Chuyên mục  


Mới đây, bài phỏng vấn của chị trên một trang tin đã bị cắt ghép phát ngôn dẫn đến gây hiểu lầm giữa những người trong nghề và khiến khán giả phản ứng trái chiều đã đẩy vấn đề lên đỉnh điểm bức xúc.

Mai Thu Huyền cho biết việc phim Đóa hoa mong manh quá ít suất chiếu nên không đạt doanh thu như kỳ vọng khiến chị rất buồn. Trong lúc trả lời phỏng vấn, Mai Thu Huyền chỉ nhắc đến chuyện phim mình làm ra bị ép suất chiếu, không hề có ý đá xéo hay tố bất cứ ai.

"Tôi bày tỏ sự thất vọng khi các phim Việt bị ép suất chiếu, phim của tôi cũng nằm trong số này. Trong lúc viết lại lời của tôi, người viết đã tự so sánh, dẫn chứng phim Mai của Trấn Thành chứ tôi không hề có ý nói không tốt về Trấn Thành. Tôi khẳng định trong các phát ngôn của mình chưa bao giờ nhắc đến Trấn Thành bởi vì đối với tôi, Trấn Thành là 1 nghệ sĩ tài năng, cho dù ở bất kỳ vai trò nào Trấn Thành cũng vô cùng xuất sắc. Tất cả phim của Trấn Thành hay bất kỳ của đạo diễn Việt Nam nào khác tôi đều đi xem và đều trân trọng vì hơn ai hết mình hiểu để tạo ra 1 bộ phim cả ekip đã phải nỗ lực vất vả như thế nào", Mai Thu Huyền bày tỏ.

anh-man-hinh-2024-04-28-luc-104637-1714276012415320983966-1714278770017-17142787703201037531390.png

"Việc bị sử dụng không đúng thông tin gây ảnh hưởng đến tình đồng nghiệp tốt đẹp của chúng tôi, tôi hy vọng sẽ không có chuyện này tái diễn nữa", Mai Thu Huyền nói thêm.

Đồng thời, Mai Thu Huyền cũng bộc bạch nỗi lòng về chuyện phim Đóa hoa mong manh bị xếp suất chiếu vào những khung giờ bất lợi. Nữ đạo diễn bày tỏ: "Bộ phim Đóa hoa mong manh đã có hai buổi ra mắt rất thành công ở cả Hà Nội và Sài Gòn với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, báo giới và khán giả. Hầu hết những người đã xem phim đều có những nhận xét tích cực về bộ phim. Nhưng khi phim công chiếu chính thức thì suất chiếu quá ít, mỗi rạp chỉ có 1-2 suất và vào những khung giờ sáng sớm hay tối khuya, nên gần như bộ phim rất khó tiếp cận khán giả.

Ngoài ra, vì không muốn cạnh tranh với các phim Việt khác nên chúng tôi đã đẩy lịch chiếu sớm hơn một tuần trong khi truyền thông chưa kịp phủ rộng nên việc này cũng trực tiếp ảnh hưởng đến doanh thu. Tuy nhiên điều tôi buồn nhất không phải là vấn đề doanh thu vì nhìn vào suất chiếu như vậy chúng tôi đã biết trước kết quả như thế nào rồi.

Điều mà tôi và ekip cảm thấy bị tổn thương là khi rất nhiều người chưa xem phim nhưng đã sử dụng những từ ngữ miệt thị để vùi dập bộ phim, điều này càng làm ảnh hưởng đến tâm lý của khán giả trước khi quyết định ra rạp xem phim. Tôi đã xác định làm phim là nghề làm dâu trăm họ nên việc đối diện với khen chê là rất bình thường, chúng tôi sẵn sàng đón nhận các ý kiến góp ý mang tính xây dựng.

Trước mỗi tác phẩm người đồng cảm thì khen hay, người không cảm được thì không thích, tuỳ thuộc vào gu thẩm mỹ và trải nghiệm cuộc sống của mỗi người. Do đó để đánh giá sự thành công hay thất bại của một bộ phim không nên chỉ nhìn vào doanh thu vì nó bị phụ thuộc bởi rất nhiều yếu tố khách quan khác".

