Chuyên mục  


Những bộ phim luôn có sức hút lớn đối với nhiều người, đặc biệt là người trẻ. Và từ niềm yêu thích các bộ phim, cụm từ "cày" phim đã ra đời, để chỉ việc xem phim trong một thời gian dài liên tục, thường là xem những bộ phim dài tập.

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Texas của Mỹ cho thấy, việc "cày" phim có liên quan đến chứng trầm cảm, cô đơn và béo phì. Nhưng vì tình yêu với các bộ phim, các bạn trẻ vẫn không ngần ngại "cày" phim thâu đêm suốt sáng mà không hề nhận ra thức đêm có hại nhiều tới cơ thể như thế nào.

v1-16897473133431435747643.jpg

Cứ có thời gian rảnh là bạn Nguyễn Ngọc Lan (sinh viên) lại tự thưởng cho mình những giờ giải trí bằng cách nằm lỳ trong phòng để "cày" hết bộ phim này đến bộ phim khác. Liên tục trong thời gian dài trở thành "mọt phim", hậu quả thì chỉ người trong cuộc mới rõ.

Ngọc Lan chia sẻ: "Vì thời gian mình cày phim hơi nhiều nên dẫn tới bị rối loạn giấc ngủ, thị lực suy giảm, cơ thể mình cũng uể oải, mệt mỏi thiếu sức sống nên dẫn tới tình trạng lên lớp mình phải ngủ bù."

v3-1689747063321123179048.jpg

Còn bạn Đỗ Thị Yến (sinh viên), cứ 10h tối bắt đầu một tập phim và lúc buồn ngủ đã là 4h sáng. "Xem những bộ phim tình cảm, thấy người ta yêu nhau mình cũng thích. Việc xem phim khiến mình càng xem càng cuốn, tới 1-2 giờ sáng không buồn ngủ nữa nên mình cố xem đến khi nào buồn ngủ thì thôi. Lúc mình tự tắt được nhưng lúc để điện thoại thế qua đêm luôn" - Yến chia sẻ.

Nghĩ chỉ là giải trí nhưng Yến cũng phải giật mình khi nhận kết quả là bị viêm đại tràng và trào ngược dạ dày khi chế độ sinh hoạt thất thường.

v2-16897470632921234835840.jpg

Thời gian gần đây, Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tiếp nhận nhiều bệnh nhân trong độ tuổi vị thành niên bị sang chấn tâm lý. Việc điều trị những tổn thương do thức khuya "cày" phim lại càng phức tạp, lâu dài.

Không thể phủ nhận những lợi ích của việc xem phim là một trong những lựa chọn cần thiết khi có nhu cầu giải trí, nhưng nên xem phim một cách điều độ, hạn chế coi phim trong quãng thời gian dài như 7, 8 tiếng đồng hồ liên tục để tránh những hệ lụy không đáng có.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020