Chuyên mục  


1j5a0868-1685883361793865000771.jpg

Ca sĩ Bằng Kiều tự hào mình có cả kho ký ức đẹp về Hà Nội một thuở để kể cho khán giả - Ảnh: HÒA NGUYỄN

MC có thể đọc về chúng, còn với Bằng Kiều, nó chính là cuộc đời mình, là quãng tuổi thơ lăn lóc, "bụi đời".

Nam ca sĩ chia sẻ nhân dịp sắp diễn ra live show Hà Nội phố mà anh hát cùng Mỹ Linh, Tùng Dương vào ngày 15-7 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Bằng Kiều bụi đời từ năm lên 6

Sinh ra ở Hà Nội, trên con phố Ngô Sĩ Liên phía sau ga Hà Nội đầu những năm 1970, Bằng Kiều nếm trọn những vị phố phường Hà Nội thời nghèo khó nhưng thanh bình, trong trẻo.

"Bụi đời" từ năm 6 tuổi nên Bằng Kiều trải qua đủ trò nghịch ngợm của đám trẻ lăn lóc đường phố Hà Nội thập niên 1970-1980 ở Hà Nội. 

Hà Nội những năm tháng tàu điện leng keng, Bằng Kiều sáu tuổi đã đi bộ từ nhà ra ngã tư Cửa Nam để bắt tàu điện lên Bờ Hồ (hồ Hoàn Kiếm) rồi lại đi về, chỉ vì… thích đi tàu điện.

Hà Nội, khu phố cũ ngày ấy, nhất là xung quanh Bờ Hồ đầy những sấu, những me, rồi bàng. Bằng Kiều cùng chúng bạn quanh năm mùa nào thức ấy trèo cây hái quả ăn, từ bàng chín đến sấu non, lá me chua dịu.

Lăn lóc phố phường nên Bằng Kiều thuộc từng hè phố, biết đủ đường ngang ngõ tắt để có những con đường ngắn nhất.

Những câu chuyện bụi đời, trèo sấu hái me, nhảy tàu điện, và đủ chuyện nhặt từ những cuộc trà đá hút thuốc lào vỉa hè Hà Nội - những đặc sản Hà Nội của một thời và của riêng Bằng Kiều - sẽ được anh kể với khán giả trong liveshow Hà Nội phố, một đêm nhạc của ba ca sĩ Hà Nội.

Bằng Kiều nói đêm nhạc chỉ có ba ca sĩ nhiều năm gắn bó, rất hiểu nhau nên sẽ có nhiều không gian cho mọi người chia sẻ cảm xúc, câu chuyện của mình về Hà Nội. Cả ba ca sĩ lại đều khá đầy đặn các câu chuyện về thành phố đặc biệt này.

1j5a0686-1685883361789928818277.jpg

Nhạc sĩ Anh Quân cho biết anh vui khi làm nhạc cho vợ và người yêu cũ của vợ hát - Ảnh: HÒA NGUYỄN

Mỹ Linh: Vợ chồng cãi nhau hơn 20 năm đến giờ cũng mệt

Chuyện Bằng Kiều, Mỹ Linh cùng hát trong đêm nhạc do chồng Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân - làm giám đốc âm nhạc cũng là một bất ngờ.

Đây hầu như là lần đầu tiên nhạc sĩ Anh Quân làm chương trình cho vợ và "người yêu cũ" của vợ hát. Nhạc sĩ cho biết anh "thấy cũng vui".

"Thực ra tôi biết Bằng Kiều trước Mỹ Linh, chúng tôi luôn có tình bạn tốt đến giờ, đây cũng là điều tương đối đặc biệt", Anh Quân bình luận.

Nhạc sĩ cũng cho biết lý do lâu nay anh và vợ ít tham gia các live show là bởi sau dịch COVID-19, mọi thứ trở nên bão hòa, các show ca nhạc được làm theo kiểu "mì ăn liền".

Với show này, vợ chồng anh tham gia vì thấy có sự chỉn chu về phần nghệ thuật, nhà sản xuất chịu đầu tư cho phần nghệ thuật, hơn nữa có Phạm Việt Thanh làm đạo diễn. 

Với Phạm Việt Thanh, đây cũng là show ca nhạc đánh dấu sự trở lại của anh sau gần 10 năm rút khỏi công việc ở cả điện ảnh và sân khấu.

1j5a0548-1685883361799189406355.jpg

Đêm nhạc quy tụ ba ca sĩ thành danh và có nhiều bài hát hay về Hà Nội: Mỹ Linh, Bằng Kiều, Tùng Dương - Ảnh: HÒA NGUYỄN

Về việc lâu nay Mỹ Linh, Anh Quân thường tranh luận, cãi cọ khi làm việc chung, nữ ca sĩ cho biết chị và ông xã "cãi nhau hai mươi mấy năm đến giờ cũng mệt rồi" nên bây giờ nếu giám đốc âm nhạc mắng, Mỹ Linh sẽ chọn im lặng.

Tuy nhiên cô không hối hận vì theo cô, nhờ những tranh luận nảy lửa giữa hai vợ chồng hơn 20 năm qua mà cả hai người mới có được sự nghiệp vững chắc như đã có.

Ca sĩ Tùng Dương ngoài tham gia với vai trò ca sĩ còn làm biên tập cho đêm nhạc này. Anh cho biết đêm nhạc mang tên Hà Nội phố nhưng không chỉ có các bài hát về Hà Nội, các ca khúc quen thuộc của ba ca sĩ, mà còn có những bài hát rất trẻ như Ngày chưa giông bão, Bên trên tầng lầu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020