Chuyên mục  


Vì sao giường khách sạn luôn có 4 chiếc gối?

Ở các khách sạn đúng tiêu chuẩn quốc tế, bạn có thể thấy một chiếc giường dành cho 2 người luôn có 4 chiếc gối (thậm chí có thể nhiều hơn). Các chiếc gối này có kiểu dáng không giống nhau và được xếp xen kẽ nhau. Mục đích thực sự của việc này là gì?

- Để trang trí

vi-sao-giuong-khach-san-co-4-goi-02-1450.jpg

Mục đích đầu tiên của việc sắp xếp nhiều gối trên giường là để trang trí. Bạn sẽ thấy một số khách sạn bố trí những chiếc gối vuông có màu sắc khá bắt mắt trên giường. Chiếc gối này thường có cùng tông màu với chiếc khăn trải ngang giường. Chúng sẽ khiến căn phòng trở nên nổi bật, bắt mắt hơn so với việc chỉ bày toàn bộ chăm ga màu trắng.

- Để khách hàng có nhiều lựa chọn

Nhiều khách sạn sẽ bày trên giường những chiếc gối có kích thước khác nhau. Điều này nhằm mục đích phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách chu đáo hơn. Khách hàng có thể lựa chọn những chiếc gối có độ rộng, độ cao, độ cứng - mềm tùy sở thích để giấc ngủ được thoải mái.

Việc chọn gối quá thấp hay quá cao đều có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe. Khi gối quá thấp, đặt gối sâu xuống lưng thì đầu có xu hướng ngửa ra phía sau. Tư thế này sẽ tăng nguy cơ cong vẹo cột sống và trào ngược dịch trong quá trình thở.

Trong khi đó, gối quá cao lại khiến cằm bị ép về phía dưới cổ, gây ra các bệnh về xương, thoái hóa đốt sống cổ, giãn cột sống.

vi-sao-giuong-khach-san-co-4-goi-01-1442.jpg

Với 4 chiếc gối trên giường, khách hàng có thể lựa chọn được chiếc có độ cao phù hợp với mình, tránh nằm gối quá cao hay quá thấp.

Việc bố trí nhiều gối trên giường như vậy sẽ cũng giúp khách hàng không cần mất thời gian liên hệ với lễ tân để đổi một chiếc gối phù hợp với nhu cầu.

- Dùng làm đệm tựa lưng

Khách hàng có thể sử dụng những chiếc gối trên giường làm đệm tựa lưng trong lúc ngồi đọc sách, xem tivi, xem điện thoại hoặc làm việc khác. Việc dùng gối để tựa lưng sẽ giúp khách hàng có tư thể thoải mái hơn, tránh đau người, mệt mỏi.

- Dùng gối để kê chân trong lúc ngủ

Ngoài ra, khi ngủ khách hàng có thể lựa chọn một chiếc gối để kê dưới chân giúp tạo sự thoải mái, điều chỉnh tư thế ngủ cho đúng. Ngoài một chiếc gối để dưới đầu, khách hàng có thể kê một chiếc gối ở dưới chân để máu lưu thông đều tới khắp các cơ quan trong cơ thể.

Khi nằm nghiêng, độ cao cần tăng gấp đôi. Khi đó, bạn có thể đặt một chiếc gối kẹp giữa hai chân để tạo sự thoải mái, không gây đau nhức cho cơ thể.

Trước khi rời khách sạn, vì sao không nên gấp chăn gối?

Có một điều mà bạn cần lưu ý trước khi rời khỏi khách sạn đó chính là không nên gấp gọn chăn gối.

Thông thường, khi khách trả phòng, nhân viên khách sạn sẽ lấy ga, gối cũ ra và thay đồ mới để chuẩn bị đón lượt khách tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bạn cố chỉnh chăn ga ngay ngắn, gấp phẳng phiu thì người dọn dẹp sẽ mất công giũ ra, kéo ra mới có thể thay đồ mới.

Ngoài ra, trong một phòng có nhiều hơn một giường thì việc gấp quá gọn gàng, phẳng phiu chăn gối có thể khiến nhân viên lầm tưởng rằng chiếc giường đó không có người sử dụng và họ sẽ không đổi ga, gối mới. Như vậy, người khách đến sau vô tình sẽ phải sử dụng chăn, ga, gối bẩn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020