Chuyên mục  


Cách đây một thời gian, trên mạng xã hội Trung Quốc từng xuất hiện một số đoạn clip, hình ảnh ghi lại cảnh 2 đứa trẻ đang ngồi trên tàu điện ngầm. Cả 2 đều đang sử dụng máy tính bảng, trong khi bé gái bên trái dùng máy tính để ngồi học, làm bài tập thì bé trai bên phải lại ngồi chơi game.

Ban đầu, nữ sinh bên trái nhận được cơn mưa lời khen của dư luận vì học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn còn nam sinh thì bị chê "cắm mặt vào game" nhưng sau đó dư luận bỗng đổi chiều.

photo-1-1719197217603515338229.jpg

Bức ảnh gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội

Sau khi quan sát, nhiều người nhận thấy có gì đó không ổn. Trước hết, sao có thể có chuyện trùng hợp đến thế khi hai đứa trẻ bỗng được quay lại cảnh cùng sử dụng máy tính bảng? Thứ hai, người chụp ảnh đăng lên mạng có mục đích gì? Đã được sự cho phép của bố mẹ những đứa trẻ này, hoặc chính chúng hay chưa?

Nhiều người đã bênh vực nam sinh bên phải và cho rằng: Cậu bé chơi game trên tàu điện ngầm có vi phạm pháp luật không? Tại sao lại đem em ra để so sánh, chế nhạo? Có quy định nào bắt buộc lên tàu điện ngầm không được ngồi nghỉ ngơi mà phải học? Chơi game trên máy tính bảng từ lúc nào là chuyện sai trái?

Thứ hai, cảnh nữ sinh ngồi học trên tàu điện ngầm đã làm dấy lên sự phẫn nộ và nghi ngờ của 14.000 người dùng mạng xã hội. Mọi người đều cho rằng việc học trên tàu điện ngầm chỉ là giả và diễn, không thực sự cần thiết. Công bằng mà nói, những người yêu thích học tập chẳng đến nỗi phải tranh thủ từng phút giây ngồi trên tàu điện ngầm để học tập. Việc lôi máy tính bảng ra giống như diễn hơn. Hầu hết mọi người trên tàu điện ngầm chỉ muốn thư giãn và giải trí.

Trong trường hợp là học thật thì có lẽ nữ sinh này đã quản lý thời gian học tập của bản thân chưa tốt nên mới đến nỗi phải ngồi học trên tàu như này.

Không rõ sự thật là như nào nhưng bức ảnh sau đó đã khiến cộng đồng mạng xứ Trung tranh cãi suốt một thời gian dài. Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020