Chuyên mục  


Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất có sự tham gia của 14 đơn vị nghệ thuật trong cả nước, với 17 tác phẩm thuộc các loại hình sân khấu, như: kịch nói, tuồng, chèo, cải lương, múa rối, xiếc…. Các tác phẩm dự Liên hoan có chủ đề phong phú, nội dung phù hợp với tâm tư, tình cảm, đời sống của thiếu niên, nhi đồng; đề cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội trong nuôi dưỡng, giáo dục thiếu niên nhi đồng; lên án mạnh mẽ những thói hư tật xấu của người lớn trong ứng xử với các cháu thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là vấn đề bạo hành, xâm hại tinh thần, thể xác của các cháu.

6_5_hop_bao_lien_hoan_nghe_thuat_san_khau_cho_thieu_nien_nhi_dong_20240506151318.jpg
Họp báo liên hoan nghệ thuật sân khấu cho thiếu niên, nhi đồng tại TP Hải Phòng.

NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan cho biết, thông qua các tác phẩm trong liên hoan, góp phần định hướng những điều tốt đẹp, những suy nghĩ, hành động chân - thiện - mỹ cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; bên cạnh đó, đề cao trách nhiệm của cộng đồng, gia đình, xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục, đùm bọc, yêu thương đối với các chủ nhân tương lai của đất nước.

"Thông qua liên hoan này, tất cả các loại hình nghệ thuật và các đơn vị nghệ thuật sẽ có nhiều trăn trở hơn, làm sao nâng cao được chất lượng phục vụ cho các cháu thiếu nhi; hơn nữa, làm sao để sân khấu cùng với xã hội đóng góp vào xây dựng nhân cách của những chủ nhân tương lai của đất nước. Mục tiêu thứ hai cũng tương đối quan trọng đó là chúng ta sẽ xây dựng đối tượng khán giả trẻ cho sân khấu trong tương lai" - NSND Trịnh Thuý Mùi nói.

6_5_nsnd_xuan_bac_20240506151321.jpg
NSND Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam cho biết, anh và những người làm nghệ thuật, hoạt động sân khấu đã chờ đợi Liên hoan nghệ thuật sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng từ lâu.

Liên hoan cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp công lập và các đơn vị nghệ thuật hoạt động theo hình thức xã hội hoá. Theo NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đơn vị đã lựa chọn những tác phẩm chất lượng nhất để tham dự Liên hoan.

"Đối với các em nhỏ ấy thì chúng tôi nhận ra rằng cách tính giải trí, tính giáo dục trong đó, đặc biệt là tính giáo dục, chúng ta làm dễ hiểu, có những cái rất đơn giản thì các em lại càng thấm sâu; tính giải trí làm cho các em sẽ nhớ lâu.Nhớ lâu, thấm sâu cũng là mục đích của các chương trình chúng tôi đã xây dựng" - NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ.

Liên hoan diễn ra vào dịp Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng, hứa hẹn thu hút đông khán giả, nhất là các em thiếu niên, nhi đồng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020