Chuyên mục  


Chỉ trong nửa đầu 2021, đã có 10 phim cổ trang được phát sóng với sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Chương Tử Di, Lưu Đào, Chung Hán Lương, Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên, không có nhiều phim nổi bật và nhận được đánh giá cao từ khán giả.

Dưới đây là danh sách 10 phim truyền hình cổ trang Trung Quốc được xếp theo thứ tự điểm đánh giá trên Douban. Điều gây bất ngờ là phim càng có nhiều sao khủng, khán giả chấm điểm càng thấp. Trong khi đó, hai diễn viên mới lại ghi dấu ấn với điểm đánh giá cao nổi bật.

Đại Tống cung từ

Phim quy tụ ekip sản xuất nổi tiếng, từ đạo diễn đến dàn diễn viên đều nằm trong top đầu của làng giải trí Trung Quốc. Đại Tống cung từ do Lý Thiếu Hồng làm đạo diễn, biên kịch là Trương Vĩnh Sâm với sự tham gia của Lưu Đào, Châu Du Dân, Quy Á Lôi, Triệu Văn Tuyên... Phim được đầu tư lớn nhằm tái hiện chính xác các bối cảnh lịch sử dưới triều Tống.

Phim xoay quanh mối quan hệ giữa Lưu Nga (Lưu Đào) và Tương vương Triệu Hằng (Châu Du Dân) cùng cuộc chiến tranh giành ngôi báu. Lưu Nga mồ côi cha mẹ từ nhỏ, lưu lạc khắp nơi. Cô thông minh xinh đẹp, lại có tài năng xuất chúng, khiến Triệu Hằng trúng tiếng sét ái tình.

Đại Tống cung từ nhận được 3,8/10 điểm trên Douban, điểm số thấp nhất trong các phim cổ trang được chiếu năm 2021. Phim là tác phẩm thất bại của Lưu Đào với kịch bản thiếu logic, xuyên tạc lịch sử, gây ức chế cho người xem. Nữ chính Lưu Nga bị nhận xét là "trà xanh" chính hiệu, xen vào mối quan hệ vợ chồng của Triệu Hằng nhưng lại được ca tụng.

Phong khởi nghê thường

Phong khởi nghê thường với sự tham gia của Hứa Ngụy Châu và Cổ Lực Na Trát đã được "hóng" từ khi mới ghi hình. Phim có hai diễn viên trẻ đẹp nổi tiếng, tạo hình nhân vật bắt mắt. Tuy nhiên sau khi phát sóng, Phong khởi nghê thường nhận về 4,2 điểm trên Douban, do diễn xuất quá tệ hại của Cổ Lực Na Trát. Nội dung phim cũng bị chê phi lý, thiếu thuyết phục.

Phim xoay quanh nữ chính Khố Địch Lưu Ly (Cổ Lực Na Trát), hợp tác cùng Bùi Hành Kiệm (Hứa Ngụy Châu) bày sách lược phò tá thái tử Lý Trị đăng cơ. Hai người cùng vượt qua hoạn nạn, dần nảy sinh tình cảm.

Ly ca hành

Sau Diên Hi công lược, Vu Chính và Hứa Khải hợp tác trong Ly ca hành, nữ chính là Lý Nhất Đồng. Tuy nhiên, bộ phim bị "réo" thảm họa. Nhiều khán giả nhận xét Ly ca hành có nội dung nhảm nhí, phi logic, nhan sắc và tạo hình của Hứa Khải - Lý Nhất Đồng kém bắt mắt. Diễn xuất của Lý Nhất Đồng nhạt nhòa, nam chính Hứa Khải có thời lượng xuất hiện quá ít, cả hai vai chính đều không đủ tạo ấn tượng cho người xem. Điểm đánh giá của Ly ca hành trên Douban chỉ được 5,4 điểm.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Bác Nhu và Thịnh Sở Mộ. Lý Nhất Đồng vào vai Bác Nhu, con gái một thương nhân phường thêu, vô tình trở thành cung nữ. Hứa Khải đóng Thịnh Sở Mộ, một công tử nhà tướng quân chỉ biết chơi bời lêu lổng. Vì yêu Bác Nhu, Thịnh Sở Mộ quyết tâm thay đổi bản thân.

Hữu Phỉ

Hữu Phỉ thu hút sự chú ý của khán giả nhờ 2 ngôi sao Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác cùng kịch bản chuyển thể nổi tiếng. Tuy nhiên, sau khi phát sóng, Hữu Phỉ bị chê xa rời nguyên tác, phần hình ảnh, kỹ xảo đều lỗi thời và có phần "rẻ tiền". Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác không có độ ăn ý, ngọt ngào cần thiết của một cặp đôi, mà giống chị em nhiều hơn. Điểm Douban của phim cũng tụt liên tục. Từ mốc 6,2 phim chỉ còn 5,6 điểm, bị đánh giá là một trong những tác phẩm được quảng cáo rùm beng nhưng cuối cùng là "bom xịt".

Phim xoay quanh cuộc đời của nữ chính Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh). Sau biến cố gia đình, Chu Phỉ hành tẩu giang hồ, trưởng thành trong gian khổ, có tính cách mạnh mẽ, không chịu cúi đầu trước cường quyền áp bức. Cô kết bạn cùng Tạ Duẫn (Vương Nhất Bác), thân phận thực sự là Đoan Vương tiền triều. Tạ Duẫn có diện mạo anh tuấn, võ công cao cường nhưng mang trong mình loại độc chết người.

