Chuyên mục  


base64-1729314223626271144350.jpeg

Ông Đỗ Xuân Tuyên - thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định và tặng hoa chúc mừng PGS.TS Ngô Quốc Đạt - tân hiệu trưởng Trường đại học Y Dược TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sáng 19-10, Trường đại học Y Dược TP.HCM đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.

Tân hiệu trưởng 47 tuổi

Tại buổi lễ ông Đỗ Xuân Tuyên - thứ trưởng Bộ Y tế - đã trao quyết định của bộ trưởng Bộ Y tế.

Theo quyết định này, PGS.TS Ngô Quốc Đạt, phó hiệu trưởng phụ trách, điều hành Trường đại học Y Dược TP.HCM, chính thức giữ chức vụ hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Ngô Quốc Đạt hiện cũng là thường vụ Đảng ủy, thành viên hội đồng trường Trường đại học Y Dược TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Ngô Quốc Đạt sinh ngày 27-8-1977, tại Bình Dương.

Ông bắt đầu công tác tại Trường đại học Y Dược TP.HCM từ năm 2003 và kinh qua nhiều chức vụ quản lý tại các đơn vị thuộc trường:

Giảng viên bộ môn giải phẫu bệnh, khoa y; phó trưởng ban quản lý đào tạo, khoa y; phó trưởng bộ môn giải phẫu bệnh, khoa y; phó trưởng khoa y; thư ký hội đồng trường; phó trưởng bộ môn mô phôi - giải phẫu bệnh, khoa y; kiêm nhiệm trưởng bộ môn xét nghiệm, khoa điều dưỡng và kỹ thuật y học.

Tháng 8-2022, PGS.TS Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Trường đại học Y Dược TP.HCM.

Đến tháng 4-2023, bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định giao ông Ngô Quốc Đạt - phó hiệu trưởng phụ trách, điều hành Trường đại học Y Dược TP.HCM.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã kiện toàn đầy đủ các chức danh lãnh đạo

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của ông Ngô Quốc Đạt trong thời gian phụ trách nhà trường vừa qua.

Ông Tuyên cho biết ông Đạt là cán bộ được đào tạo bài bản, đã giữ nhiều vị trí công tác tại nhà trường, có nhiều kinh nghiệm, thành tích trong chuyên môn, nghiên cứu khoa học cũng như trong quản lý.

"Đồng chí Đạt là cán bộ được giới thiệu, tín nhiệm rất cao từ cơ sở, Ban cán sự Đảng Bộ Y tế rất đồng tình. Sau khi có nghị quyết của ban cán sự Đảng, bộ trưởng Bộ Y tế đã có quyết định công nhận hiệu trưởng cho ông Đạt.

Sau một thời gian khá dài, đến nay nhà trường đã kiện toàn tất cả các chức danh lãnh đạo. Đây là niềm vui chung của tập thể Trường đại học Y Dược TP.HCM", ông Tuyên nói.

Đồng thời, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng mong muốn với vai trò hiệu trưởng nhà trường, ông Đạt tiếp tục tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ hơn với hội đồng trường. Tiếp tục học hỏi kinh nghiệm của các thầy cô đi trước để thúc đẩy sự phát triển của nhà trường.

tran-diep-tuan-1729313477909118127848.jpg

GS.TS Trần Diệp Tuấn - chủ tịch hội đồng trường Trường đại học Y Dược TP.HCM - phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ tân hiệu trưởng Ngô Quốc Đạt - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ tân hiệu trưởng Ngô Quốc Đạt, GS.TS Trần Diệp Tuấn - chủ tịch hội đồng trường Trường đại học Y Dược TP.HCM - cũng cho biết qua hơn 2 năm giữ cương vị phó hiệu trưởng phụ trách, ông Đạt đã được tập thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức nhà trường tín nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng.

"Chúc mừng vị hiệu trưởng thứ 6 của Đại học Y Dược TP.HCM. Đã đến lúc tôi trao lại cây gậy tiếp sức cho thầy, mong thầy tiếp tục phát huy truyền thống và giá trị tốt đẹp của trường ta, không ngừng trau dồi và học tập, có bản lĩnh chính trị vững vàng để dẫn dắt nhà trường tiếp tục tiến lên...", ông Tuấn nói.

GS.TS Trần Diệp Tuấn cũng tin tưởng với bề dày kinh nghiệm, thành tích quản lý và sự tín nhiệm trên, PGS.TS Ngô Quốc Đạt được kỳ vọng sẽ tiếp tục kế thừa các thành quả đã đạt được của các thế hệ lãnh đạo trường trước đó, cùng với tập thể lãnh đạo trường liên tục đổi mới, sáng tạo.

Như vậy, đến nay ban giám hiệu Trường đại học Y Dược TP.HCM có PGS.TS Ngô Quốc Đạt - hiệu trưởng, cùng 2 phó hiệu trưởng là PGS.TS Vương Thị Ngọc Lan và PGS.TS Nguyễn Văn Chinh.

Trước đó, PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc đã thôi chức vụ phó hiệu trưởng Trường đại học Y Dược TP.HCM.

Ngày 22-6, GS.TS Trần Diệp Tuấn - chủ tịch hội đồng trường Trường Đại học Y Dược TP.HCM - trao nghị quyết bổ nhiệm lại giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM của hội đồng trường cho PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc.

Sau khi ông Trần Diệp Tuấn thôi làm hiệu trưởng để nhận nhiệm vụ mới là chủ tịch hội đồng trường Trường đại học Y Dược TP.HCM từ năm 2020 đến nay nhà trường mới chính thức có hiệu trưởng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020