Chuyên mục  


Nhân vật trong phim điện ảnh mới của Thái Hòa là ông Thoại, một doanh nhân thành đạt, sống cùng vợ - bà Dương (Xuân Lan) và hai con, sắp thừa hưởng tài sản do cha vợ (Hữu Châu) để lại. Bề ngoài, cuộc hôn nhân ngỡ hạnh phúc song kỳ thực ông lừa dối, bạo hành tinh thần bà.

"Tôi thích diễn một nhân vật độc ác như thế, khiến mọi khán giả phải ghét - dạng vai đang thiếu trong sự nghiệp của tôi", Thái Hòa nói ở buổi ra mắt phim chiều 17/4, tại TP HCM.

thai-hoa-noi-ve-canh-18-khien-anh-lo-lang-trong-phim-moi-1713355431.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RtR-2O_eKshIovXhphMonQ
Thái Hòa nói về cảnh 18+ khiến anh lo lắng trong phim mới

Thái Hòa nói về cảnh 18+ khiến anh lo lắng trong phim mới. Video: Mai Nhật

Phân cảnh áp lực nhất với Thái Hòa là cao trào của phim, khi ông Thoại nhận ra tội lỗi bản thân, tự hành xác vì hối hận. Do cảnh đòi hỏi kỹ năng diễn tâm lý phức tạp, thay vì học thuộc kịch bản, anh chỉ đọc lướt nắm ý rồi cố gắng nuôi cảm xúc tự nhiên, tránh diễn rập khuôn. Khi xem lại cảnh này ở buổi ra mắt phim, diễn viên vẫn chưa ưng ý, nói sẽ rút kinh nghiệm cho các dự án sau.

Từ phải qua: Thái Hòa, diễn viên - nhà sản xuất Xuân Lan, đạo diễn Ngọc Lâm. Ảnh: Kiếng Cận

Sau khi liên tiếp giành giải thưởng trong năm qua, Thái Hòa không đặt nhiều kỳ vọng với phim mới, xem đây như cuộc dạo chơi. Anh thích cộng tác với các đạo diễn mới vì mỗi người đem lại cho anh sức hấp dẫn riêng. "Tôi tham gia với tâm thế thoải mái, tận hưởng niềm vui khi được diễn với các đồng nghiệp, trân trọng cái nghề đang gắn bó", anh cho biết.

Theo đạo diễn Ngọc Lâm, Thái Hòa không chỉ tham gia với vai trò diễn xuất mà còn góp ý vào kịch bản, chủ động trao đổi ý tưởng, hỗ trợ êkíp. Đạo diễn cho biết tiền tỷ cho diễn viên 50 tuổi vì đánh giá anh là gương mặt hiếm hoi đảm bảo về độ nổi tiếng lẫn khả năng diễn.

trailer-cai-gia-cua-hanh-phuc-1711682393.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jQVK53koG_cwNRkYeCdrwQ
Trailer 'Cái giá của hạnh phúc'

Trailer phim "Cái giá của hạnh phúc" (dán nhãn 18+), ra rạp ngày 19/4. Video: Lala Land

Thái Hòa sinh tại TP HCM, từng thành công trên sân khấu hài. Anh gây ấn tượng trong nhiều tác phẩm điện ảnh: Để Mai tính, Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ. Năm 2020, anh tham gia phim Tiệc trăng máu của đạo diễn Quang Dũng - tác phẩm từng lọt vào top 5 doanh thu phim Việt cao nhất mọi thời (175 tỷ đồng). Năm 2021, anh góp mặt trong tác phẩm truyền hình Cây táo nở hoa. Ngoài diễn xuất, anh còn là biên kịch, tác giả của hai tác phẩm sân khấu ăn khách - Người vợ ma Quả tim máu.

Năm 2023, tái xuất với phim Mẹ RơmCon Nhót mót chồng, Thái Hòa đại thắng ở các giải thưởng điện ảnh, trong đó có hai giải Nam diễn viên điện ảnh và truyền hình xuất sắc của Cánh Diều Vàng. Sắp tới, anh tham gia Địa đạo - phim về thời kháng chiến do Bùi Thạc Chuyên đạo diễn.

thai-hoa-dien-canh-tu-tat-vao-mat-40-lan-1681117633.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WHvV-e3awQGN0dCqE1V6mQ
Thái Hòa diễn cảnh tự tát vào mặt 40 lần

Thái Hòa diễn cảnh tự tát vào mặt 40 lần trong "Con Nhót mót chồng". Video: Galaxy

Mai Nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020