Chuyên mục  


base64-1725179688053707832845.jpeg

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Trường Hy Vọng (Đà Nẵng) - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Trong chuyến công tác tại Đà Nẵng, trưa 1-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm học sinh mồ côi vì dịch COVID-19 tại Trường Hy Vọng - nơi đang nuôi dưỡng và đào tạo hơn 300 học sinh mất cha, mẹ vì đại dịch COVID-19.

Phát huy di sản đoàn kết dân tộc

Thủ tướng nói rằng trong sự mất mát sau đại dịch COVID-19 có sự ra đời của Trường Hy Vọng và những ngôi trường khác như minh chứng cho truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

"Khi khó khăn, có những mất mát, hy sinh thì mọi người lại đoàn kết thương yêu lẫn nhau. Đây là một di sản của các thế hệ sau hơn 4.000 năm lịch sử văn hóa của đất nước. Hy vọng các con gìn giữ và phát triển lên một tầm cao mới", Thủ tướng nhắn nhủ.

Thủ tướng chúc mừng trường đã có nhiều học sinh vào đại học, nhiều bạn khác tiếp tục học nghề nâng cao kỹ năng làm những công việc khác nhau. 

Thủ tướng mong Tập đoàn FPT - đơn vị thành lập nên Trường Hy Vọng - hướng các em vào những ngành học mới nổi, những ngành FPT có điều kiện tiếp nhận các em như kỹ sư phần mềm, kỹ sư AI, chip bán dẫn… để gắn bó với FPT nhiều hơn.

"Bên cạnh đó, cần có thêm chính sách khuyến khích cho các cháu Trường Hy Vọng học giỏi hơn, cạnh tranh hơn và nâng cao được kiến thức toàn diện, tay nghề phù hợp với từng học sinh.

Các cháu có năng khiếu gì thì khuyến khích phát triển tốt nhất năng khiếu ấy, theo khả năng của các cháu. Chính phủ, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn bên cạnh các học sinh Trường Hy Vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung", Thủ tướng gửi gắm.

base64-17251781930272113432041.jpeg

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắn nhủ các em mồ côi vì dịch COVID-19 phải phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Làm "bánh xà bông Hy Vọng" tặng Thủ tướng

Ông Trương Gia Bình, chủ tịch hội đồng quản trị FPT, thông tin học sinh Trường Hy Vọng không chỉ chịu những mất mát đau thương vì COVID-19 mà còn có hoàn cảnh rất khó khăn. Trường Hy vọng sẽ là nơi đào tạo các em trở thành những người biết yêu thương, hội tụ được những giá trị của con người Việt Nam.

Nhận quà của Thủ tướng, học sinh Trường Hy Vọng cũng gửi tặng ông những món quà do các em tự làm.

base64-1725178193086938831760.jpeg

Học sinh Trường Hy Vọng tặng Thủ tướng và đoàn công tác những bánh xà bông tự làm - Ảnh: NGUYỄN ĐÔNG

Em Gia Nghi, học sinh Trường Hy Vọng, cho biết khi nghe tin Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, các em đã bàn bạc và quyết định vẽ những bức tranh nhỏ lên sản phẩm xà bông Hy Vọng.

Xà bông do các em tự nấu, tự đúc và vẽ trang trí hộp giấy gói. Hình vẽ trên hộp xà bông là biểu trưng của 43 tỉnh thành quê hương của các em.

"Chúng con nghĩ khi bác Thủ tướng đón nhận món quà nhỏ bé của chúng con thì sẽ thấy được bóng hình của những vùng đất thân yêu của Tổ quốc. Hương thơm từ bánh xà bông là mùi cỏ cây của thiên nhiên đất nước, chắc chắn bác Thủ tướng sẽ nhớ chúng con và cả những yêu thương mà bác đã trao cho chúng con", Gia Nghi nói.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020