Chuyên mục  


Tuần qua, One Thing at a Time của Morgan Wallen tiếp tục giữ vững vị trí No.1 trên BXH Billboard 200, ở tuần thứ 5 liên tiếp. Trong top 10 cũng xuất hiện nhiều album mới, đặc biệt đáng chú ý là No.4 The Record của Boygenius.

Theo Luminate, trong tuần kết thúc ngày 6/4 tại Mỹ, The Record đã kiếm được 67.000 đơn vị album tương đương. Trong đó, có tới 53.000 đơn vị tới từ doanh số và 14.000 từ stream (tương đương 18,7 triệu lượt stream theo yêu cầu các ca khúc thuộc album).

Kinh điển tức thì

Album The Record là sản phẩm phòng thu đầu tay - và là màn ra mắt ở hãng đĩa lớn - của siêu nhóm Boygenius, phát hành ngày 31/3/2023 thông qua Interscope Records.

Trong doanh số bán đĩa của The Record, có tới 85% là từ đĩa than. Album có sẵn 8 biến thể đĩa than, trong đó bao gồm các bản độc quyền cho cửa hàng indie, Target và Urban Outfitters.

Ngoài Billboard 200, The Record đang đứng đầu BXH Album Rock hàng đầu và Album Folk của Billboard cũng như BXH album ở nhiều quốc gia như Hà Lan, Ireland, Scotland và Anh.

Bìa album “The Record”

Gồm 12 ca khúc, The Record được viết theo phong cách indie. Tất cả các khúc đều do 3 thành viên nhóm viết, trừ Leonard Cohen được ghi nhận cho cả HoJun Yu và Leonard Cohen. Có 3 ca khúc của album đã lọt BXH Billboard trước đó là Emily I'm Sorry (lọt BXH Ca khúc Rock & Alternative hot), Not Strong Enough $20 (lọt BXH Đài Alternative cho người lớn).

Album nhận được đánh giá rất tích cực từ phía các nhà phê bình với điểm Metacritic, dựa trên 23 nguồn, lên tới 90/100! Một đánh giá 5 sao trên NME ca ngợi The Record là tác phẩm "kinh điển tức thì" do mỗi thành viên Boygenius đều "hiểu nhau về mặt nghệ thuật và kết hợp".

Đĩa đơn “$20” của Boygenius

Rolling Stone viết rằng Boygenius có thể "vượt qua mọi khuôn sáo về siêu nhóm" nhờ "kết hợp các phong cách cá nhân của họ thành các kiểu phản ứng hóa học khác nhau cho mỗi ca khúc".

Nhìn chung, được tuyển chọn 1 cách dân chủ và nhiệt tình bộc lộ rõ, The Record là minh chứng cho sức mạnh của tính thẩm mỹ chung, tình bạn lâu dài và sự kì diệu của tinh thần đồng đội, thứ mà mọi người có thể cần đến nhiều hơn trong những ngày này.

"Ta không cần cạnh tranh với người đương thời. Ta có thể tạo nên những điều tuyệt vời với những người ta ngưỡng mộ" - Lucy Dacus, thành viên nhóm Boygenius.

Tình yêu đơn giản

Boygenius là siêu nhóm indie rock Anh-Mỹ, được thành lập vào năm 2018 với 3 thành viên là Julien Baker, Phoebe Bridgers và Lucy Dacus.

Bridges tiết lộ chuyện thành lập nhóm là rất tình cờ, khi họ đều hâm mộ nhau rồi trở thành bạn bè. Cả Dacus và Bridgers đều từng là nghệ sĩ mở màn cho Baker, và cả 3 đều thuộc lớp những nghệ sĩ trẻ đang lên của làng indie.

boygenius-1681690647250741062275.jpg

Các thành viên Boygenius

Không chỉ gắn bó về âm nhạc, họ cũng chung niềm thất vọng khi bị gọi là "phụ nữ chơi rock" dù họ có những phong cách âm nhạc khác nhau. Dacus bình luận rằng, phụ nữ trong âm nhạc "không nên bị coi là chuyện đặc biệt". Bridgers đồng tình rằng "đó không phải là 1 dòng nhạc". Xu hướng của ngành công nghiệp hiện nay là khiến phụ nữ chống lại nhau và nhóm được thành lập 1 phần để chống lại quan niệm này. "Tôi hi vọng mọi người nhìn thấy 3 chúng tôi và hiểu rằng không có cạnh tranh nào ở đây" - Dacus nói - "Ta không cần cạnh tranh với người đương thời. Ta có thể tạo nên những điều tuyệt vời với những người ta ngưỡng mộ".

Cái tên "Boygenius" (cậu trai thiên tài) cũng thể hiện trải nghiệm tiêu cực của họ với những cộng tác viên nam quá tự tin. "Cậu trai thiên tài" ở đây, như Dacus nói, là "nhưng cậu nhóc và những đàn ông chúng tôi biết được khen là thiên tài đơn giản chỉ là vì họ biết nghe". Hay như Barker thì là những người "ngay từ khi sinh ra đã được bảo rằng mọi suy nghĩ của họ không chỉ đáng giá mà còn là xuất chúng".

Sau khi phát hành EP đầu tay mang tên Boygenius (2018), bộ ba quay lại các hoạt động solo và đều tung album riêng - Baker với Little Oblivion, Bridgers với Punisher và Dacus với Home Video - trước khi biểu diễn như 1 nhóm lần đầu trong 3 năm vào ngày 19/11/2021. Tin đồn về album đầu tay lan truyền khi bộ 3 chụp ảnh với nhau vào tháng 11/2022 và Boygenius tuyên bố sẽ diễn tại Coachella 2023.

Trước thành công lần này, Boygenius vô cùng hạnh phúc khi nỗ lực của họ bao năm đã được đền đáp, hi vọng tinh thần và mối quan hệ giữa các thành viên của nhóm sẽ lan tỏa tới mọi người. "Thật ngu ngốc khi mọi người không sẵn sàng nhận ra rằng con người có thể yêu nhau theo cách vô cùng đơn giản, như thể chuyện đó không có thật vậy" - Barker chia sẻ.

Sắp tới, nhóm sẽ tiếp tục ăn mừng chiến thắng với chuyến lưu diễn và nhất là buổi diễn ở Coachella, là sự kiện "ở tầm quy mô mà không ai trong chúng tôi từng thực hiện trước đây" - như Dacus nói.

Top 10 Album trên BXH Billboard 200 cuối tuần qua

  • One Thing At A Time - Morgan Wallen
  • Portals - Melanie Martinez
  • Call Me If You Get Lost - Tyler, The Creator
  • The Record - Boygenius
  • SOS - SZA
  • Midnights - Taylor Swift
  • Getting' Old - Luke Combs
  • Dangerous: The Double Album - Morgan Wallen
  • Heroes & Villains - Metro Boomin
  • Did You Know That There's A Tunnel Under Ocean Blvd - Lana Del Rey
Morgan Wallen có tuần thứ 5 đạt quán quân trên Billboard

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020