Chuyên mục  


Các thi sinh tạo được nhiều cảm tình đối với khán giả khi thể hiện tự tin vai diễn dự thi của mình

Giới chuyên môn đánh giá cao khi các diễn viên trẻ đến với cuộc thi "Tài năng Diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2022" (Cuộc thi Trần Hữu Trang 2022) đã phát huy tài nghệ qua các sở trường: mùi, độc, lẳng, hài…

Theo nhận định của NSND Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, tại cuộc thi "Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang năm 2022", nhiều diễn viên trẻ đã tự tin thi thố tài nghệ, cho thấy nội lực diễn viên cải lương rất mạnh.

Nhật Nguyên đón nhận nhiều hoa và tràng pháo tay cổ vũ của khán giả

Trong các đêm thi vòng sơ tuyển, đông đảo khán giả xem tại Nhà hát Trần Hữu Trang và xem livestream trên trang fanpage "Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2022" và Kênh YouTube của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã dành nhiều thiện cảm cho nghệ sĩ trẻ Nhật Nguyên - Giải Chuông vàng vọng cổ năm 2020.

Nghệ sĩ Nhật Nguyên tên thật là Nguyễn Quốc Nhựt, SN 1994, quê Long An. Vốn đam mê vọng cổ từ nhỏ và mơ ước trở thành nghệ sĩ cải lương, Nhật Nguyên đã lên TP HCM thi vào Trường đại học Sân khấu Điện ảnh, chuyên ngành diễn viên cải lương.

Nhật Nguyên và NSƯT Mỹ Hằng trong trích đoạn "Nỗi lòng Quận Ai Vương"

Anh được thầy cô, đặc biệt là thầy đạo diễn Cao Tấn Lộc, dìu dắt, để có thể hoàn thành bài thi tốt nghiệp với vở cải lương "Đò tình". Nhật Nguyên diễn vai Lương và đã thể hiện khá xuất sắc, cho thấy anh có triển vọng tiến xa khi gắn bó với con đường chuyên nghiệp.

Điều bất ngờ hơn là khi anh tham gia cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" anh đã đoạt giải Chuông vàng, gắn bó với sân khấu xã hội hóa NSND Thanh Ngân, có mặt bên cạnh các diễn viên gạo cội thể hiện các vở: "Áo cưới trước cổng chùa", "Tướng cướp Bạch Hải Đường"…

Tại cuộc thi Trần Hữu Trang năm 2022, anh hóa thân vào nhân vật Lê Tư Tề, trong trích đoạn "Nỗi lòng Quận Ai Vương" của tác giả Phạm Văn Đằng, do NSƯT Mỹ Hằng đạo diễn. Nhật Nguyên sẽ còn tiến xa hơn, tạo thêm nhiều dấu ấn mới cho hành trang nghệ thuật và nhất là qua cuộc thi năm nay, anh trưởng thành hơn khi có nhiều cơ hội cọ xát với nghề, được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các thế hệ nghệ sĩ đi trước.

Trích đoạn "Bức ngôn đồ Đại Việt" - tiết mục dự thi của diễn viên Đông Hồ (phải)

Bên cạnh đó, cuộc thi còn có sự tranh tài của diễn viên Đông Hồ (tên thật Ngô Đông Hồ, Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội TP HCM). Anh tham gia với sở trường kép lão, qua trích đoạn "Bức ngôn đồ Đại Việt" (tác giả:Hà Văn Cầu - Loan Thảo - NSND Thanh Tòng, do nghệ sĩ Trường Oanh dàn dựng). Vai Nguyễn Địa Lô đã tạo thêm bước chuyển mới trong nghề cho Đông Hồ.

DV Phương Nga với vai Thái hậu Dương Vân Nga

Diễn viên Đinh Thị Nga (nghệ danh Phương Nga) là thí sinh duy nhất từ Hà Nội vào TP HCM tham gia. Cô đang công tác tại Nhà hát Cải lương Việt Nam, đã dự thi với sở trường đào mùi, qua trích đoạn "Hoàng hậu hai vua" (tác giả: Lê Duy Hạnh và trích vở Thái Hậu Dương Vân Nga của tác giả Hoa Phượng, chuyển thể từ vở chèo "Thái Hậu Dương Vân Nga" của tác giả Trúc Đường). Người dàn dựng cho Phương Nga là NSƯT Vương Hà. Đây là lớp độc diễn đòi hỏi bản lĩnh, mang lại cho Phương Nga nhiều bài học quý.

DV Nguyễn Quang với trích đoạn "Lưu Bình Dương Lễ"

Diễn viên Nguyễn Quang (tên thật Nguyễn Thế An) thuộc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang, dự thi với hạng mục kép mùi. Trích đoạn "Lưu Bình Dương Lễ" (tác giả và dàn dựng: Đăng Minh, trợ diễn NS Khánh Tuấn, Phạm Kha Thi) đã tạo thêm điều kiện để anh cọ xát với sân khấu. Nguyễn Quang đã từng gắn bó với phong trào đờn ca tài tử Nam Bộ và sân khấu cải lương tại tỉnh Tiền Giang và quận Bình Tân, TP HCM.

DV Phương Cẩm Ngọc với trích đoạn "Dòng sông đỏ" của tác giả Ngô Hồng Khanh

Diễn viên Phương Cẩm Ngọc (tên thật Quách Thị Diễm Ngọc) dự thi dưới sự hỗ trợ đắc lực của Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn Song Việt, do ông bầu Hoàng Song Việt đỡ đầu.

Cô vốn có giọng ca hay, từng đoạt giải Chuông vàng vọng cổ năm 2019, đồng thời đoạt giải Quán quân "Sao nối ngôi" năm 2019. Cô dự thi với sở trường đào mùi với trích đoạn "Dòng sông đỏ" của tác giả Ngô Hồng Khanh, do NS Chí Linh dàn dựng. Vai diễn Út Tâm đã nhận được sự cổ vũ của số đông khán giả.

Diễn viên Vương Hoài Phong (phải) với trích đoạn "Trời Nam"

Diễn viên Vương Hoài Phong hoạt động nghệ thuật tự do, dự thi với sở trường kép độc, trong trích đoạn "Trời Nam" (tác giả Lê Duy Hạnh, chuyển thể và dàn dựng: Nguyên Phương). Vai Lê Chiêu Thống của anh là một bước ngoặc mới, giúp anh tự tin đến với cuộc thi năm nay qua phần phụ diễn của NSƯT Phượng Hằng.

Vòng sơ kết tại khu vực TP Cần Thơ sẽ tổ chức tối 17-9. Vòng Chung kết diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21-10 tại TP HCM.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020