Chuyên mục  


GPLX trên VNeID sẽ có hiệu lực từ ngày 1-6-2024

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/2024.

Thông tư này quy định, "Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. hợp lệ là giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp, có số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn in trên giấy phép lái xe trùng với số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn trong hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe hoặc có thông tin giấy phép lái xe đã được xác thực trên VneID".

Theo đó, kể từ 1/6/2024, GPLX trên VneID đã được xác thực thì sẽ được xem là hợp lệ kể từ thời điểm trên.

giay-to-xe-1214.jpg

GPLX trên VNeID sẽ có hiệu lực từ ngày 1-6-2024

Cách tích hợp GPLX vào VNeID

- Bước 1: Tải ứng dụng VNeID từ Google Play hoặc App Store.

- Bước 2: Truy cập ứng dụng VNeID, nhập số CCCD và mật khẩu để đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, hãy đăng ký.

- Bước 3: Vào mục Ví giấy tờ > Tích hợp giấy tờ > Tạo mới yêu cầu > Loại thông tin > Giấy phép lái xe.

- Bước 4: Trong cửa sổ mới hiện ra, điền số giấy phép và hạng GPLX (A1, A2, B1, B2…), đánh dấu vào ô Tôi xác nhận các thông tin ở trên là đúng rồi nhấn Gửi yêu cầu.

- Bước 5: Hệ thống sẽ kiểm tra và xác thực thông tin trong vài ngày làm việc. Nếu thành công, người dùng sẽ thấy mục Giấy phép lái xe hiển thị là "Đã phê duyệt".

csgt-1214.jpg

Cách tích hợp GPLX vào VNeID

VNeID là gì?

VNeID là ứng dụng trên thiết bị di động được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an Việt Nam.

VNeID được xây dựng với mục đích thay thế cho giấy tờ truyền thống. Ứng dụng này được xây dựng trên nền tảng cơ sở dữ liệu về định danh, dân cư và xác thực điện tử, cung cấp các tiện ích phát triển công dân số, chính phủ số, xã hội số.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020