Chuyên mục  


Nói về chuyện nuôi dạy con, Hoa hậu Đặng Thu Thảo rất ít khi chia sẻ, tuy nhiên hầu như lúc nào người đẹp Bạc Liêu kể chuyện con đều khiến dân tình ngưỡng mộ.

Mới đây, nàng Hậu chia sẻ về 3 lần nói cảm ơn của con gái Sophie. Cô viết: "Khi mẹ nói về các trường hợp khó khăn và về điều kiện mà nàng đang có, thì nàng nói 'Con cảm ơn mẹ vì đã cho con sống ở ngôi nhà như thế này'. Khi mẹ kể về tuổi thơ của mẹ ở quê xa thiếu thốn điều kiện như nào, thì nàng nói 'Con cảm ơn mẹ vì đã cho con sống ở thành phố này'. Khi mẹ và nàng cùng làm bài tập thuyết trình về Sophie từ 1-6 tuổi, tối đó nàng ôm mẹ nói 'Con cảm ơn mẹ vì đã nuôi, lo cho con từ nhỏ đến bây giờ...'. Nàng ấy 6 tuổi, thỉnh thoảng nói những câu làm cho mẹ vô cùng bất ngờ và ấm áp".

photo-2-17138604370421893381248.jpg

Từ trước tới nay, Sophie - con gái Thu Thảo không chỉ được yêu mến bởi xinh xắn, nhiều tài năng mà còn ngoan ngoãn, sống tình cảm.

Chia sẻ của Thu Thảo ngay lập tức "gây bão". Nhiều người để lại lời khen: "Sophie ấm áp và sâu sắc như mẹ Thảo vậy, yêu lắm cách mẹ Thảo cùng Sophie lớn lên"; "Người mẹ tuyệt vời sẽ sinh ra những em bé tuyệt vời, chúc mừng Thảo nhé"; "Những đứa trẻ đc giáo dục trong điều kiện xa đình/xã hội/môi trường tốt"... Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng khiêm tốn cho biết: "Lâu lâu thôi chị ạ chứ bình thường cũng bị nhắc nhở suốt".

Đằng sau một đứa trẻ hiểu chuyện là cách nuôi dạy của cha mẹ

Từ trước tới nay, Sophie - con gái Thu Thảo không chỉ được yêu mến bởi xinh xắn, nhiều tài năng mà còn ngoan ngoãn, sống tình cảm. Không ít lần những câu nói vu vơ, hồn nhiên của Sophie khiến mẹ lịm tim. Đặng Thu Thảo từng đăng tải bức ảnh chụp lại lời nhắn của con gái Sophie viết tay và gửi cho mình với nội dung: "Con yêu mẹ" được lặp lại 2 lần khiến cô không khỏi xúc động và cũng rất tự hào.

Trong một bức ảnh dành tặng doanh nhân Trung Tín vào Ngày của Cha, nét chữ nguệch ngoạc của nhóc tỳ gửi đến ba cũng khiến nhiều người không khỏi xúc động: "Sophie chúc Daddy khoẻ mạnh và đẹp trai. Cảm ơn vì đã là Daddy của Sophie". Điều này chắc chắn không thể tách rời sự nuôi dạy kĩ lưỡng của hai vợ chồng Đặng Thu Thảo.

Là cô bé sinh ra đã "ngậm thìa vàng" nhưng Sophie không được nuôi dạy theo kiểu chiều chuộng vô lối. Ngược lại, Sophie được giáo dục rất kỹ càng. Tí tuổi nhưng cô bé đã tự làm được nhiều việc trong nhà.

Không ít lần, Đặng Thu Thảo phải tự hào khoe với cộng đồng mạng hình ảnh con gái giúp mình tưới cây, chăm sóc khu vườn nhỏ ở ban công, hay là vào bếp tự tay làm bánh rất khéo léo. Dạy con làm việc nhà là một cách lý tưởng để xây dựng niềm yêu lao động, giúp trẻ có tinh thần trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ. Đây cũng là một cách để con hình thành lòng biết ơn, biết sẻ chia với người khác.

photo-1-1713860435820274898.jpg

Gia đình Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Rất hiếm khi chia sẻ chuyện con cái, nhưng trong một bài phỏng vấn, doanh nhân Trung Tín đã nhắc tới việc dạy dỗ, hướng nghiệp cho con gái.

"Tôi sẽ cho con tiếp cận công việc gia đình sớm để con biết rằng ba đang làm như vậy, mẹ đang làm như vậy. Mục đích là để con có cảm hứng và không ép buộc con theo suy nghĩ của cha mẹ. Cha ông ta thường có câu: 'Dẫn con ngựa tới hồ nước nhưng không bắt ngựa uống nước được'. Tín thấy câu đó rất đúng.

Tôi sẽ dẫn con gái đi tới công trường, tới những dự án mà gia đình đang làm để truyền cảm hứng cho con" - Doanh nhân Trung Tín cho biết.

Chia sẻ của CEO trẻ tuổi đã khiến nhiều người bất ngờ. Quả thật không hổ danh là người cha giàu và giỏi, tư tưởng của Trung Tín khá hiện đại, thú vị. Thay vì chờ tới khi con tới tuổi chọn trường lớp, chọn nghề nghiệp thì bố mẹ mới tìm hiểu và định hướng thì ông xã Đặng Thu Thảo đã muốn các con thấu hiểu công việc của bố mẹ ngay từ khi ẵm ngửa.

Nhiều người từng để lại lời khen, cho rằng hành động của doanh nhân này không chỉ định hướng nghề nghiệp mà còn giúp con hiểu được giá trị của lao động, từ đó trân trọng hơn những gì mình được nhận.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020