Chuyên mục  


Rất nhiều người quan tâm, liệu có tác phẩm nào sẽ được chuyển thể thành phim ảnh trong thời gian tới. Theo các chuyên gia, Human Acts, một trong những tác phẩm được mong đợi nhất có thể gặp phải những thách thức đáng kể trong quá trình chuyển thể.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hai tác phẩm của nhà văn Han Kang được chuyển thể thành phim. Vegetarian, bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đạt giải thưởng International Booker của bà có tên The Vegetarian, với sự tham gia của Chae Min Sep, Kim Hyun Sung và Kim Yeo Jin, được phát hành vào năm 2010.

Bộ phim khắc họa cuộc sống của một người phụ nữ ngừng ăn thịt sau khi liên tục găp ác mộng. Vegetarianđược công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 14 năm 2009, và sau đó được mời tham gia Cuộc thi kể chuyện điện ảnh thế giới tại Liên hoan phim Sundance năm 2010.

hang-6-56603885496185470843793.jpg

Vegetarian có sự tham gia của Chae Min Seo (Ảnh: Bluetree Pictures)

Theo dữ liệu do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc 9 (KOFIC) tổng hợp, bộ phim chỉ dành cho khán giả từ 19 tuổi trở lên và chỉ bán được 3.536 vé trên tất cả các rạp chiếu phim ở Hàn Quốc, thất bại hoàn toàn về mặt thương mại.

Năm 2011 truyện ngắn Baby Buddha tiếp tục được chuyển thể thành phim mang tên Scars. Bộ phim đi sâu vào cuộc sống hôn nhân của Sun Hee, một người phụ nữ được nuôi dạy nghiêm khắc khiến cô trở nên tê liệt về mặt cảm xúc, và Sang Hyup, một người đàn ông theo chủ nghĩa hoàn hảo.

Scars đã được mời tham dự hạng mục Đạo diễn mới của Liên hoan phim quốc tế San Sebastian ở Tây Ban Nha năm 2011. Theo KOFIC, trong thời gian công chiếu tại Hàn Quốc, phim chỉ bán được 256 vé. 

Trước sự hâm mộ cuồng nhiệt cùa khán giả, cả hai bộ phim nói trên đã được đưa trở lại rạp vào ngày 17/10 vừa qua. Về việc chuyển thể các tác phẩm khác của nhà văn Han Kang, hiện tại vẫn chưa có dự án nào được xác nhận.

cars-16754028866160912222286.jpg

Bộ phim Scars ra mắt năm 2011 (Ảnh: Hancinema)

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với một phương tiện truyền thông Hàn Quốc, chủ nhân giải Nobel văn học đã bày tỏ sự quan tâm đến việc chuyển thể Human Acts thành phim. Human Acts là tiểu thuyết ra mắt năm 2014 của Han Kang. "Tôi muốn bộ phim sẽ đi theo dòng cảm xúc bên trong nội tâm của các nhân vật, thay vì tập trung vào sự kiện. Nếu nhận được lời đề nghị chuyển thể thành phim, tôi sẽ vui vẻ chấp nhận", bà nói.

Human Acts cũng được xếp hạng nhất trong một cuộc khảo sát do kênh truyền thông trực tuyến MyDaily thực hiện vào tháng 12/2019 với nội dung "cuốn tiểu thuyết nào bạn mong muốn được chuyển thể thành phim nhất".

Tuy nhiên, bất chấp sự mong đợi của cả tác giả và công chúng, Human Acts vẫn chưa được đưa vào sản xuất. Các chuyên gia cho rằng, điều này có thể là do cuốn tiểu thuyết chú trọng quá nhiều vào cảm xúc bên trong của các nhân vật, tách biệt với các sự kiện đang diễn ra. "Phim ảnh là trực quan. Nếu mô tả thời kỳ đó chủ yếu dựa trên cảm xúc, sự đấu tranh nội tâm của nhân vật thì thật sự rất khó để thực hiện. Đây có thể là một trong những lý do khiến các nhà làm phim ngần ngại", Kwon Youn Min, giáo sư ngôn ngữ học tại Đại học Seoul cho biết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020