Cẩm tâm tựa ngọc

Cẩm tâm tựa ngọc có sự tham gia của Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận, được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ nữ công lược rất được yêu thích. Nội dung phim kể về quá trình nữ chính La Thập Nhất Nương (Đàm Tùng Vận) chinh phục trái tim hầu gia Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) cũng như phải bày mưu tính kế để "bình định" nhà chồng.

Cẩm tâm tựa ngọc không tạo cơn sốt trên truyền thông, chỉ được chấm 5,7 điểm Douban. Cặp đôi chính Đàm Tùng Vận và Chung Hán Lương trông quá chênh lệch về ngoại hình, cộng thêm khoảng cách 16 tuổi khó lòng tạo ra "chemistry" cuốn hút. Kịch bản phim bị chê dài dòng, tiết tấu rề rà, đánh mất sự bất ngờ, kịch tính. So sánh với một phim khác cùng đề tài là Minh Lan truyện, Cẩm tâm tựa ngọc hụt hơi hơn nhiều.

Thượng dương phú

Bộ phim truyền hình đầu tiên của ngôi sao quốc tế Chương Tử Di thất bại thảm hại khi chỉ được chấm 5,8 điểm Douban. Kịch bản phim dài dòng kém hấp dẫn, tạo hình xấu là lý do Thượng dương phú không được lòng khán giả.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Đế vương nghiệp của nhà văn Mị Ngữ Giả, kể về cuộc đời Quận chúa Vương Huyên. Nàng vốn là bạn thanh mai trúc mã với tam hoàng tử Tử Đạm nhưng lại bị phụ thân gả cho Dự Chương Vương Tiêu Kỳ vì mục đích riêng. Từ những mưu đồ chính trị, Vương Huyên và Tiêu Kỳ dần thấu hiểu tâm tư của nhau và nảy sinh tình cảm, cùng xây dựng một triều đại mới.

Trường Ca Hành

Trường Ca Hành quy tụ những thần tượng màn ảnh đang được yêu thích nhất hiện nay là Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư, được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Hạ Đạt. Phim không đạt thành công như kỳ vọng, được chấm 6,1 điểm Douban.

Trong suốt quá trình phát sóng, những đề tài liên quan đến Trường Ca Hành đều là các bài viết tranh cãi về nội dung phim, diễn xuất của các diễn viên cũng như vai trò chính - phụ của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư.

Ở rể

Ở rể tạo ra cơn sốt với khán giả khi phát sóng đầu 2021. Tuy nhiên, phim cũng chỉ được chấm 6,4 điểm Douban. Ở rể được nhận xét mang màu sắc mới mẻ, thú vị, hấp dẫn người xem, tuy nhiên nội dung không có nhiều đột phá. Diễn xuất của hai diễn viên chính Quách Kỳ Lân và Tống Dật cũng ở mức tạm ổn.

Nội dung Ở rể được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, xoay quanh Ninh Nghị (Quách Kỳ Lân), một ông trùm đầu tư tài chính bỗng xuyên không về cổ đại, trở thành chàng rể vô dụng của nhà buôn vải họ Tô. Ninh Nghị đã quá chán nản, mệt mỏi với chuyện đầu tư kinh doanh nên quyết định sẽ sống cuộc đời buông thả, lười biếng. Nhưng cuối cùng, "bệnh nghề nghiệp" khiến anh không thể bỏ mặc việc kinh doanh, dần làm nên việc lớn.

Đấu la đại lục

Phim thu hút sự chú ý lớn của khán giả do đây là tác phẩm hiếm hoi Tiêu Chiến đóng chính được lên sóng kể từ cơn sốt Trần tình lệnh. Đấu la đại lục cũng là phim có lượt view cao nhất nửa đầu 2021. Điểm đánh giá phim chỉ dừng ở mức 6,5 điểm do không được lòng các fan nguyên tác. Phim còn bị chê vì diễn xuất thiếu thuyết phục của nữ chính Ngô Tuyên Nghi và một phần nhỏ do sự tác động của các anti-fan Tiêu Chiến chấm điểm thấp cho "bõ ghét".

Đấu la đại lục được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu, nội dung xoay quanh hành trình trưởng thành và bảo vệ những người thân yêu của Đường Tam (Tiêu Chiến) và Tiểu Vũ (Ngô Tuyên Nghi) trước những thế lực ma thú quái ác. Phim được quay từ 2018 nhưng đầu năm nay mới được phát sóng.

Sơn hà lệnh

Điểm Douban của Sơn hà lệnh là 8,6 điểm, bỏ xa các phim khác trong danh sách. Phim nhận về lời khen nhờ diễn xuất ăn ý của hai nam chính Cung Tuấn - Trương Triết Hãn. Kịch bản chuyển thể phim hấp dẫn, tạo không khí "chuẩn" của một phim kiếm hiệp đúng nghĩa rất lâu mới xuất hiện trên màn ảnh Trung Quốc.

Sơn hà lệnh được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Thiên nhai khách của tác giả Priest, xoay quanh cốc chủ Quỷ Cốc - Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) và thủ lĩnh Thiên Song - Chu Tử Thư (Trương Triết Hãn). Cả hao vốn thích tự do tự tại nhưng lại bị vướng vào những chuyện thị phi ân oán, từ đó quen biết nhau và cùng hành tẩu giang hồ.

Chi Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020