Chuyên mục  


despicable-me-2-17201499529311422620090.jpg

Kẻ trộm mặt trăng 4 vẫn nhấn vào các yếu tố nổi bật của loạt phim là sự dễ thương của Minions và giá trị gia đình - Ảnh: Illumination

Về doanh thu của Kẻ trộm mặt trăng 4, các dự báo đều rất lạc quan. Phim ra mắt ngày 3-7 tại Mỹ, thu 27 triệu USD trong ngày. Deadline dự báo phim sẽ đạt 120 triệu USD tại Mỹ trong 5 ngày mở màn.

Trên CinemaScore, phim cũng đạt số điểm A, ngang với phần 1 và phần 2 của loạt phim.

Thế nhưng, một số bài phê bình có chiều hướng tiêu cực. CNN nói Kẻ trộm mặt trăng 4 cố kéo dài câu chuyện một cách mệt mỏi với những trò đùa cũ, còn The Daily Beast nói đây là phim tệ nhất trong loạt phim.

Khán giả yêu, giới phê bình ghét

Công ty phân tích truyền thông xã hội RelishMix nhận định sau khi đo lường phản hồi: "Các cuộc thảo luận về Despicable Me 4 rất tích cực vì đây là loạt phim nhượng quyền thương mại lâu năm, thu hút người hâm mộ cả già lẫn trẻ".

despicable-me-1-17201466415311985417606.jpg

Các con của Gru dễ thương và đóng vai trò khá lớn trong bộ phim - Ảnh: Illumination

Trong đó, nhiều khán giả hào hứng trước các Mega Minions - nhóm Minions siêu năng lực mới xuất hiện. Họ nhận xét Kẻ trộm mặt trăng 4 gợi nhớ Fantastic 4.

Một khán giả khác dự báo phim sẽ đạt tỉ USD, điều mà Kẻ trộm mặt trăng 3 (2017) đã làm được, còn phim ngoại truyện gần đây nhất là Minions: The Rise of Gru (2022) cũng gần đạt được (940 triệu USD).

Trên Rotten Tomatoes, số điểm do các nhà phê bình và khán giả chấm cho Kẻ trộm mặt trăng 4 có sự chênh lệch rất lớn.

Trong khi các nhà phê bình đánh giá thấp phim với số điểm 53% - xếp loại cà chua thối, thì khán giả vẫn yêu thích và cho phim số điểm 90%.

Phim ra mắt ở Việt Nam vào hôm nay (5-7), cùng với 51 thị trường quốc tế trong dịp cuối tuần này, bao gồm Mexico, Tây Ban Nha, Brazil...

KẺ TRỘM MẶT TRĂNG 4 | Trailer Chính Thức | Dự kiến khởi chiếu: 05.07.2024 #despicableme4

Kẻ trộm mặt trăng 4 tệ nhất trong loạt phim?

Không một thương hiệu phim nhượng quyền nào kéo dài mãi mãi mà không đối mặt với bài toán khó là đổi mới nội dung, hình thức hoặc nặng hơn là lựa chọn khai tử.

Nếu Kẻ trộm mặt trăng 4 vẫn hút khách và lập kỷ lục doanh thu toàn cầu, rất khó để xưởng phim Illumination cũng như Universal Pictures quyết định ngừng sản xuất.

Nhưng theo The Daily Beast, bộ phim là minh chứng cho thấy "đã đến lúc cần tiêu diệt các Minions".

"Tất cả những điều tốt đẹp đều phải kết thúc. 

Dù chúng từng là một bộ phim mới lạ vui nhộn, nhưng lũ Minions giờ đây đang ở trong một triều đại kinh hoàng. Phần tiếp theo này không có gì mới mẻ" - trang báo viết.

The Daily Beast cho rằng phim sẽ khiến một số khán giả trẻ em cười khúc khích, số còn lại thì có một giấc ngủ ngon trong phòng chiếu phim có điều hòa.

Ưu điểm là dàn diễn viên lồng tiếng sống động, chỉ có điều họ không mang lại thứ gì mới mẻ. Sau nhiều phần phim, cốt truyện lặp đi lặp lại: Gru đã chiến đấu với nhiều siêu phản diện đầy màu sắc, còn đám Minions vẫn vừa phiền toái, ăn hại vừa dễ thương như mọi khi.

CNN nhận định Mega Minions - yếu tố mới được thêm thắt và quảng bá rầm rộ cho phần mới này - thực chất chẳng đi đến đâu ngoài việc mô phỏng các siêu anh hùng từ những vũ trụ khác và gây cười.

mega-minions-1720149502871453577352.jpg

Màn thể hiện của nhóm Mega Minions bị cho là không hấp dẫn như mong đợi - Ảnh: Illumination

Mức độ sáng tạo giảm dần qua từng phần so với Kẻ trộm mặt trăng phần 1 cách đây 14 năm, nhưng động lực tài chính tăng lên mạnh mẽ.

IndieWire đề xuất giải pháp cho thương hiệu Despicable Me 4: "Muốn cứu loạt phim đang gặp thách thức này ư? Hãy biến nó thành loạt phim truyền hình".

Nhưng phim truyền hình khó có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ tỉ USD như phim chiếu rạp. Đến nay, loạt phim đã thu 4,6 tỉ USD, chưa tính phần 4.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020