Chuyên mục  


Cách đây không lâu, dư luận dậy sóng khi Minh Béo chia sẻ trên trang cá nhân về việc được giao vai Đức Phật A Di Đà, nhưng sau đó phía đoàn diễn (Bông Sen Sài Gòn) đã phủ nhận. Với thông tin này, Minh Béo không có bất cứ phản hồi nào trên trang cá nhân. Để làm rõ thông tin, chúng tôi đã liên hệ phỏng vấn Minh Béo. Sau rất nhiều liên hệ, trao đổi, cuối cùng anh đã đồng ý trả lời phỏng vấn của GiadinhNet.

Cách đây không lâu, dư luận dậy sóng khi anh thông báo được giao vai Đức Phật A Di Đà, nhưng sau đó phía đoàn diễn (Bông Sen Sài Gòn) đã phủ nhận. Thực hư chuyện này thế nào?

Tôi không muốn bàn luận thêm về chuyện này. Khi nào vở diễn ra mắt thì mọi người sẽ hiểu. Khi tôi làm 1 vở diễn thì chỉ quan tâm chính ở khán giả, không quan tâm đến những đánh giá không khách quan, tôi thấy họ rất vô lý. Nếu là góp ý thì tôi trân trọng.

Hơn nữa, không phải đến vai Đức Phật A Di Đà mà từ trước đến giờ tôi đã đóng rất nhiều vai như: Phật Di Lặc, Thái Tử A Xà Thế... Và sắp tới, tôi còn đóng nhiều vai về Đạo Tin lành, Đạo Hòa Hảo,... Bởi tôi thấy Đạo nào cũng dạy con người làm tốt hướng thiện và tôi trân trọng điều đó.

Ngoài ra, cho phép tôi hỏi có văn bản nào cấm tôi diễn không? Hay có văn bản nào cấm tôi diễn những vai như thế không?

Cách đây không lâu, diễn viên Minh Béo khiến dư luận xôn xao khi thông báo được mời vào vai Đức Phật

Những vai diễn trước đó của Minh Béo

Anh nói chỉ quan tâm đến khán giả, nhưng với showbiz thì ngay cả những người "ném đá", khen chê cũng là khán giả?

Khen chê là góp ý xây dựng chứ không phải đạp đổ cả công trình của người khác. Là nghệ sĩ Tôi luôn phải chấp nhận thiệt thòi là bị xen vào công việc và đời tư của mình nhưng nó phải hợp lý và đạo đức. Vì những dự án nghệ thuật không chỉ một mình tôi mà còn công sức của rất nhiều người.

Với tôi, khán giả của tôi là những người mua vé, chứ không phải người "cào phím". Khi nào vở diễn của tôi ra mắt mà không ai mua vé mới là dự án thất bại. Còn những người vẫn mua vé vào sân khấu xem vở diễn của tôi và có ý kiến góp ý tôi sẳn sàng đón nhận và tiếp thu.

Thực sự tôi không quan tâm dư luận ảo trên mạng. Còn những tin truyền thông quy chụp tôi cũng không dám ý kiến nữa, tôi quá mệt mỏi rồi! Chẳng lẽ tôi phải tự tử họ mới vừa lòng?

Mạng xã hội là ảo, bây giờ lên Facebook tôi nói trúng số mà không phải thật thì cũng ai làm gì được tôi. Facebook là cá nhân mà cá nhân có ảo tí cũng không ai trách. Thậm chí tôi còn bị 100 Facebook giả đăng bậy bạ họ vẫn tung tin lên làm bão dư luận xong họ có đính chính cho tôi không ? Vậy công bằng cho một công dân như tôi ở đâu? Chia sẻ hình ảnh, vai diễn nào là quyền tự do của tôi. 

Nói đơn giản là thế này, những người vi phạm phát luật mà biết quay đầu sám hối chẳng lẽ không được xưng danh là tu sĩ hay hòa thượng thượng tọa? Vậy mà tôi được giải thưởng mọi người cũng ý kiến, quy chụp đủ kiểu.

Nhân nhắc đến chuyện giải thưởng, hồi đầu 2022 anh cũng gây ồn ào khi được trao giải tại Liên hoan Kịch. Sau đó có tin đồn anh bị thu hồi giải thưởng?

Không hề có chuyện đó. Huy chương bạc tại Liên hoan kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam tôi vẫn đang giữ bên mình, nó là niềm tự hào của một người nghệ sĩ. Không bàn đến chuyện đã qua, hiện tại tôi hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, sản phẩm nghệ thuật chỉn chu, cùng các chương trình thiện nguyện giúp đỡ cho cộng đồng.

Vậy sau những ồn ào, hiện tại lượng khán giả mua vé đến sân khấu của anh thế nào?

Tình hình chung của sân khấu hiện nay nếu ai nói đầy rạp là… đang "nổ". Bởi kinh tế khó khăn, dịch bệnh, tình hình youtube coi "chùa" nên nói sân khấu không ảnh hưởng là không đúng.

Nhưng giờ phút này tôi vẫn hoạt động, thậm chí còn mở lớn hơn thì sao nói là thu hẹp hoạt động nghệ thuật của Minh Béo. Thậm chí may mắn Tổ nghiệp và khán giả vẫn rất thương tôi nên tôi khá đắt show! Ai theo dõi Facebook của tôi sẽ thấy điều đó: tiệc, đám cưới, hội chợ, từ thiện, doanh nghiệp, chương trình ở chùa, nhà thờ... Cá nhân tôi vẫn ưu tiên chuyện thiện nguyện là trên hết.

Tuy nhiên, tôi làm từ thiện không kêu gọi quyên góp mà cả một nhóm mạnh thường quân cùng tôi làm thiện nguyện. Các MTQ trực tiếp trao quà và tiền cho những trẻ em kém may mắn, khuyết tật. Không có chuyện tôi "mượn hoa cúng Phật" nên họ tin tưởng và ủng hộ các chương trình từ thiện của tôi.

Tôi có lượng fan hùng hậu, MTQ, doanh nhân thân thiết từ nhiều năm nên hoạt động thiện nguyện khá hiệu quả vì các chương trình đều minh bạch, công khai, livestream trực tiếp.

Như thế nói Minh Béo từ khi về nước ít nhiều bị tẩy chay là không chính xác?

Tôi không muốn bàn về điều này. Nghệ sĩ nào cũng có người thích người không thích. Hiện tôi đang cố gắng làm sao biến anti fan thành fan cuồng thì tôi mới thành công.

Ai quan tâm cứ nhìn vào khán giả của tôi là được rồi, khán giả quyết định tất cả. Năm 2020 có mình tôi làm liveshow cá nhân, ai theo dõi sẽ biết livestream trực tiếp sẽ biết khán giả đông như thế nào nên không thể nói cắt ghép.

Nếu bạn mời tôi đến bất kì một vùng quê hay nơi nào thì bạn sẽ thấy khán giả họ đối xử với tôi ra sao bạn sẽ hiểu ngay.

Vậy nói một cách chính xác về cuộc sống hiện tại của anh thế nào?

Rất ổn, rất vui và hạnh phúc!

Anh có thể tiết lộ kế hoạch nghệ thuật thời gian tới?

Tôi tạm thời chưa dám tiết lộ điều gì. Ai quan tâm có thể theo dõi tôi trên trang cá nhân! Nhưng chắc chắn tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện vì với tôi làm cho người khác hạnh phúc thì đó chính là hạnh phúc của mình.

Xin cảm ơn chia sẻ của anh!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020