Chuyên mục  


Ayaka (34 tuổi) là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng tại Nhật Bản. Cô từng được tờ The Times đưa tin, từng sang Pháp tham gia hòa nhạc.

Trái với những hình ảnh lộng lẫy, ngoại hình chỉn chu mỗi lần xuất hiện, khi không có ánh đèn sân khấu, Ayaka diện trang phục đơn giản và có phần xuề xòa, đầu tóc cũng không chải chuốt.

qr1nuljbcs1-z7scbgo0e92-ap5tun6aes3.jpg Ayaka là nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng tại Nhật Bản.

Là nghệ sĩ nổi tiếng, thế nhưng Ayaka sống trong căn phòng nhỏ khoảng 7.4m², không có nhà vệ sinh hay nhà bếp. Tuy sống trong một khu phố nhộn nhịp, nhưng ngôi nhà của Ayaka thuê lại có phần cũ kỹ, ít nhất đã xây dựng khoảng 50 năm. Diện tích nhỏ nhưng nữ nghệ sĩ dương cầm không nhiều đồ đạc nên tổng thể căn phòng không quá lộn xộn. 

Căn phòng cũng không có nhà tắm hay nhà vệ sinh, vì thế mỗi lần sinh hoạt, Ayaka chỉ có thể vào nhà vệ sinh chung của cả căn nhà còn nếu muốn tắm cô phải đến nhà tắm công cộng. 

Vào mùa xuân và hè, Ayaka sẽ gội đầu bằng nước lạnh trực tiếp tại bồn rửa trong phòng. Còn mùa thu và đông, cô ấy sẽ chỉ lau người bằng khăn tắm hàng ngày, thỉnh thoảng mới đi tắm hơi trên phố.

wiloqa8rgi1-9ws2l0upu12-dcic9nmrqg3.jpg Căn phòng nhỏ đến bất ngờ được nữ nghệ sĩ sinh hoạt trong suốt nhiều năm liền.

Trái với giới trẻ hiện đại luôn sử dụng các đồ tiêu dùng tiện nghi, Ayaka không bao giờ sử dụng tủ lạnh. Tất cả thực phẩm được bảo quản ở nơi thoáng, tránh ánh sáng, mỗi khi lấy ra chế biến phải kiểm tra xem còn dùng được hay không. Nếu buổi sáng cô phát hiện thức ăn sắp hết hạn, Ayaka sẽ nấu nó vào buổi tối để tránh lãng phí.

Nơi làm việc và chỗ ngủ đều là không gian nhỏ duy nhất còn sót lại trong phòng. Vào ban ngày, chăn sẽ được gấp lại và sử dụng như một chiếc ghế sofa.

Dù là nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế nhưng trên thực tế thu nhập của Ayaka không cao như tưởng tượng. Vì thế, Ayaka chỉ có thể hạ thấp tiêu chuẩn để duy trì cuộc sống.

Thay vì sống trong một căn hộ sang trọng và phải gồng mình kiếm tiền để lo tiền thuê nhà hàng tháng, Ayaka mong cuộc sống của mình sẽ tự chủ và ổn định, không còn phải nơm nớp lo sợ vì bất kỳ “sự cố nào”.

zfethn4xx31-3eoiwtb6kf2-ltgwy4dcho3.jpg Bữa ăn chưa đến 1.000 đồng của Akaya.

Ngoài việc không cần tủ lạnh, gas hay nước nóng đã nói ở trên, cô ấy còn có thể chế biến các bữa ăn một cách siêu tiết kiệm. Ví dụ như chỉ cần đổ nước nóng và bột ngô và khuấy, Ayaka đã có món “cơm bột bắp” giúp cô no bụng cùng một ít đồ ăn kèm. Một "bữa ăn" như vậy chỉ tốn 5 yên (chưa tới 1.000 đồng).

Ayaka chọn cách sống tiết kiệm như vậy là vì cô vẫn muốn tiếp tục học tập và trau dồi trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng mức học phí rất cao và thu nhập của cô gái 35 tuổi lại không ổn định.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020