Chuyên mục  


Mới nhất Cũ nhất
  • 8h05

    Hàng nghìn học sinh, người dân đến quảng trường Đại đoàn kết, TP Pleiku, Gia Lai để cổ vũ cho Nguyễn Quốc Nhật Minh trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024. Trong đó có tất cả thầy cô, bạn bè trường THPT chuyên Hùng Vương.

    MC Trần Ngọc chụp ảnh cùng cổ động viên ở Gia Lai. Ảnh: Trần Hóa

    Tại Hà Nội, từ 6 giờ sáng, khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khoảng 1.000 học sinh và thầy cô giáo trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, có mặt để cổ vũ cho Nguyễn Nguyên Phú. Phú là học sinh thứ hai của trường lọt vào trận chung kết cuộc thi này.

    Thầy Vũ Văn Tiến, Hiệu trưởng, đánh giá đây là sự kiện đặc biệt và rất đáng tự hào với nhà trường.

    "Trường nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ chuẩn bị của cả phụ huynh và học sinh, tất cả nhằm để cổ vũ cho Nguyên Phú", thầy Tiến nói.

    Nhiều cổ động viên tin tưởng Nguyên Phú sẽ giành chiến thắng năm nay vì em "chưa bao giờ về nhì".

    Học sinh trường THPT chuyên Sư phạm cổ vũ cho Nguyên Phú.

  • 8h00

    Trận chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 diễn ra lúc 8h30. Bốn nam sinh tranh tài trong trận đấu cuối cùng là Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế), Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội).

    Đây là lần đầu tiên Phú Yên và Gia Lai có học sinh vào chung kết Olympia; tỉnh Thừa Thiên Huế có đại diện thứ 7, còn trường chuyên Sư phạm 2.

    Trần Trung Kiên, trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên, giành vé đầu tiên vào chung kết sau chiến thắng cách biệt với 235 điểm, hồi đầu tháng 1.

    Trong bốn thí sinh thi chung kết Olympia hôm nay, Kiên là người duy nhất trả lời đúng từ khóa Vượt chướng ngại vật trong cả ba trận tuần, tháng và quý. Em được các bạn chơi đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch vì khả năng liên tưởng và kết nối thông tin.

    Ngôi trường mà Kiên theo học nằm ở huyện Tây Hòa, cách trung tâm tỉnh chừng 20 km về phía tây nam. Là trường huyện nhưng cách đây hơn 10 năm, THPT Lê Hồng Phong từng có học sinh giành huy chương đồng Olympic Toán quốc tế, là trường hợp rất hiếm trong cả nước.

    Nguyễn Quốc Nhật Minh,trường chuyên Hùng Vương, Gia Lai,cũng thắng áp đảo ở trận đấu quý II với 250 điểm, hơn người về nhì 110 điểm. Là học sinh chuyên Anh, ngoài những câu hỏi ngoại ngữ, Minh còn có thế mạnh ở môn Lịch sử.

    Suốt ba trận đấu, Minh gây ấn tượng bởi sự chắc chắn. Em không bấm chuông thường xuyên trong phần Khởi động, nhưng hầu hết những lần giành quyền trả lời là đưa ra đáp án đúng. Minh cũng quyết đoán trong phần Tăng tốc, tận dụng tốt gói Về đích của mình và đối thủ để tối ưu điểm số.

    Cả Kiên và Minh đều là thí sinh đầu tiên của tỉnh tham dự chung kết Olympia, sau 24 năm kể từ khi cuộc thi này được tổ chức.

    Võ Quang Phú Đức giành chiến thắng ở quý III, sau khi phải rượt đuổi điểm số với bạn chơi ở tất cả trận đấu. Bù lại, Đức cho rằng điều này giúp em có thêm bản lĩnh thi đấu.

    Nam sinh chuyên Toán trường Quốc học được đánh giá là đối thủ đáng gờm ở phần thi Khởi động khi từng giành tới 105 điểm, hơn bạn chơi đứng vị trí thứ hai 60 điểm. Theo Đức, việc tạo ra lợi thế điểm số ngay từ phần chơi đầu tiên, kết hợp tận dụng cơ hội để giải từ khóa Vượt chướng ngại vật có thể tạo ra bước ngoặt cho cuộc thi.

    Giành vé cuối cùng sau khi thắng kịch tính trận quý IV, Nguyễn Nguyên Phú, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, khiến người xem ấn tượng với hai lần trả lời đúng từ khóa Vượt chướng ngại vật khi chưa có bất kỳ gợi ý nào.

    Phú nói thích lĩnh vực thể thao, khoa học, và thấy Tiếng Anh là lợi thế của mình. Em có thể bấm chuông với tốc độ 14-16 lần một giây, tạo cơ hội để giành điểm trong phần Khởi động hoặc gói của bạn chơi trong phần Về đích.

    Cả bốn thí sinh nói sẽ cống hiến một trận chung kết với tinh thần thi đấu "không còn gì để mất", hứa hẹn những màn so tài gay cấn, bùng nổ.

    Vòng nguyệt quế giành cho người chiến thắng trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2024. Ảnh: Tùng Đinh

    Thí sinh vô địch Olympia sẽ được trao vòng nguyệt quế mạ vàng. Nhà sản xuất chưa công bố mức thưởng năm nay. Năm ngoái, thí sinh thắng cuộc nhận thưởng 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng), giải nhì 200 triệu đồng, hai giải ba 100 triệu đồng mỗi giải.

Có 3 nội dung mới cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020