Chuyên mục  


Gia tài vai diễn của NSƯT Phi Điểu với nhiều vai diễn ấn tượng. Bà thường đảm nhận vai người mẹ lam lũ, người bà hiền từ trong các vở kịch, phim truyền hình, điện ảnh hoặc MV. 

NSƯT Phi Điểu đầy nhiệt huyết với nghề

Đã ngoài 90, bà vẫn đầy nhiệt huyết với nghề. NSƯT Phi Điểu khỏe mạnh, tự lái xe máy đi diễn đều đặn mỗi khi đi quay. Những hình ảnh của bà đã khiến người xem có những giây phút lặng người, cảm thấy thương vì sự đam mê nghệ thuật của bà khi tuổi đã xế chiều.

6mohdzs6d11-sz6iy6gelj2-arqepjdot93.jpg NSƯT Phi Điểu hết mình trong mỗi vai diễn.

Trong một chương trình, bà từng chia sẻ: "Nhận vai diễn xuất phát từ tình thương và lòng yêu nghệ thuật, tôi hiện không mong muốn gì hơn ngoài việc được cống hiến cho đam mê, giúp ích cho thế hệ đàn em sau này.

Tuy vậy, ở tuổi này, việc tôi tự chạy xe máy đi diễn cũng trở thành nỗi khổ tâm của con cháu vì hầu như năm nào tôi cũng bị tai nạn. Nhiều lúc ốm đau, bệnh tật, tôi cũng không tỏ bày, sợ con cháu phiền lòng.

gtx8cvcq2f1-p1vgs18wtx2-ut8dvudkci3.jpg Bà tự chạy xe máy đi diễn khắp nẻo đường.

Có lần, tôi chạy xe đi diễn gặp tai nạn, bị ô tô cán qua tay nhưng vẫn im lặng, tự về nhà thay đồ, vào bệnh viện băng bó. Đến khi bác sĩ bắt phải nằm viện 21 ngày, tôi mới báo tin cho con cháu. Con trai tôi thậm chí còn phải giấu xe máy, không cho tôi đi diễn một mình. Nhưng điều đó vẫn không cản nổi sự quyết tâm của tôi. 

"Ngọn lửa" yêu nghề trong NSƯT Phi Điểu luôn rực cháy

Nhận vai diễn xuất phát từ tình thương và lòng yêu nghệ thuật, NSƯT Phi Điểu không mong muốn gì hơn là được cống hiến cho đam mê và giúp ích thế hệ đàn em sau này.

Mỗi buổi sáng, nữ nghệ sĩ luôn dành thời gian ngồi đọc báo. Bà đã duy trì  thói quen này suốt mấy chục năm. Nữ nghệ sĩ tiết lộ, thú vui của bà ở độ tuổi này là đọc sách báo, chăm sóc cây cảnh và làm từ thiện. Chính những điều này làm cho bà cảm thấy nhẹ nhàng, hạnh phúc.

388clin6un1-iupzqbh1e02-1mleachu8q3.jpg Nữ nghệ sĩ luôn giữ tinh thần lạc quan. 7j3coddnkb1-237bolllkx2-i772mhyyfl3.jpg Với bà, hạnh phúc nhất ở tuổi này không phải là nhà cao cửa rộng mà là có sức khoẻ vẫn được làm nghề.

Dù tuổi đã cao nhưng NSƯT Phi Điểu vẫn rất khoẻ mạnh, lạc quan. Bà tâm sự, điều hạnh phúc nhất ở tuổi này không phải là nhà cao cửa rộng mà là có sức khoẻ vẫn được làm nghề, nhìn con cháu hoà thuận, hạnh phúc là đủ yên lòng.

Xem thêm clip: Võ Hạ Trâm: Hạnh phúc xuất phát từ điều nhỏ bé

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020