quà, gói hàng, lau kính, cửa sổ, đệm vào các vật dụng dễ vỡ trong kho, lót lồng cho thú cưng, hoặc có thể tự làm đồ bắt lửa khi cần.

Phế liệu xà phòng

Khi sử dụng hết một thanh xà phòng, phần vụn nhỏ còn lại khá nhỏ không còn được dùng đúng chức năng. Thay vì vứt chúng ra ngoài, hãy nhét những mẩu xà phòng đó vào chiếc tất cũ để có thể sử dụng khi tắm vòi hoa sen.

Nhật Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020