Chuyên mục  


Chiều 21/9, Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình VN đã có buổi họp báo ra mắt phim mới mang tên "Lửa ấm".

Đề cập đến một đề tài khá mới lạ, "Lửa ấm" đem đến cho người xem trải nghiệm chân thật về sự vất vả, gian truân, nguy hiểm với nghề của các chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và bác sĩ cấp cứu nơi tuyến đầu - những "người lính" không cầm súng, nhưng luôn phải chiến đấu giành giật sự sống cho người dân ở thời bình.

Lần đầu tiên những người lính cứu hoả trở thành nhân vật trung tâm trong phim

Nhân vật trung tâm của Lửa ấm là cặp đôi Minh – Thủy. Minh là người lính cứu hỏa dũng cảm, tâm huyết với công tác cứu hộ, cứu nạn, xả thân cứu người mọi nơi, mọi lúc. Còn Thủy, vợ Minh là một bác sỹ cấp cứu tận tình, hết lòng với bệnh nhân. Hết lòng với công việc nhưng khi trở về cuộc sống đời thường cặp đôi này lại gặp nhiều trắc trở, nhất là khi có người thứ 3 xuất hiện.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật của bộ phim cho biết: Đây là dự án mà VFC ấp ủ 4-5 năm mới thành hiện thực. Phim hoàn thành và phát sóng vào thời điểm đúng dịch Covid lại càng thấy được vai trò của y bác sĩ mang lại sự bình yên cho cuộc sống. Cùng với đội ngũ bác sĩ là lực lượng PCCC, những người sẵn sàng xả thân cho công động. Đó là tinh thần mà bộ phim "Lửa ấm" hướng đến.

Qua đó là những câu chuyện về gia đình, mối quan hệ vợ chồng, tình yêu để từ đó họ hiểu hơn về giá trị cuộc sống. Những lực lượng PCCC và bác sĩ, cứu người cứu nạn nhưng đứng trước khoảnh khắc phải cứu gia đình mình thì họ lại lúng túng, đôi khi bế tắc.

Điều khác biệt của dự án phim lần này, theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải là những cảnh quan mang tính chuyên môn sâu về ngành nghề PCCC và ngành y. Và để thực hiện những cảnh quay này, ê kíp đã phải nhờ đến sự cố vấn của các chuyên gia về PCCC và Y tế.

Diễn viên Thu Quỳnh tái xuất với vai diễn là "người thứ 3"

Bộ ba diễn viên chính gồm Quốc Thái, Thúy Hằng và Thu Quỳnh. Thu Quỳnh vào vai bác sỹ Ngọc, có tạo hình trẻ trung hơn với mái tóc ngắn. Tạo hình này của Thu Quỳnh không cá tính như My sói trong "Quỳnh búp bê", nhưng cũng bớt hiền lành kiểu Huệ của "Về nhà đi con".

Ngoài ra còncó sự tham gia của các gương mặt gạo cội như NSND Lan Hương Bông, NSND Trọng Trinh.

Phim lên sóng lúc 21h thứ 2 đến thứ 6, bắt đầu từ ngày 1/10 trên VTV1.

M.N

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020