Đóa hoa mong manh là bộ phim điện ảnh âm nhạc với bối cảnh được quay tại Mỹ do Mai Thu Huyền làm nhà sản xuất, đạo diễn, tham gia diễn xuất. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ nổi tiếng có đủ cả thanh lẫn sắc do nữ diễn viên, ca sĩ Maya đảm nhận. Thông qua mối quan hệ giữa các nhân vật, phim cũng phần nào phản ánh đời sống của những nghệ sĩ gốc Việt tại hải ngoại, cũng như những người Việt thành công trên đất Mỹ.

Phim có đến 15 ca khúc với cả 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp được lựa chọn kỹ lưỡng phù hợp với các tình tiết trong phim, do ca sĩ Nhật Hạ thể hiện cùng phần phối khí dàn dựng của nhạc sĩ Lê Thanh Tâm hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ca sĩ Nhật Hạ lấn sân vào nghệ thuật thứ 7 với vai trò là tác giả kịch bản và đảm nhận một vai diễn trong phim.

"Tôi viết phim này dựa trên những trải nghiệm ca cuộc đời nghệ sĩ, cũng như lấy cảm hứng từ những câu chuyện của những người bạn xung quanh mình. Với tôi, cuộc đời mỗi người vốn là những bản nhạc khi thăng hoa lúc trầm lắng" - ca sĩ Nhật Hạ chia sẻ.

Mai Thu Huyền cho biết luôn ấp ủ làm phim về người Việt ở nước ngoài để khán giả trong nước hiểu hơn về đời sống của người Việt xa xứ, cũng như việc tham gia các liên hoan phim quốc tế và phát hành phim ở nước ngoài sẽ giúp thế giới biết đến đất nước, con người Việt Nam thông qua những tác phẩm điện ảnh.

anh-man-hinh-2024-04-28-luc-104740-1714276070920919985546-1714278771201-1714278771412835667191.png

Đóa hoa mong manh là một phim đề tài tâm lý xã hội quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam và hải ngoại như: Maya, Quốc Cường, Mai Thu Huyền, Danh ca Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Jacqueline Thu Thảo, Baggio Saetti, Đức Tiến, Nguyễn Anh Dũng, Khánh Hoàng, Jacky Tài, Mai Thu Trang, Lâm Tuyết Trang, Hồ Xuân Đào, Kiều Diễm, Nina Rose, Jack BL, Emily Lê Trần, Thiện Ngô, Nghĩa Lê…

Theo kế hoạch và mục tiêu ban đầu là đưa bộ phim chinh phục nhiều thị trường quốc tế, vì vậy ngay sau Việt Nam Đóa hoa mong manh sẽ tiếp tục hành trình phát hành tại Ấn Độ. Bollywood là thị trường khá mới mẻ đối với phim Việt, khi có rất ít phim của các đạo diễn, nhà sản xuất Việt Nam có cơ hội gia nhập đất nước tỷ dân này. Do đó, việc bộ phim dự kiến được khởi chiếu tại 90 cụm rạp ở Ấn Độ và còn có hai phiên bản lồng tiếng Anh – tiếng Hindi có thể xem là nước đi mang tính mở đường, đặt nền móng cho phim Việt tại đây.

Với một quốc gia chuộng ca – vũ, ekip cũng có niềm tin Đóa hoa mong manh sẽ tìm được "điểm chạm" với khán giả và đạt được những thành công nhất định. Trước đó, vào ngày 28/3/2024, bộ phim cũng có cơ hội tham gia và đạt giải đặc biệt của ban giám khảo- Top 3 bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất trong liên hoan phim New Delhi lần thứ 7 với 650 bộ phim đến từ 52 quốc gia.

Dù chưa công bố kế hoạch cụ thể, song nhà sản xuất Tincom Media cũng hé lộ, sau Ấn Độ Đóa hoa mong manh cũng sẽ có kế hoạch phát hành tiếp theo tại Vương quốc Anh. Ngoài ra, ê-kíp vẫn đang tiếp tục nỗ lực làm việc để có thể đưa bộ phim tiếp cận các thị trường khác những nơi tập trung đông kiều bào Việt Nam. Có thể thấy, chiến thuật phát hành rộng khắp ở các quốc gia, châu lục khác nhau của bộ phim cũng là tín hiệu đáng mừng đối với một bộ phim Việt.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020