Chuyên mục  


Đã 49 năm trôi qua kể từ ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, trong lòng mỗi người dân Việt Nam vẫn luôn tự hào về dấu mốc lịch sử hào hùng này. Những dấu ấn lịch sử đó luôn được phác họa trên những con tem bưu chính thời kỳ ấy.

Anh Lê Xuân Bình - giáo viên của một trường tiểu học trên địa bàn phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ, hiện đang là chủ nhiệm câu lạc bộ sưu tập tem Phong Dinh - hào hứng chia sẻ: "Tem bưu chính không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hoá, thông tin trao đổi từ nơi này sang nơi khác mà còn ý nghĩa truyền đạt văn hoá, con người trên tem thư. Là một người miền Tây sưu tầm tem bưu chính Việt Nam, tôi rất vui và tự hào khi sở hữu được những con tem quý hiếm, đặc biệt là con tem ghi lại những sự kiện lớn của đất nước. Nhờ có kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình sưu tầm, tôi có hiểu thêm hình vẽ trên các con tem. Chẳng hạn con tem mô tả lại hình ảnh cuộc Tổng tiến công năm 1975, hình ảnh xe tăng đang tiến vào dinh Độc Lập...".

bo-tem-514-1714379003231579808557.jpeg

Bộ tem 4 mẫu do họa sĩ Ngô Mạnh Lân thiết kế phát hành năm 1987

Đối với anh Lê Xuân Bình, những chiếc tem phác họa ngày 30/4/1975 cũng là một cách để lưu lại miền ký ức hào hùng của dân tộc. Thông qua các cuộc triển lãm tem bưu chính đã tham dự, cũng như sự kỳ công cho bộ sưu tập của mình, anh mong muốn cho những người sưu tập biết về lịch sử quê hương đất nước, mong muốn mọi người biết rằng Việt Nam là quốc gia độc lập có chủ quyền.

Những người đam mê sưu tập tem của Hội tem TP Hồ Chí Minh cũng lưu giữ nhiều tem thư về sự kiện Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong đó có những con tem quý hiếm do các nước trên thế giới phát hành về đề tài chiến tranh Việt Nam. Họ cũng mang theo mong muốn, kỳ vọng đưa những bộ sưu tập này giới thiệu đến đông đảo công chúng vào năm 2025 nhân kỷ niệm 50 năm kết thúc chiến tranh để Giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020