Chuyên mục  


Cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, lên sóng ngày 7/1 với sự góp mặt của 4 thí sinh: Trần Trung Kiên, trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên); Nguyễn Phúc Minh Anh, trường THPT Thạch Thất (Hà Nội); Nguyễn Hữu Tùng, trường THPT Đơn Dương (Lâm Đồng); Chu Ngọc Quang Vinh, trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái).

Trong 4 thí sinh, Kiên là người duy nhất chưa một lần giành vòng nguyệt quế. Kiên đi tiếp qua hai vòng tuần và tháng với tư cách là thí sinh có điểm nhì cao nhất. Vì vậy, nam sinh khao khát giành chiến thắng.

Bước vào phần thi Khởi động, Kiên chia sẻ rất sẵn sàng. Phần thi này năm nay có thay đổi về luật chơi. Thay vì ba lượt thi chung như năm ngoái, mỗi thí sinh sẽ có một lượt thi cá nhân (6 câu hỏi) và một lượt thi chung (12 câu hỏi). Nội dung thi thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa - thể thao - nghệ thuật, danh nhân, sự kiện và các lĩnh vực khác.

Ở lượt thi cá nhân, thí sinh có tối đa 5 giây để trả lời một câu hỏi, đúng được 10 điểm, sai không bị trừ điểm. Kiên đã trả lời đúng 4/6 câu và đem về 40 điểm.

Ở lượt thi chung, thí sinh giành quyền trả lời bằng cách bấm chuông, đúng được 10 điểm, sai bị trừ 5 điểm. Kiên là thí sinh duy nhất không bấm chuông xin trả lời bất kỳ câu hỏi nào, giữ nguyên 40 điểm, tạm đứng thứ hai, trong khi Minh Anh dẫn đầu với 55 điểm.

Trần Trung Kiên giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh chụp màn hình VTV

Phần thi thứ hai - Vượt chướng ngại vật tạo đà để Trung Kiên vươn lên mạnh mẽ. Sau khi cả bốn thí sinh trả lời đúng một từ hàng ngang gợi ý là "Điện tử", Kiên đã bấm chuông xin trả lời từ khóa chướng ngại vật là "VNEID". Hữu Tùng cũng bấm chuông và đưa ra câu trả lời là "Email". Sau khi MC công bố đáp án, Trung Kiên vui mừng. Em vươn lên dẫn đầu với 110 điểm.

Sang phần thi Tăng tốc, Trung Kiên nói không có chiến thuật gì cụ thể mà sẽ tùy cơ ứng biến. Với bốn câu hỏi phần này, Kiên trả lời đúng hai câu, nhiều nhất trong số thí sinh, nâng tổng điểm lên thành 170 điểm, bỏ xa người đứng thứ hai là Quang Vinh tới 80 điểm.

Là người dẫn đầu, Trung Kiên thi Về đích đầu tiên, em chọn ba câu hỏi với trị giá điểm lần lượt là 20-30-20. Trả lời đúng câu 30 điểm về nhân vật lịch sử và câu tiếng Anh 20 điểm, Kiên hoàn thành phần thi của mình với 220 điểm.

Sau đó, ở phần thi của Minh Anh, Kiên giành cơ hội trả lời hai câu, trong đó đúng một câu, nâng quỹ điểm lên thành 235 và giữ nguyên đến cuối cuộc thi, giành vòng nguyệt quế. Ba thí sinh còn lại là Hữu Tùng, Quang Vinh, Minh Anh lần lượt giành 165, 85 và 5 điểm.

"Em rất vui và vỡ òa cảm xúc khi là thí sinh đầu tiên của tỉnh Phú Yên vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia", Kiên nói. Nam sinh cũng là thí sinh đầu tiên giành vé vào trận chung kết năm, diễn ra vào cuối năm nay.

Dương Tâm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020