Chuyên mục  


xet-hoc-ba-hoa-sen-read-only-1713454271238788638663.jpg

Các trường đại học tư thục xét tuyển học bạ nhiều đợt trong năm. Trong ảnh: thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ năm 2024 vào Trường đại học Hoa Sen - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Xét tuyển học bạ THPT là một số các phương thức xét tuyển sớm của các trường ĐH. Thí sinh cần tìm hiểu kỹ cách thức xét tuyển của từng trường trước khi nộp hồ sơ xét tuyển để tránh trường hợp hồ sơ không hợp lệ.

Xét tuyển học sinh giỏi

Theo PGS.TS Bùi Quang Hùng - phó giám đốc ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH), năm nay nhà trường xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ) ở hai phương thức: xét tuyển học sinh giỏi (phương thức 3) và xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (phương thức 4).

"Đây là hai trong số các phương thức xét tuyển sớm của UEH. Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến đến 16h ngày 10-5. Để gia tăng cơ hội trúng tuyển vào UEH, mỗi thí sinh có thể đăng ký một hoặc nhiều phương thức, một hoặc nhiều chương trình, một hoặc cả hai nơi học (TP.HCM và Vĩnh Long) nếu thỏa điều kiện theo quy định", ông Hùng cho biết.

Tương tự, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng vừa công bố bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT. Ở phương thức xét tuyển này, nhà trường sử dụng kết quả học tập THPT năm lớp 12 (các môn có trong tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển tương ứng).

TS Nguyễn Trung Nhân, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết: "Ngưỡng nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển bằng 21 điểm. Riêng ngành dược học, ngưỡng điểm nhận hồ sơ là 24 (tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển) và có học lực năm lớp 12 xếp loại giỏi. Đối với học sinh thuộc trường top sẽ được cộng điểm thưởng khi xét tuyển vào trường. Nhà trường nhận hồ sơ đến ngày 5-7. Sau thời gian trên hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường không hợp lệ".

5 học kỳ bậc THPT

Theo ThS Phạm Thái Sơn - giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công Thương TP.HCM, nhà trường xét tuyển học bạ THPT theo 5 học kỳ bậc THPT. Trường dành khoảng 30% chỉ tiêu cho phương thức này và nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đến ngày 23-6 (trực tuyến và trực tiếp).

"Điều kiện xét tuyển là trung bình cộng của tổ hợp môn xét tuyển, ứng với từng ngành xét tuyển của năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 20 điểm trở lên. Xét tuyển từ cao trở xuống đến khi đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, sẽ tính xét các tiêu chí phụ. Thí sinh có điểm thi môn toán (hoặc môn ngữ văn đối với tổ hợp D15) cao hơn sẽ trúng tuyển, riêng 2 ngành ngôn ngữ Anh và ngôn ngữ Trung Quốc là môn tiếng Anh", ông Sơn cho biết thêm.

Học viện Hàng không Việt Nam cũng đang nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT đến hết ngày 31-5. Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp ở 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và điểm học kỳ 1 hoặc cả năm lớp 12 (đối với cột điểm lớp 12 thí sinh được chọn dùng điểm cả năm hoặc học kỳ 1; cột điểm lớp 10, lớp 11 bắt buộc phải dùng điểm cả năm) với mức sàn từ 18 trở lên. Riêng ngành ngôn ngữ Anh, thí sinh phải có điểm trung bình tiếng Anh từ 7 trở lên.

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM dành khoảng 25 - 30% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét học bạ THPT. Tại cơ sở chính ở TP.HCM, trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024, dựa trên điểm trung bình môn của 5 học kỳ (từ học kỳ 1 lớp 10 đến học kỳ 1 lớp 12). Điểm của mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 6 điểm trở lên. Điểm mỗi môn xét tuyển là trung bình cộng của điểm tổng kết 5 học kỳ của môn đó.

Tại 2 phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận, đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024, xét tuyển dựa trên kết quả học tập của 5 học kỳ bậc THPT. Điều kiện xét tuyển tổng điểm của 3 môn tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 18 điểm trở lên. Điểm mỗi môn xét tuyển là trung bình cộng của điểm tổng kết 5 học kỳ của môn đó. Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT từ 2023 trở về trước, xét tuyển dựa trên kết quả học tập 6 học kỳ 3 năm THPT. Thí sinh phải có tổng điểm 3 môn tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Điểm mỗi môn xét tuyển là trung bình cộng của điểm tổng kết 6 học kỳ của môn đó...

Xét chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế kèm học bạ

Theo ThS Lê Văn Hiển - phụ trách phòng đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM, năm nay trường xét tuyển sớm theo đề án tuyển sinh của trường 2 đối tượng thí sinh có sử dụng học bạ THPT.

Theo đó, trường xét chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tiếng Anh/hoặc tiếng Pháp/hoặc tiếng Nhật, kèm kết quả học bạ 5 học kỳ THPT (đối tượng 2) và xét học bạ 3 năm THPT với thí sinh trường THPT chuyên, năng khiếu và các trường THPT có điểm trung bình trong kỳ thi tốt nghiệp THPT cao nhất theo danh sách "Các trường THPT thuộc diện được ưu tiên xét tuyển sớm năm 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM" (đối tượng 3).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020