Chuyên mục  


h5-17264855308561945870822-17279764347181840994645.jpg

Shin Hye Sun trong tạo hình nữ phát thanh viên chật vật sự nghiệp - Ảnh: Soompi

Thành công với phim truyền hình Chào mừng đến Samdalri đóng cặp cùng Ji Chang Wook, Shin Hye Sun vừa trở lại với một bộ phim cũng thuộc dòng "chữa lành" khác là Hyeri yêu dấu (Dear Hyeri).

Nhưng lần này, thử thách dành cho cô khó gấp đôi bộ phim trước, bởi lẽ nhân vật nữ chính là một người mắc chứng rối loạn đa nhân cách.

Hyeri yêu dấu xoay quanh Joo Eun Ho (Shin Hye Sun) - nữ phát thanh viên chật vật sự nghiệp. 

Những tổn thương sau khi chia tay mối tình lâu năm và sự mất tích của em gái khiến cô gặp sang chấn tâm lý.

Cuộc sống của Eun Ho chia làm hai nửa. Ban ngày, cô là con người nghiêm nghị, có phần xa cách đồng nghiệp. Ban đêm, cô sống trong nhân cách "em gái" Hyeri vui vẻ, đáng yêu.

Điều trớ trêu là hai nhân cách của Eun Ho lại dành tình cảm cho hai người đàn ông khác nhau: Jeong Hyeon Oh và Kang Joo Hyeon, đẩy cô vào những tình huống dở khóc dở cười.

Chìa khóa thu hút của bộ phim nằm ở việc xây dựng hai nhân vật chị em với tính cách đối lập, nhưng lại rất "đời" và khiến người xem đồng cảm.

Trailer Dear Hyeri 

Eun Ho và khủng hoảng tuổi trung niên

Eun Ho là cô gái tầm trung đúng nghĩa: độ tuổi trung niên, ngoại hình trung bình, công việc làng nhàng, mãi chẳng thể thăng tiến. Là nhân tố mờ nhạt, Eun Ho bị sếp đối xử bất công, đồng nghiệp cũng hùa vào bắt nạt, chê bai.

Trong chuyện tình cảm, cô "thất bại toàn tập" khi mối tình lâu năm từ chối kết hôn. So với sự nghiệp rực rỡ của anh, Eun Ho dường như bị hào quang ấy che mờ. 

Mỗi khi trở về căn nhà trống đơn độc, cô chỉ còn biết xem lại tấm hình chụp chung và những kỷ niệm với em gái để thấy bản thân được an ủi.

dear-hyeri-17265642053742142471390-17279768007121910278123.png

Eun Ho loay hoay khẳng định bản thân ở độ tuổi trung niên - Ảnh: Soompi

Eun Ho là hình ảnh đại diện cho những người phụ nữ vẫn đang tìm cách định danh bản thân trước cuộc đời. Cô vật lộn trong cảm xúc và né tránh việc phải đối diện trực tiếp với nó.

Thông qua diễn xuất của Shin Hye Sun, ta thấy Eun Ho hiện lên gần gũi. Bởi lẽ, ai trong chúng ta cũng đều có cuộc chiến của riêng mình. 

Ai trong chúng ta cũng đang già đi và cũng có những lúc cảm thấy cuộc sống mệt mỏi đến mức chẳng có điều gì đáng để tận hưởng, ngoài việc phải giải quyết một mớ bòng bong.

Và rồi, ta cứ mãi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Liệu cuộc đời thực sự đã ép buộc ta hay chính ta tự đẩy mình vào tình huống ấy?

Hyeri và tuổi trẻ nhiều mộng mơ nhưng cũng đầy nuối tiếc

Đối lập với Eun Ho, Hyeri không chỉ là hình ảnh tái hiện của người em gái đã mất tích, mà còn là phiên bản thanh xuân của chính Eun Ho khi cô bước vào độ tuổi trung niên đầy lo toan và bế tắc.

Hyeri có tất cả những điều Eun Ho mơ ước về mình ở cuộc sống hiện tại: Vô tư, hạnh phúc, thích ai là sẵn sàng bày tỏ và theo đuổi người đó, ghét ai cũng chẳng ngại thể hiện phũ phàng.

Tuy nhiên, Hyeri cũng là hiện thân cho những điều mà Eun Ho nuối tiếc. Qua những dòng nhật ký mà nhân cách Hyeri để lại, Eun Ho nhận ra sự thờ ơ và vô tâm của chính mình. Cô hối hận vì đã không đối xử tốt, không yêu thương em hết lòng khi cô bé còn bên cạnh.

Sự tồn tại của Hyeri như lời nhắc nhở chúng ta rằng: Hãy trân trọng những người thân yêu ở bên cạnh mình khi còn có thể, vì không biết khi nào, họ sẽ rời khỏi ta theo cách đột ngột nhất.

dear-hyeri-episode-1727976957762251756052.jpg

Hyeri đáng yêu với tạo hình trẻ trung, nhí nhố - Ảnh: K-Drama

Sau bộ phim đình đám Mr.Queen, đây là lần thứ hai Shin Hye Sun một lúc vào vai hai nhân vật trên màn ảnh.

Nhưng đánh giá khách quan, Hyeri yêu dấu là bộ phim cho thấy sự lột xác về khả năng nhập vai của nữ diễn viên nhiều hơn.

Hai nhân cách là hai con người khác nhau hoàn toàn cả về tuổi tác, ngoại hình lẫn cách ứng xử. Nhưng hai nhân cách cũng đồng thời lại là sự bổ sung cần thiết để Eun Ho cân bằng cuộc sống.

Hyeri yêu dấu truyền tải thông điệp ý nghĩa: Mỗi con người đều có những mặt sáng tối, những giây phút yên bình, vui vẻ và cả những lúc chán chường, đầy ưu tư.

Hãy biết dung hòa và cân bằng những yếu tố đó để ta trở thành phiên bản hoàn thiện nhất của chính mình, cũng như cảm thấy luôn có hy vọng vào tương lai dù ở bất cứ độ tuổi nào chăng nữa.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020