Chuyên mục  


Trong đó, Lại Minh Quang, học sinh lớp 12 chuyên Tin được Trường Đại học FPT trao học bổng 30%. Nam sinh từng đạt giải Khuyến khích Olympic Tin học miền Trung Tây Nguyên; giải Ba kỳ thi học sinh giỏi môn Tin học cấp tỉnh Hà Nam.

Nam sinh chia sẻ, vốn thích máy tính từ nhỏ, em quyết định thi vào chuyên Tin và định hướng làm việc trong lĩnh vực công nghệ trong tương lai. Với mục tiêu này, Quang Minh đã chủ động đăng ký chương trình học bổng của Trường Đại học FPT.

Ngoài Lại Minh Quang, nhiều học sinh Trường THPT Chuyên Biên Hòa (Hà Nam) đã hoàn thành thủ tục xác nhận nhận học bổng từ sớm. Đây là một trong những đơn vị có nhiều thế hệ học sinh giành học bổng và đang học tại ngôi trường công nghệ này. Nhờ đó, Minh được tiếp xúc với nhiều anh chị các khóa trước, có chung chí hướng và nhận tư vấn từ trải nghiệm thực tế.

"Em trao đổi rất nhiều với các anh học khóa trước trước khi đăng ký. Từ đó, em biết Trường Đại học FPT có cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập sôi động. Đặc biệt, các anh hay được tham gia các cuộc thi. Em cũng muốn trở thành hình ảnh như vậy trong tương lai", nam sinh nói thêm.

Lại Minh Quang - nam sinh Hà Nam nhận học bổng từ Trường Đại học FPT. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cùng lớp chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Biên Hòa Hà Nam, em Nguyễn Minh Quang cũng nhận học bổng 30% từ Trường Đại học FPT. Em từng giành giải Nhì giải Ba kỳ thi học sinh giỏi môn Tin học cấp tỉnh và đạt danh hiệu Học sinh ba tốt cấp trường.

Trước khi đăng ký học bổng, Nguyễn Minh Quang cũng tham khảo và nhận kinh nghiệm từ một cựu học sinh của Trường từng giành mức cao nhất. Tuy ban đầu không dự định theo đuổi Tin học, nhưng trong ba năm cấp ba, em tìm thấy niềm đam mê ở môn học này và dự định chọn ngành Kỹ thuật phần mềm ở Trường Đại học FPT.

Nam sinh chia sẻ, em quyết định ứng tuyển bởi trường có đội ngũ giáo viên hỗ trợ tận tình, chương trình đào tạo và cách học phù hợp với định hướng tương lai của em.

"Học bổng của Trường Đại học FPT giúp em giảm rất nhiều áp lực ôn luyện. Trong tháng tới, em sẽ nghỉ một số lớp học thêm và dành thời gian tự học nhiều hơn", Minh Quang nói thêm.

Nguyễn Minh Quang, học sinh trường THPT Chuyên Biên Hòa Hà Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo cô Vũ Thị Lan Hương Phó Hiệu trưởng Chuyên Biên Hòa, trong những năm gần đây, năm nào trường cũng có nhiều học sinh nhận học bổng từ Trường Đại học FPT, trong đó có nhiều em nhận học bổng 70% đến 100%. Bên cạnh việc mời cựu học sinh là sinh viên Trường Đại học FPT trở về hướng dẫn, giảng dạy cho các em, đơn vị còn tổ chức các chuyến tham quan ngôi trường công nghệ này và nhiều buổi tư vấn hướng nghiệp để học sinh hoạch định tương lai tốt hơn.

Nguyễn Tuấn Vũ, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Biên Hòa, sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm Trường Đại học FPT, cũng cho biết, học bổng mang ý nghĩa lớn với hành trình học tập và cuộc sống của em.

"Chương trình học bổng không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính, mà còn là động lực mạnh mẽ để em tiếp tục nỗ lực, phát triển bản thân trong lĩnh vực công nghệ thông tin", nam sinh nói thêm.

Đại diện Trường Đại học FPT cho biết, học sinh Trường chuyên Biên Hòa (Hà Nam), cũng như học sinh các trường trên toàn quốc nhận học bổng vào trường đều có thành tích nổi bật trong nhiều lĩnh vực và tiếp tục giành nhiều thành tích khi theo học tại Trường Đại học FPT.

Năm 2024, Trường Đại học FPT trao hàng nghìn học bổng cho học sinh THPT có thành tích hoặc tài năng trong lĩnh vực học tập, văn hóa nghệ thuật, thể thao và hoạt động cộng đồng. Tất cả các hình thức học bổng của Trường ĐH FPT đều duy trì giá trị học bổng cho thí sinh trong suốt thời gian của học bổng.

Thí sinh đủ điều kiện đạt học bổng vào Trường Đại học FPT năm 2024 cần hoàn thành xác nhận học bổng với trường trong thời gian sớm nhất để chính thức nhận học bổng về tay.

Nhật Lệ

Năm 2024, Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc. Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào trường khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của trường; đạt xếp hạng Top 40 theo học bạ THPT năm 2024, đạt xếp hạng Top 50 theo học bạ THPT năm 2024 đối với thí sinh là người đầu tiên trong gia đình học đại học.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020