Chuyên mục  


base64-17148949219211741561669.jpeg

Thư viện miễn phí tại Nhà nhiều lá với hơn 3.000 đầu sách khác nhau, mọi người có thể đến mượn hoặc ngồi lại đọc sách

Thư viện miễn phí tại "Nhà nhiều lá" nằm trên đường Hoà Hưng (quận 10, TP.HCM). Mọi người đến thư viện không chỉ đọc sách mà còn tham gia các hoạt động đổi đồ, đổi rác lấy cây, thu gom pin cũ… nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Đến thư viện để con biết cho đi, bảo vệ môi trường

Gắn bó với Nhà nhiều lá hơn nửa năm qua, phụ huynh Huỳnh Thanh Thúy (quận 10) cho biết đều đặn hằng tuần chị cùng con gái đến để trao những món đồ không dùng đến.

"Tuần nào tại Nhà nhiều lá cũng có sự kiện đổi đồ lấy cây. Hôm thì đổi chai nhựa, hôm thì đổi rác, quyên góp sách… Mẹ con tôi đều ghé vào dịp cuối tuần, con rất thích hoạt động ở đây.

Bé nhà tôi sẽ chủ động soạn đồ chơi, gấu bông, dụng cụ học tập không dùng để gửi lại cho những bạn cần. Qua những hoạt động như thế này, con học được tinh thần sẻ chia, tái chế đồ và biết bảo vệ môi trường hơn" - chị Thúy nói.

Phụ huynh Thu Sinh (quận 8, TP.HCM) cho biết thư viện có nhiều hoạt động cho bé học tập, vui chơi nên chị dẫn con trai đến tham quan.

"Hôm nay tôi cùng con mang gấu bông, mốc khóa, đồ trang trí còn mới mà không dùng đến đổi cây. Ở nhà tôi có hướng dẫn bé biết cách phân loại giấy, rác hữu cơ, rác vô cơ, hộp sữa giấy uống xong rửa sạch để tái chế… nên khi đến đây con rất thích thú tìm hiểu" - chị Sinh chia sẻ.

Em Thiên Nhi (học sinh Trường tiểu học Điện Biên, quận 10) chia sẻ: "Em soạn những đồ không dùng như bức tranh, đồ chơi để đem đến đổi cây. Em không thấy tiếc mà còn vui khi đồ của mình sẽ đến tay những người bạn khác. Em học được nhiều thứ từ việc tái chế. Khi bạn bè không biết em sẽ hướng dẫn để không bỏ phí đồ".

base64-17148949219601342811905.jpeg

Em Uyên Linh (học sinh Trường tiểu học Trần Văn Kiểu, quận 10) mang đồ không dùng đến Nhà nhiều lá để đổi lấy cây

Hỗ trợ mượn sách từ xa

Tại Nhà nhiều lá còn có thư viện rộng 30m2, với hơn 3.000 đầu sách khác nhau. Tại đây trang bị bàn ghế để bạn đọc có thể ngồi lại đọc sách, mượn sách miễn phí trong 30 ngày.

Ngoài ra với những bạn có mong muốn đọc sách nhưng không tiện ghé vẫn có thể mượn sách từ xa thông qua việc điền thông tin trên website của Nhà nhiều lá, tình nguyện viên sẽ nhận thông tin và gửi sách đến tận nhà.

Bạn Huyền Trang (quận 12) cho biết rất hay ghé đây để đổi chai nhựa và ngồi lại đọc sách.

"Tôi thấy ở đây có nhiều đầu sách, phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau. Cuối tuần tôi thường ghé và ngồi lại cùng bạn bè để tìm đọc một quyển sách hay. Mượn sách tại đây hoàn toàn miễn phí" - Trang nói thêm.

Em Uyên Linh (học sinh Trường tiểu học Trần Văn Kiểu, quận 10) chia sẻ: "Nhà em gần đây nên em thường ghé qua thư viện và thích đến đây đổi cây xanh. Ở đây có truyện, sách thiếu nhi cho em tha hồ lựa chọn".

base64-17148949220071092927015.jpeg

Phụ huynh Thu Sinh và con trai Quang Đăng chọn cây xanh về trồng

Lan tỏa giảm rác thải nhựa

Chị Võ Minh Thư (đại diện thư viện Nhà nhiều lá) cho biết thư viện hoạt động đến nay đã được hơn 3 năm.

"Thư viện chúng tôi rộng 30m2 có đầy đủ bàn ghế, thức uống cho mọi người đến ngồi làm việc và đọc sách. Với hơn 3.000 đầu sách trải dài các thể loại như: sách thiếu nhi, văn học Việt Nam, văn học nước ngoài, kinh doanh, kỹ năng…

Chúng tôi tổ chức những buổi trao đổi những món đồ trước khi mang đi tái chế có thể tái sử dụng bằng cách gửi tặng đến người cần, từ đó giảm rác thải ra môi trường, vừa giúp đồ vật đến với người chủ mới.

Hiện nay mọi người dần ý thức được việc bảo vệ môi trường. Chúng tôi mong muốn lan tỏa việc giảm rác nhựa dùng một lần, dùng túi đi chợ thay các bịch ni lông…" - chị Thư nói.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020