Chuyên mục  


thiet-ke-chua-co-ten-1-1714638937241762329499.png

Những bộ phim nổi bật ra mắt trong tháng 5 (từ trái qua phải) Kingdom of the Planet of the Apes; Abigail; Furiosa; Doraemon movie 43 - Ảnh: ĐPCC

Sau đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 với sự áp đảo của phim Việt, tháng 5 này thị trường điện ảnh sẽ nghiêng về những bộ phim của Hollywood, trong đó có cả những phim "bom tấn" với kinh phí hàng trăm triệu USD lẫn những bộ phim kinh dị, tình cảm và hoạt hình đặc sắc.

Đây là tháng đầu tiên của mùa hè, thời điểm sôi động nhất của điện ảnh thương mại thế giới. Tương tự như việc các nhà làm phim Việt chọn Tết hoặc các đợt nghỉ lễ để phát hành phim, thì "ông lớn" Hollywood sẽ chọn những tháng nghỉ hè và nghỉ đông để ra mắt phim mới.

Khán giả yêu phim có thể coi đây là thời gian khởi động, trước khi những bom tấn được mong đợi nhất năm như Deadpool 3, Joker 2, Inside Out,... cập bến màn ảnh rộng.

Một số bộ phim chiếu rạp nổi bật ra mắt tháng 5 này:

Furiosa: A Mad Max Saga

Trong tháng 5, có 2 phim thuộc thể loại hành động, phiêu lưu đáng chú ý ra mắt là Kingdom of the Planet of the Apes Furiosa: A Mad Max Saga (Furiosa: Câu chuyện từ Max điên).

Trong đó Furiosa là phần phim tiền truyện của tác phẩm Mad Max: Fury Road, bộ phim từng thu về tổng cộng 374 triệu USD toàn cầu và nhận 10 đề cử Oscar, thắng 6 giải.

Trailer phim Furiosa: A Mad Max Saga

Phim kể câu chuyện của nhân vật Furiosa thời trẻ (do Anya Taylor Joy thủ vai), cô bị bắt cóc khỏi thánh địa xanh và phải đấu tranh, thay đổi để sinh tồn trong hoang mạc hậu tận thế.

Đây là bộ phim được toàn thế giới mong đợi vì phần hậu truyện Mad Max: Fury Road mới ra mắt năm 2015 đã trở thành một bộ phim kinh điển của thể loại hành động, phiêu lưu. 

Người hâm mộ của dòng phim lâu đời này mong Furiosa sẽ kế thừa thành công của Mad Max.

Furiosa: A Mad Max Saga ra rạp từ ngày 24-5 tới. 

Kingdom of the Planet of the Apes

Còn phim Kingdom of the Planet of the Apes (Hành tinh khỉ: Vương quốc mới) lấy bối cảnh nhiều năm sau các sự kiện của War for the Planet of the Apes (2017). Khỉ trở thành giống loài thống trị thế giới và sống hòa hợp.

planet-of-apes-movie-disney-1714635536195841710934.jpg

Trở lại sau 6 năm, series Đại chiến hành tinh khỉ vẫn thu hút nhiều sự chú ý của khán giả - Ảnh: The Direct

Trong khi đó, con người bị thu hẹp vào thế giới trong bóng tối. Lúc này, nhân vật phản diện Proximus Ceasar (Kevin Durand lồng tiếng) xây dựng đế chế của mình, lãnh đạo một tộc khỉ ven biển đi tìm kiếm công nghệ hiện đại mà loài người tạo ra.

Chú khỉ Noa (Owen Teague lồng tiếng) đặt ra những câu hỏi về quá khứ của giống loài, đồng thời dấn thân vào quá trình chống lại Proximus Ceasar và thay đổi tương lai thế giới.

Kingdom of the Planet of the Apes có buổi chiếu sớm ngày 8-5 và chính thức ra rạp từ ngày 10-5 tới.

Abigail

Trong tháng 5 cũng có 3 bộ phim kinh dị ra mắt, trong đó nổi bật là Abigail, phim mang đến câu chuyện về vụ bắt cóc tống tiền kỳ dị và kinh hoàng, lấy cảm hứng từ tác phẩm Dracula’s Daughter năm 1936.

abigail-17116016044392066596663.jpg

Nhân vật chính của phim là cô bé Abigail với dòng máu ma cà rồng - Ảnh: IMDb

Cốt truyện theo chân một nhóm người tiến hành vụ án bắt cóc cô con gái nhỏ của một gia đình giàu có và quyền lực trong “thế giới ngầm”.

Tất cả những gì họ cần phải làm để đòi khoản tiền chuộc 50 triệu USD là bắt giữ và theo dõi cô bé trong đêm. 

Màn “bắt cóc tống tiền” nhanh chóng trở thành bữa tiệc máu, khi nạn nhân của câu chuyện - cô bé tên Abigail - hóa ra là quỷ hút máu đáng sợ.

Phim kết hợp giữa yếu tố kinh dị và hành động, khi những kẻ bắt cóc nhận ra mình bỗng biến thành "con mồi" bị chơi đùa, săn bắt nên buộc phải nghĩ cách thoát thân.

Abigail sẽ ra mắt ngày 17-5.

Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu

Sau khi mang về doanh thu khủng từ movie 42 (Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời) với hơn 54 tỉ đồng tại rạp Việt Nam, Doraemon movie 43 với tựa đề Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu sẽ tiếp tục ra mắt khán giả Việt Nam vào khoảng cuối tháng 5-2024.

Trailer phim Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu

Câu chuyện của Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu mở ra khi nhóm Doraemon đang chuẩn bị cho buổi hòa nhạc ở trường, Nobita đang tập thổi sáo - nhạc cụ mà cậu dở tệ.

Thích thú trước nốt "No" lạc quẻ của Nobita, Micca - cô bé bí ẩn - đã mời Doraemon, Nobita cùng nhóm bạn đến "Farre" - Cung điện âm nhạc tọa lạc trên một hành tinh nơi âm nhạc sẽ hóa thành năng lượng.

Nhằm cứu cung điện này, Micca đang tìm kiếm "virtuoso" - bậc thầy âm nhạc sẽ cùng mình biểu diễn! Với bảo bối thần kỳ "chứng chỉ chuyên viên âm nhạc", Doraemon và các bạn đã chọn nhạc cụ, cùng Micca hòa tấu, từng bước khôi phục cung điện.

Tuy nhiên, một vật thể sống đáng sợ sẽ xóa sổ âm nhạc khỏi thế giới đang đến gần, Trái đất đang rơi vào nguy hiểm.

Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu dự kiến ra mắt khán giả ngày 27-5.

IF - Những người bạn tưởng tượng

Bộ phim do John Krasinski đạo diễn, kể về cô bé Bea (do diễn viên nhí Cailey Fleming thủ vai), bất ngờ phát hiện mình có thể nhìn thấy "những người bạn tưởng tượng" của mọi người xung quanh.

image001-1714639024489311494120.jpg

Một cảnh trong phim If-Những người bạn tưởng tượng - Ảnh: IMDb

Cuộc phiêu lưu bắt đầu khi Bea và người hàng xóm giúp nhóm sinh vật trong tưởng tượng tránh bị bỏ rơi và lãng quên bằng cách kết nối chúng với những người bạn tâm giao khi xưa, nay đã thành người lớn.

IF có sự tham gia của Ryan Reynolds (nổi tiếng với vai Deadpool) trong cương vị diễn viên kiêm nhà sản xuất. Đây là một bộ phim hài gia đình phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Phim sẽ ra mắt ngày 17-5 tới.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020