Chuyên mục  


So với phòng bếp, phòng khách, nhà tắm, có thể nói phòng ngủ là phòng dễ dàng dọn sạch nhất với tốc độ nhanh nhất. Đặc biệt với 15 mẹo dọn sạch phòng ngủ, bạn sẽ càng nhàn tênh!

1. Tuân theo quy tắc hai năm đối với quần áo

Hãy lọc bỏ những món quần áo mà 2 năm qua bạn chưa từng mặc lại. Ảnh minh họa

Về cơ bản, nếu bạn không mặc một món đồ nào trong vòng 2 năm qua và nếu nó không có bất kỳ giá trị tình cảm nào, thì nên đem chúng đi từ thiện hoặc bán nó đi.

2. Sấy lõi gối tốt hơn bằng những quả bóng tennis

Tất cả những gì bạn phải làm là đặt chiếc gối, 2 quả bóng tennis sạch vào máy và sấy ở nhiệt độ trung bình. Bạn sẽ có những chiếc gối mềm mại hơn ngay sau đó.

Để gối sạch và khô hơn, hãy bỏ 2 quả bóng tennis vào máy sấy. Ảnh minh họa

3. Làm sạch công tắc đèn

Khi vệ sinh công tắc đèn, hãy xịt chất tẩy rửa lên vải chứ không phải công tắc. Đối với công việc làm sạch kỹ lưỡng hơn, bạn cũng có thể chọn lấy một chiếc tăm bông và đưa nó vào những ngóc ngách nhỏ.

Đừng bao giờ xịt thẳng dung dịch tẩy rửa vào công tắc, hãy xịt vào khăn hoặc dùng tăm bông để thấm dung dịch và lau. Ảnh minh họa

4. Luôn luôn phủi bụi từ trên xuống dưới

Bằng cách đó, bạn sẽ làm việc nhanh hơn và bạn sẽ không phải dọn dẹp một khu vực hai lần. Cố gắng phủi bụi và lau sạch mọi thứ có thể trong phòng.

Hãy quét sạch trần nhà, mạng nhện trên tường, dọn bàn ghế, giường.. rồi mới tới sàn nhà. Ảnh minh họa

5. Hút bụi dưới gầm đồ đạc

Một trong những điều mà mọi người hay quên nhất mỗi khi sử dụng máy hút bụi là những khoảng trống mà họ bỏ quên bên dưới đồ đạc. Đừng ngại để máy hút bụi dưới giường hoặc thảm, bạn không bao giờ biết những gì những gì có thể ẩn bên dưới chúng.

Đừng quên rằng những chiếc gầm đồ nội thất càng khó hút bụi lại càng tích trữ nhiều bụi. Ảnh minh họa

6. Làm sạch rèm

Hãy nhớ kiểm tra hướng dẫn giặt rèm cửa trước khi giặt sạch. Nếu chúng có thể được làm sạch trong máy giặt, hãy cho chúng vào cùng với một số chất tẩy rửa đáng tin cậy, theo một chu kỳ nhẹ nhàng.

7. Sử dụng kẹp thức ăn để làm sạch rèm

Chỉ cần quấn một miếng vải sợi nhỏ quanh kẹp và cố định chúng bằng dây thun rồi dùng để lau các mành hoặc cửa chớp của cửa sổ mà không phải lo bạn sẽ bị đứt tay.

Mẹo thông minh này sẽ giúp bạn làm sạch cửa sổ nhanh chóng và giúp bạn bảo vệ đôi tay. Ảnh minh họa

8. Dọn sạch vết bẩn trên ray cửa sổ

Bạn cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy bụi bẩn bám trên cửa sổ? Cho một ít baking soda và giấm lên trên vết bẩn.

Khi nó bắt đầu sủi bọt, hãy dùng bàn chải đánh răng cũ chà sạch bụi bẩn, sau đó ngâm và dùng giẻ lau sạch cặn bẩn.

Bạn sẽ không còn bị đau đầu với mẹo làm sạch cửa sổ này nữa. Ảnh minh họa

9. Dọn dẹp bàn đầu giường của bạn

Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để loại bỏ những vật dụng không cần thiết trên bàn đầu giường của bạn. Chỉ cần đảm bảo để lại những thứ cần thiết: một ngọn nến thơm, một chiếc đèn, một hoặc hai cuốn sách và chiếc đồng hồ báo thức đáng tin cậy của bạn.

Hãy giữ mọi thứ thật tối giản cho bàn đầu giường. Ảnh minh họa

10. Làm sạch bóng tủ đồ gỗ bằng bia

Giúp tủ gỗ sáng bóng chỉ bằng một ly bia. Bạn chỉ cần dùng khăn nhúng vào bia để lau tủ và sau đó lấy một miếng vải khác để lau khô.

Tủ nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng chỉ với cách lau bằng bia. Ảnh minh họa

11. Dọn bàn trang điểm

Đã đến lúc thu dọn và sắp xếp đồ trang điểm của bạn. Hãy để tất cả cọ trang điểm của mình trong một hộp đựng và son môi được xếp thành một hàng.

12. Làm sạch gương

Loại bỏ vết keo xịt tóc và vết bẩn tích tụ trên gương với sự trợ giúp của một ít cồn tẩy rửa. Nhỏ một vài giọt lên miếng bông và đánh bay các vết bẩn. Sau đó, kết thúc bằng chất tẩy rửa kính tự làm - pha giấm và nước - để làm sạch phần còn lại của gương.

13. Có một thùng lưu trữ cho đồ chơi của con bạn

Khi sống với trẻ, không thể tránh khỏi việc đồ chơi của chúng xuất hiện ở những khu vực bên ngoài phòng của chúng. Giảm bớt sự lộn xộn bằng cách đặt một thùng lưu trữ trong phòng ngủ của bạn.

Đây cũng sẽ là thời điểm thích hợp để dạy chúng kỷ luật cất đồ đạc về vị trí cũ thay vì để thú nhồi bông và lego của chúng trên sàn nhà.

14. Tạo bột khử mùi thảm

Trộn baking soda, tinh bột ngô và mùi hương yêu thích của bạn với nhau rồi rắc lên thảm. Để nó qua đêm và khi trời sáng, hãy hút bụi tấm thảm của bạn. Điều này sẽ giúp loại bỏ những mùi khó chịu trên tấm thảm của bạn.

15. Dọn sạch thùng rác

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đổ sạch thùng rác trước khi bạn hoàn thành công việc dọn dẹp trong ngày. Nó có vẻ như là một nhiệm vụ nhỏ, nhưng nó thực sự tạo ra sự khác biệt khi nói đến một căn phòng được làm sạch kỹ lưỡng.

Đừng dọn sạch nhà nhưng lại để thùng rác ngập rác nhé! Ảnh minh họa

Theo Hong Tran

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020