Chuyên mục  


Hospital Playlist 1&2

Đây là bộ phim Hàn về đề tài y khoa hot nhất hiện nay. Phim ra mắt từ năm 2020 với 12 tập trong phần 1 và đang chiếu phần thứ 2. Hospital Playlist xoay quanh cuộc sống thường nhật của các bác sĩ tại bệnh viện và mối quan hệ bạn bè thân thiết giữa họ, gồm Ik Jun (Jo Jung Suk), Jung Won (Yoo Yeon Seok), Jun Wan (Jung Kyung Ho), Seok Hyung (Kim Dae Myung) và Song Hwa (Jeon Mi Do).

Trước khi ra mắt, Hospital Playlist không được đánh giá cao, không nằm trong danh sách "must see" của nhiều khán giả. Tuy nhiên phim càng chiếu càng có đông fan, với rating tập sau luôn cao hơn tập trước. Nhiều người nhận xét vui, chỉ cần lỡ xem một tập Hospital Playlist thôi là không thể dứt ra mà phải cày hết bộ, rồi chờ đợi trong "tức tưởi" phần tiếp theo lên sóng.

Hospital Playlist được ví von là phiên bản trưởng thành của Reply 1988 với những câu chuyện không có nhiều kịch tính nhưng chân thực và dễ gây đồng cảm. Cả 5 nhân vật chính trong phim đều cuốn hút khán giả với câu chuyện của riêng họ, với những rắc rối cá nhân. Đồng thời phim còn mang đến những khoảnh khắc đầy cảm động của các bệnh nhân với mỗi người một số phận, một hoàn cảnh, có cả nỗi đau khổ bất hạnh khi người thân mình không thể qua khỏi và cũng có không ít lần hạnh phúc ngập tràn khi họ chiến thắng bệnh tật một cách lạc quan.

Ngoài ra, cũng như nhiều phim y khoa khác, Hospital Playlist cung cấp cho khán giả những thông tin y học thưởng thức đầy thú vị.

The Good Doctor

Bộ phim đang "làm mưa làm gió" với các khán giả yêu thích phim trên Netflix khi ra mắt mùa thứ 4 trên nền tảng này vào tháng 7 vừa qua. Sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 đã khiến The Good Doctor trở thành bộ phim yêu thích của nhiều khán giả khi mang đến những câu chuyện chữa bệnh thú vị mà không kém phần cảm động.

Nhân vật trung tâm của The Good Doctor là Shaun Murphy (Freddie Highmore) - bác sĩ trẻ tuổi thiên tài mắc chứng tự kỷ. Dù khả năng giao tiếp hay quan hệ xã hội của Shaun Murphy chỉ ở mức như một đứa trẻ ngô nghê nhưng năng lực y khoa của anh lại vô cùng đáng nể khi có thể đưa ra những chẩn đoán bệnh và phương pháp chữa bệnh mà đôi khi không bác sĩ nào trong bệnh viện nghĩ tới. Hành trình khám chữa bệnh của anh còn gặp muôn vàn khó khăn khi bị căn bệnh tự kỷ cản trở cùng sự hoài nghi của nhiều đồng nghiệp.

Cũng giống như Hospital Playlist, The Good Doctor cũng có những lát cắt đặc sắc, đáng nhớ của các bệnh nhân trong từng tập phim. Mỗi người có một hoàn cảnh riêng khó nói nhưng đều để lại ấn tượng với khán giả. Qua mỗi tập phim, người xem đều có cảm giác được chữa lành khi đồng cảm với các nhân vật.

Một điều thú vị nữa là The Good Doctor được chuyển thể từ phim truyền hình cùng tên của Hàn Quốc. Tuy nhiên phiên bản Hàn Quốc chỉ gói gọn trong 20 tập phim, còn phiên bản Mỹ đã kéo dài 4 mùa, từ năm 2017 đến nay.

Dr. Romantic 1&2

Dr. Romantic còn nổi đình đám hơn cả Hospital Playlist khi ra mắt hai phần vào năm 2017 và 2020. Phim dẫn đầu danh sách các phim được xem nhiều nhất trong năm ngoái. Thậm chí Dr. Romantic còn xuất hiện trong lời thoại phim Hospital Playlist như một minh chứng cho bộ phim y khoa "quốc dân" ai cũng phải xem.

Nhân vật chính trong phim là bác sĩ thiên tài Bong Yong Joo (Han Suk Kyu), người đứng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật. Tuy nhiên, sau một sự cố tại bệnh viện, bác sĩ Bong biến mất và đổi tên thành Kim Sa Bu, làm việc trong một bệnh viện nhỏ. Tại đây, anh trở thành thầy của hai bác sĩ trẻ Kang Dong Joo (Yoo Yeon Seok) và Yoon Seo Jeong (Seo Hyun Jin), chỉ dạy cho họ về chuyên môn và cả y đức.

Phần 2 của phim tiếp nối câu chuyện về bác sĩ Kim tại bệnh viên Doldam. Anh tiếp tục dìu dắt bác sĩ nội trú năm 2 khoa tim mạch Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) và bác sĩ "thiên tài" Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop). Dưới sự dẫn dắt của bác sĩ Kim, các bác sĩ non trẻ dần trưởng thành, có được những bài học cuộc sống giá trị cùng những kỹ năng y tế để giúp đỡ bệnh nhân.

Bác sĩ nhi khoa tài ba

Bộ phim Trung Quốc này do Dương Lỗi đạo diễn với sự tham gia của Trần Hiểu, Vương Tử Văn, Giả Thanh. Bác sĩ nhi khoa tài ba ra mắt năm 2020, có rating ở mức khá, tăng dần qua từng tập và đạt chỉ số hơn 2% ở những tập gần cuối.

Nội dung phim kể về những bác sĩ nhi khoa tận tuỵ với nghề và đầy năng lực. Nam chính Đặng Tử Ngang (Trần Hiểu) là một bác sĩ nhi khoa tài ba, đẹp trai với gia thế giàu có. Ước mơ của anh là được cứu chữa cho các bệnh nhân nhí. Trong quá trình làm việc, bác sĩ Đặng Tử Ngang nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp Tiêu Giai Nhân đến từ Vân Nam. Cả hai trau dồi kiến thức chữa bệnh cứu người dưới sự dìu dắt của Giám đốc bệnh viện Cốc Lập Phong.

Bác sĩ nhi khoa tài ba được chấm điểm ở mức trung bình. Phim đi sâu khai thác về các bác sĩ nhi cũng như những khó khăn áp lực mà họ gặp phải trong quá trình chữa bệnh. Tuy nhiên, Bác sĩ nhi khoa tài ba vẫn bị chê vì lồng ghép câu chuyện "ngôn tình" vào nội dung phim một cách quá đà, khiến phim nặng về chuyện yêu đương hơn là chữa bệnh.

Chi Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020