Chuyên mục  


Từng gây dấu ấn khi tham gia vở Ngao Sò Ốc Hến, hiện nghệ sĩ Kiều Trúc Phượng đã giải nghệ mấy chục năm. Mới đây, nhóm của nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung đã đến tận nhà thăm nữ nghệ sĩ và ghi lại cuộc sống hiện tại của bà ở tuổi 75. 

Theo đó, nghệ sĩ Kiều Trúc Phượng hiện phụ con gái bán hủ tiếu tại một con hẻm ở quận 10 (TP.HCM). Ở tuổi xế chiều, bà sống cùng con cháu và buôn bán để sống túc tắc qua ngày. 

6lhjry2ezg1-s4h726vhe92-9crp3c907v3.jpgNghệ sĩ Kiều Trúc Phượng nghỉ hát hơn 20 năm, giờ bán hủ tiếu sống qua ngày.

Chia sẻ về lý do ngưng đi hát, nữ nghệ sĩ cho biết bà từng suy sụp tâm lý khi con trai mất cũng như tình hình khó khăn của sân khấu nên đã không còn đi diễn. 

Khi đến thăm và ủng hộ quán hủ tiếu của nghệ sĩ Kiều Trúc Phượng, nhóm của Phương Dung và Phi Phụng tấm tắc khen ngon cũng như cùng ôn lại những kỷ niệm lúc bà còn đi diễn.

33hust7gwx1-w64yh5aj0e2-wle7dt9sgc3.jpgNữ nghệ sĩ vẫn khỏe mạnh, sống cùng con cháu ở tuổi U80. awfxplglte1-pbf0chdvc22-8n2i32r3603.jpgNghệ sĩ Kiều Trúc Phượng cùng nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung ôn lại kỷ niệm lúc đi hát.

Kiều Trúc Phượng từng thể hiện nhiều vai diễn, trong đó, tên tuổi của bà được biết đến rộng rãi khi diễn vai Cua trong vở Ngao Sò Ốc Hến cùng nghệ sĩ Thanh Điền, Thanh Kim Huệ. 

Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, bà từng được khán giả yêu mến, ngỏ lời tặng đất đai nhà cửa. Tuy vậy, sau ánh hào quang, nghệ sĩ Kiều Trúc Phượng từng trải qua nhiều thăng trầm để thấm thía về sự bạc bẽo sau tấm rèm nhung bên cạnh những vinh quang. 

Khi chồng mất, nghệ sĩ Kiều Trúc Phượng vẫn gượng hát cho xong đêm diễn và khi bà về nhà, hậu sự của chồng đã xong. “Lúc đó tôi đang hát tuồng Em ơi đừng khóc nữa. Vai đó không ai thế được hết, những người xung quanh tôi nghe tin thì khựng lại. Lúc chồng tắt thở tôi báo là nghỉ hát, anh em cũng cho nghỉ nhưng người ta điều đình nói nếu không hát phải trả lại tiền rạp. Tôi hát xong về đến nhà thì chồng đã liệm rồi. Vô nghề này bản thân mình sung sướng nhưng những người xung quanh thiệt thòi lắm”, nữ nghệ sĩ kể lại.

78fin7c9es1-fu3lrdo8ei2-nriint3nzp3.jpgNghệ sĩ Kiều Trúc Phượng được nhiều khán giả biết đến qua vai Cua trong Ngao Sò Ốc Hến.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020