Chuyên mục  


IF (tựa Việt: Những người bạn tưởng tượng) là bộ phim hài kịch giả tưởng của đạo diễn kiêm biên kịch John Krasinski. Với dàn diễn viên tài năng, trong đó có ngôi sao Ryan Reynolds, IF hứa hẹn mang đến một trải nghiệm giải trí đặc biệt.

Cụ thể, IF do Paramount Pictures phân phối sẽ chính thức công chiếu trên toàn cầu bao gồm Bắc Mỹ, Anh và Việt Nam… vào ngày 17/5.

Từ diễn viên trở thành đạo diễn có tiếng

Bắt đầu sự nghiệp diễn viên của mình với những vai diễn nhỏ trên màn ảnh nhỏ và lớn, John Krasinski đã vươn lên trở thành một đạo diễn tài năng và được công nhận trong ngành công nghiệp điện ảnh. Vai diễn đột phá của anh là Jim Halpert trong The Office (2005) đã đưa tên tuổi của anh trở nên nổi tiếng khắp nước Mỹ. Vai diễn này còn cho phép anh thể hiện khả năng làm việc phía sau màn ảnh và tham gia vào quá trình sản xuất.

Ryan Reynolds (trái) và diễn viên nhí Cailey Fleming trong phim

Sau những thành công trong vai trò diễn viên, John Krasinski đã quyết định chuyển hướng sự nghiệp và trở thành một đạo diễn. Anh đã dành thời gian học hỏi và chuẩn bị kỹ lưỡng cho công việc này. Sự tập trung và kiên nhẫn của anh đã đem lại kết quả đáng kinh ngạc.

Trong vai trò đạo diễn, John Krasinski đã thực hiện những bộ phim đáng chú ý và được công chúng đón nhận. Một trong số đó là bộ phim kinh dị A Quiet Place (Vùng đất câm lặng) ra mắt năm 2018, mà anh không chỉ đạo diễn mà còn đồng viết kịch bản và đóng vai chính. Bộ phim đã nhận được sự khen ngợi cả về mặt kịch bản và đạo diễn. Với bộ phim này, tạp chí Time đã vinh danh anh là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

phim-truong-17151248208231982057124.jpg

John Krasinski và Ryan Reynolds (trái) trên phim trường

Kể từ đó, anh đã viết và đạo diễn phần tiếp theo A Quiet Place Part II (2020). John Krasinski đã có một ảnh hưởng sâu sắc đối với ngành công nghiệp điện ảnh. Anh đã đưa ra những câu chuyện đa chiều, sáng tạo và mang tính nhân văn. Sự đa tài của anh không chỉ giới hạn ở vai trò diễn viên và đạo diễn mà còn trong cả việc sáng tạo và sản xuất các dự án điện ảnh. Trongbộ phim mới nhất -IF- anh cũng đồng thời chỉ đạo, chấp bút biên kịch và diễn xuất.

"Bước chân vào thế giới tươi sáng của IF đồng nghĩa với việc bước vào thế giới kỳ thú của tâm lý trẻ thơ" - đạo diễn John Krasinski.

Hứa hẹn sự bùng nổ mới

Phim IF có cốt truyện đầy màu sắc, xoay quanh nhân vật Bea (do Cailey Fleming thủ vai), một cô nhóc phát hiện ra mình có thể nhìn thấy những người bạn tưởng tượng của mọi người. Sử dụng siêu năng lực mới, cô và chú hàng xóm tên Cal (do Ryan Reynolds đóng) dấn thân vào cuộc hành trình kỳ lạ để đoàn tụ nhóm sinh vật tưởng tượng bị lãng quên này với những "đứa trẻ" khi xưa - nay đều đã trở thành người lớn. Trong khi đó, John Krasinski đóng vai cha của Bea.

Phim kết hợp giữa hình ảnh thực và hoạt hình, tạo nên một thế giới nhiệm màu thú vị. Dàn diễn viên lồng tiếng phải kể tới Steve Carell trong vai Blue - một sinh vật lông lá màu tím, Phoebe Waller-Bridge trong vai chị bọ rùa Blossom, và nam diễn viên quá cố Louis Gossett Jr. trong vai gấu Lewis.

blue-tim-17151248206651970484701.jpg

Tạo hình sinh vật Blue màu tím

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của các ngôi sao George Clooney, Bradley Cooper, Amy Schumer, Keegan-Michael Key, Matt Damon, Sam Rockwell, Awkwafina… Hai minh tinh Hollywood, đồng thời cũng là vợ của đạo diễn và nam chính, là Emily Blunt và Blake Lively sắm vai lồng tiếng trong IF.

Đoạn trailer của IF mở đầu bằng một câu hỏi gây tò mò được đặt ra cho khán giả: "Nếu tôi nói với các bạn rằng những người bạn tưởng tượng là có thật thì sao?". Hóa ra những sinh vật đó là có thật, nhưng khi những đứa trẻ là chúng ta lớn lên thì những người bạn bị bỏ lại, tuyệt vọng trong lãng quên.

Sự tuyệt vọng khiến những sinh vật tưởng tượng này thực hiện một bước đổi mới táo bạo - họ thành lập một công ty mai mối, nhằm kết nối những sinh vật cô đơn này với những đứa trẻ mới. Nỗ lực cảm động này làm nổi bật chủ đề trung tâm của bộ phim: Hành trình tìm kiếm mục đích sống và sự kết nối.

voi-vo-17151248212561192582279.jpg

John Krasinski và vợ Emily Blunt

"Tôi nghĩ mình cần phải làm một bộ phim cho bọn trẻ" - John Krasinski có 2 con gái nhỏ với vợ Emily Blunt, nói rằng ý tưởng cho bộ phim bắt đầu từ việc anh chứng kiến thế giới tuyệt vời của trí tưởng tượng thời thơ ấu của các con- "Tôi rất say mê thế giới mà 2 cô con gái bé nhỏ của chúng tôi tự tạo ra. Chúng tự chơi đùa và rõ ràng là đang đắm chìm trong trí tưởng tượng, cho dù đó là trò chơi, hay sáng tác mỹ thuật. Chúng bước vào một thế giới riêng tư mà tôi ước mình có thể ghé thăm".

"Bước chân vào thế giới tươi sáng của IF đồng nghĩa với việc bước vào thế giới kỳ thú của tâm lý trẻ thơ" - John Krasinski nói thêm. Anh đã dành nhiều thời gian để đọc các nghiên cứu về bạn tưởng tượng và đưa những mẩu tin yêu thích của mình vào phim. Ví dụ, chúng ta có thể thấy trong những hình ảnh quảng bá và đoạn trailer, mỗi sinh vật trông hoàn toàn khác nhau.

Theo John Krasinski, trẻ em thường tạo ra những người bạn tưởng tượng để lấp đầy một số nhu cầu trong cuộc sống. Nếu một đứa trẻ bị bắt nạt, chúng có thể tạo ra một sinh vật to lớn để được bảo vệ hoặc ôm chúng. Hoặc nếu bố mẹ của một đứa trẻ ly hôn và đứa trẻ đó nhớ nhung 1 trong 2 người, chúng có thể thiết kế người bạn tưởng tượng của mình bằng những món đồ từ quần áo của họ.

Dự đoán doanh thu phòng vé

Theo Deadline dự đoán, bộ phim IF sẽ có màn ra mắt thành công với hơn 40 triệu USD. Đây là consốhoàn hảo cho dịp không phải ngày lễ trong tháng 5 và đối với một bộ phim gốc.

'A Quiet Place Part II' phá kỷ lục doanh thu mở màn thời Covid-19 ở Bắc Mỹ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020