Chuyên mục  


Vừa qua, tại chương trình Duyên phận, danh ca Giao Linh đã tâm sự về thời gian đầu đặt chân đến hải ngoại.

Tôi trông đợi từng ngày để được qua Mỹ hát kiếm tiền

Tôi bắt đầu sự nghiệp và có tên tuổi khi đã ở Việt Nam. Việc sang hải ngoại là một bước ngoặt trong cuộc đời tôi.

Lúc đó, tôi phải chờ giấy tờ mới được định cư tại Mỹ nên ở Canada trong 6 tháng. Tại Canada, tôi ở cùng các em mình. Các em đều đi làm hết nên tôi ở nhà dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, phụ giúp các em chăm cháu.

Thời điểm ấy, tôi buồn lắm vì từng được sống dưới ánh đèn sân khấu mấy chục năm trời mà lúc đó lại không được hát. Tôi trông đợi từng ngày để được qua Mỹ hát kiếm tiền.

Kiếm tiền là một chuyện, tôi mong đi hát để được gặp lại khán giả, thỏa nỗi nhớ nghề. Qua Mỹ một cái, tôi được đi hát luôn. Lúc đó, nhạc sĩ Ngọc Chánh biết tôi mới qua nên gọi điện mời đi hát.

Đến sân khấu, tôi vô tình gặp lại nhạc sĩ Trường Hải, người từng lăng xê Kim Ngân. Tình cảm giữa tôi và Trường Hải dạt dào quá nên tôi chọn trung tâm Trường Hải làm cuốn băng đầu tiên của tôi tại hải ngoại. Cuốn băng đó là Lòng mẹ, tôi làm để nhớ về mẹ mình.

Sau đó, tôi mới chuyển sang trung tâm Thúy Nga. Tôi là ca sĩ xuất hiện trong những cuốn đầu tiên của trung tâm Thúy Nga.

Ca sĩ phát hành tầm 15 ngàn băng cát xét đã là ghê gớm lắm rồi mà tôi dám phát hành tới 20 ngàn băng

Trong lúc hát cho Thúy Nga, tôi có gặp danh ca Thanh Lan. Cô Thanh Lan bảo tôi rằng có một em ca sĩ trẻ ái mộ tôi lắm, chỉ mong muốn được hát với tôi một lần.

Tôi nghe vậy mới hỏi cô Thanh Lan: "Ai mà dễ thương vậy? Chị có băng của người đó không, cho em nghe thử". Tới lúc đó tôi mới biết người ca sĩ này là Tuấn Vũ.

Tôi nghe cuốn băng của Tuấn Vũ xong lập tức thay đổi tư duy liền. Tôi bất ngờ, không biết ai mà lại hát hay đến thế. Tôi bảo chồng mình: "Anh nghe đi anh, nghe xong sẽ thấy một tiếng hát lạ lắm".

Khi ấy tôi đâu có giàu có gì, đi hát chỉ đủ sống thôi nhưng vẫn quyết tâm đầu tư để ra băng nhạc cùng Tuấn Vũ. Thế là chồng tôi lựa bài, tôi chia câu hát để song ca với Tuấn Vũ, để ra được những bản song ca bất hủ như Sầu tím thiệp hồng, Rồi ngày mai xa nhau, Đường tình đôi ngã, Đôi mắt người xưa.

Bình thường phát hành băng đĩa xong, ca sĩ chúng tôi phải tự liên hệ trung tâm, cửa hàng, nhưng lần này tôi vừa ra băng là người ta chủ động tìm tôi để ký hợp đồng.

Hồi đó, ca sĩ phát hành tầm 15 ngàn băng cát xét đã là ghê gớm lắm rồi mà tôi dám phát hành tới 20 ngàn băng, lại song ca cùng một ca sĩ không tên tuổi. Tôi làm liều, ai ngờ bán được hết 15 ngàn băng.

Còn lại 5 ngàn băng, trung tâm Giáng Ngọc tới ký hợp đồng mua hết luôn. Từ đó chúng ta có ca sĩ Tuấn Vũ như bây giờ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020