Chuyên mục  


xemitmhrdjl7eomirgy3dzknyydxbabxekmqythijelumepxod6vzfiuolgjzkobbljlgq6wwyrsqyk7yk8qryc3lg6jynskbfs88wk5kxhz0dowdiiupjr0kqprvwrkidhnqsehmhb6c8b-1719918838195568393684.jpg

The Whirlwind chất lượng từ nội dung đến diễn xuất - Ảnh: Netflix

"Sự thật không thắng lời dối trá, mà lời dối trá lớn hơn sẽ thắng" - Câu nói của nhân vật Park Dong Ho (Sol Kyung Gu) trong bộ phim truyền hình đang gây sốt trên Netflix The Whirlwind cũng là cảm nhận chung về tác phẩm ngập tràn màu sắc chính trị này.

The Whirlwind (Cơn lốc) xoay quanh cuộc đối đầu giữa Thủ tướng Park Dong Ho và Phó thủ tướng Jeong Su Jin (Kim Hee Ae) trong cuộc chiến tranh giành quyền lực đe dọa đến sự ổn định của cả quốc gia.

Khai thác một chủ đề khô khan và có phần kén khán giả, song The Whirlwind lại gây bất ngờ nhờ nội dung thu hút, diễn xuất có chiều sâu của hai tên tuổi gạo cội Sol Kyung Gu và Kim Hee Ae.

Trailer The Whirlwind

The Whirlwind phơi bày mặt tối chính trị của Hàn Quốc

Truyền hình Hàn Quốc từng có nhiều bộ phim tạo cơn sốt lớn khi ra mắt, dù khai thác đề tài chính trị khô khan, nặng nề. 

Có thể kể tới: Mật danh K2 (2016), Khu rừng bí mật (2017), Lãng khách (2019)…The Whirlwind tiếp nối danh sách này khi mang đến một câu chuyện nhiều nút thắt mở, với phần kết bất ngờ và những thông điệp mạnh mẽ.

Tác phẩm phơi bày những mặt tối của giới chính trị Hàn Quốc bằng các tình tiết gây sốc. 

Trong bầu không khí u ám bao trùm, ta thấy mỗi nhân vật đều ít nhiều có sự tha hóa, vị kỷ, đặt lợi ích của bản thân lên trên lợi ích quốc gia.

qe3vgql0z6crvitw-k1u5f65y2oxcovvs6ckeg477tj9a9x1qjwmbjtbutelwnmy-firraym-saz5kofnuzogewiutm0grubbr1uf90qpcvmbcz-am-9h6fkq40kdynq6p8cccvivrgkmf-17199189627261176212911.jpg

Phim ngập tràn những tình tiết bất ngờ, khiến khán giả không thể đoán trước - Ảnh: Netflix

Một tổng thống được mệnh danh là "bạn của nhân dân" hóa ra lại ngấm ngầm câu kết với kẻ địch, một Phó Thủ tướng miệng luôn nói lời đạo đức nhưng thực chất chỉ là diễn, một chủ tịch tập đoàn kinh doanh sẵn sàng bỏ rơi con mình để bảo vệ sự nghiệp gầy dựng… 

Và cả những nhân vật phụ khác cũng đều có những tính toán cho riêng mình. Không ai thực sự hoàn toàn "ngây thơ" trong giới chính trị phức tạp.

Cuộc chiến cũng không chỉ diễn ra trên mặt trận chính trị mà còn len lỏi vào mọi ngóc ngách xã hội: từ giới truyền thông, tài phiệt đến quân đội, thậm chí nội bộ gia đình.

Điểm cộng lớn của phim nằm ở cách cài cắm các tình tiết bí ẩn "lớp chồng lớp", các nhân vật nhập nhằng giữa lằn ranh thiện ác, các cú twist liên tục và đặc biệt là phần kết được xếp vào hàng xuất sắc trong những bộ phim cùng đề tài.

Phim cũng có nhiều câu thoại ấn tượng thể hiện tham vọng của mỗi nhân vật: "Bạn có thể hét lên bao nhiêu tùy thích, nhưng điều đó sẽ không thành vấn đề. 

Mọi người trong phe của bạn sẽ phải chịu đau khổ. Đây là hồi kết cho bạn và tôi", hay "Bạn đã rơi vào bãi cát lún, nhưng đừng dám thử vươn tay ra cầu cứu. Bất kỳ ai nắm lấy tay bạn sẽ bị kéo xuống cùng bạn"…

db6b2b55-39e3-429a-96bd-c242b3f03ba2595de0ff-17199191563331993553070.jpg

Kim Hee Ae và Sol Kyung Gu đối đầu nhau trong cuộc chiến tranh giành quyền lực - Ảnh: Netflix

Do là phim về chính trị, The Whirlwind sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành, cũng như các nhân vật đều dùng cách nói ẩn ý thay vì bộc lộ suy nghĩ thực của mình. 

Đây là một thách thức cho những khán giả không quen với thể loại phim này hoặc là người lần đầu thưởng thức tác phẩm.

Kim Hee Ae và Sol Kyung Gu tái hợp

Bảo chứng về chất lượng diễn xuất của The Whirlwind chính là hai cái tên đình đám Kim Hee Ae và Sol Kyung Gu. Họ từng đóng cặp với nhau trong bộ phim khoa học viễn tưởng có kinh phí lớn năm 2023 là The Moon.

Tuy nhiên, nếu trong The Moon, hai người hóa thân thành cặp vợ chồng đã ly hôn cùng nhau giải cứu một người đàn ông bị mắc kẹt trên mặt trăng, thì lần này, họ lại trở thành kẻ thù "không đội trời chung" khi tranh nhau giành phần thắng trong giới chính trị.

whirlwind-ending-1719919211559737650669.jpg

Hai diễn viên gạo cội bảo chứng chất lượng diễn xuất cho phim - Ảnh:Netflix

Sol Kyung Gu điềm tĩnh, bí ẩn, luôn mang đến cảm giác là người làm chủ cuộc chơi mỗi khi nhân vật của anh xuất hiện. 

Trong khi Kim Hee Ae từng có kinh nghiệm đóng bộ phim cũng khai thác đề tài tương tự trước đó là Queenmaker (Phong hậu) nên cô biết phải làm gì để gây ấn tượng cho vai diễn mình đảm nhận.

Khác với Hwang Do Hee của Queenmaker, dù vẫn giữ hình tượng mạnh mẽ, thông minh, quyền lực, nhân vật Jeong Su Jin của Kim Hee Ae lại đại diện cho những kẻ tha hóa, sẵn sàng thực hiện những hành động tàn nhẫn nhất để đạt mục đích.

Tuy nhiên, điểm khiến bộ phim gây tiếc nuối là chưa thể hiện nhiều về lý lịch của Jeong Su Jin lẫn Park Dong Ho, những kết nối của hai nhân vật trong quá khứ và lý do khiến họ cuối cùng lại đứng trên hai bờ chiến tuyến.

Tác phẩm cũng có nhiều phân đoạn các nhân vật độc thoại hoặc trao đổi với nhau bằng lời nói, khiến câu chuyện đôi khi trở nên rườm rà.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020