Chuyên mục  


Nam diễn viên kỳ cựu Lim Hyung Joon gần đây đã thảo luận về những thách thức mà ngành công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc phải đối mặt do chi phí tăng cao của mức lương dành cho các diễn viên hàng đầu.

Phát biểu trên kênh YouTube của Lee Ji Hye - Gwanjong Un-ni - Lim Hyung Joon đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cách mức lương tăng vọt của các diễn viên chính đang gây sức ép lên ngân sách sản xuất và toàn bộ ngành công nghiệp.

Mức lương được cho là của Kim Soo Hyun cho bộ phim "Queen Of Tears” đã gây ra nhiều tranh cãi vào đầu năm nay. Ảnh: tvN

Lim Hyung Joon - hiện đang quay cho loạt phim Fine của Disney+, đã được hỏi về mức lương trong ngành.

Đáp lại, Lim Hyung Joon tuyên bố rằng, mặc dù có nhiều lời bàn tán về mức lương của diễn viên, nhưng mức lương của riêng anh không thay đổi nhiều trong hai thập kỷ qua.

"Có rất nhiều cuộc thảo luận về mức lương trong thời gian này. Mọi người dường như nghĩ rằng sự sụt giảm sản xuất là do mức lương của các diễn viên cao. Thành thật mà nói, chỉ có các diễn viên chính là có mức cát-sê đắt đỏ; mức lương của tôi gần bằng mức lương của 20 năm trước" - Lim Hyung Joon cho biết.

Lim Hyung Joon tiếp tục gợi ý rằng công chúng nên biết mức lương của những diễn viên được trả lương cao nhất đó, tương tự như cách lương của các vận động viên được biết đến rộng rãi.

Anh lập luận rằng sự minh bạch này có thể giúp khán giả đánh giá xem mức lương này có phù hợp với diễn xuất và giá trị của diễn viên đối với một chương trình hay không.

Trong khi Lim Hyung Joon tin rằng nên có những vai diễn được trả lương cao, anh cũng cảnh báo không nên tạo ra một tiêu chuẩn công nghiệp làm tăng mức lương của mọi người.

"Một số diễn viên chính có thể không thích nghe điều này, nhưng tôi nghĩ rằng mức lương của họ nên được công khai.

Hãy nhìn vào các vận động viên như Son Heung Min. Mọi người đều biết mức lương của anh ấy.

korean-star2-17300758133621249745566.jpg

Son Heung Min là cầu thủ được trả lương cao nhất trong đội của mình, kiếm được 190.000 bảng Anh mỗi tuần (khoảng 246.300 USD). Ảnh: @hm_son7/Instagram

Sau đó, mọi người có thể đánh giá xem họ có thực sự thể hiện ở mức đó không, phải không?

Công chúng đánh giá họ: 'Anh ấy chỉ có thể làm được như vậy với mức lương đó sao?' Và nếu đúng như vậy, thì có lẽ họ không xứng đáng với mức lương đó.

Tôi đồng ý rằng có những người có thể yêu cầu mức lương cao và đáng được nhận, nhưng không nên coi đó là chuẩn mực chỉ vì một số người" - Lim Hyung Joon nói.

Lim Hyung Joon cũng tuyên bố rằng mức tăng lương gây sốc này đang tác động đến số lượng chương trình được sản xuất mỗi năm.

Diễn viên kỳ cựu Ryu Seung Soo cũng tiết lộ trong một chương trình phát sóng trước đó rằng mặc dù ngành công nghiệp này từng sản xuất khoảng 120 chương trình mỗi năm, nhưng con số này đã giảm xuống còn khoảng 50 do hạn chế về ngân sách.

korean-star1-1730075813593910510759.jpg

Lim Hyung Joon

Ông cũng lưu ý rằng các diễn viên phụ đang gặp khó khăn, một số phải làm thêm để kiếm sống, vì tiền lương của họ chỉ bằng một phần nhỏ so với tiền lương của các diễn viên chính.

"Hoa mắt" với bộ sưu tập túi xách Chanel đủ màu sắc và kích cỡ của Jennie Blackpink

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020