Chuyên mục  


Mới đây, trên kênh The Jimmy TV đã đăng tải một clip quay lại cảnh gia đình danh ca Lệ Thu đưa tro cốt của cô về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Peek Family và thực hiện lễ an vị.

Được biết, Peek Family là nghĩa trang quen thuộc với cộng đồng người Việt tại Nam California, gần với phố Bolsa (khu phố của người Việt). Đây cũng là nơi an nghỉ cuối cùng và đặt tro cốt của nhiều nghệ sĩ Việt tại Mỹ.

Lễ an vị danh ca Lệ Thu được thực hiện theo nghi thức làm phép Công giáo, dưới sự chỉ đạo của cha xứ.

Điều khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa là lễ an vị danh ca Lệ Thu chỉ có một vài người tham gia, gồm người thân trong gia đình và ca sĩ Phương Hồng Quế.

Tuy nhiên, xung quanh nơi an nghỉ của danh ca Lệ Thu lại là rất nhiều văn nghệ sĩ người Việt như nhạc sĩ Phạm Thi Thơ, danh ca Duy Khánh. Đặc biệt, ngay phía trên nơi đặt tro cốt của nữ danh ca là tro cốt của nhà báo Bùi Bảo Trúc, bạn sinh thời với Lệ Thu.

Tro cốt của danh ca Lệ Thu cũng được đặt trong một chiếc hộp gỗ rất đẹp, bên cạnh dòng suối nhân tạo chảy róc rách.

Ca sĩ Phương Hồng Quế là đồng nghiệp duy nhất có mặt tại lễ an vị. Cô bật khóc nhắn nhủ Lệ Thu: "Chị an nghỉ, ngủ yên nha chị. Vậy là mấy chục năm rồi, giờ em phải xa chị. Thương lắm!".

Chia sẻ với Jimmy TV, Phương Hồng Quế cho biết: "Tôi và chị Lệ Thu có rất nhiều kỷ niệm vì chị em tôi đã quen nhau trên 50 năm rồi.

Hôm nay là ngày đưa tiễn cuối cùng, tôi đến đây để được gặp chị Lệ Thu và sờ vào hũ tro cốt của chị. Tôi rất xúc động vì biết sẽ không còn được gặp nhau nữa, mấy chục năm đành phải chấm dứt ở đây. Tôi cầu nguyện cho chị Lệ Thu ra đi thanh thản.

Chị nằm đây với bao nhiêu bạn bè trong giới nghệ nghệ sĩ. Bất cứ khi nào có dịp, tôi sẽ ghé thăm chị. Dù thế nào, tất cả bạn bè, khán giả vẫn luôn yêu mến tiếng hát của chị. Mọi người sẽ đời đời mãi mãi nhớ chị.

Tôi không thể nói thêm gì được nữa. Tôi còn rất bồi hồi, xúc động khi chạm vào hũ tro cốt của chị Lệ Thu".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020