Chuyên mục  


Ảnh minh họa: Getty Images.

Tôi là dân làm ăn nên thường có nhiều cuộc gặp gỡ để quan hệ lấy hợp đồng, trong mỗi cuộc anh em đi bàn công việc không thiếu được chuyện vui chơi giải trí xả stress, thường thì sẽ có vài cô gái xinh đẹp được mấy anh em dẫn đi.

Em là một trong những cô gái tôi quen theo cách đó. Suốt buổi tối ngồi nói chuyện bên ly rượu tôi đã rất ấn tượng với đôi mắt to đen lay láy của em, dáng người thanh thoát nhưng vòng một thì nở nang đầy đặn. Lúc em đứng lên đi nhà vệ sinh, chỉ lướt qua nhìn tôi chừng 10 giây thôi mà mắt chạm mắt đã khiến tim tôi như có điện. Tàn cuộc tôi lấy cớ tiện đường để đưa em về.

Ngồi trên xe tôi nói chuyện, em rất thoải mái, không giấu giếm việc em làm nghề cắt tóc gội đầu. Em bảo lẽ ra hôm nay một người bạn của em đi, nhưng vì cô bạn ấy bận nên em đi thay chứ em chưa bao giờ đi tiếp khách như vậy cả. Em bảo so với tôi thì nghề của em chắc là thấp kém, em cũng chẳng kiếm được nhiều tiền nhưng em đang dành dụm, trừ tiền gửi về cho bố mẹ em sẽ tích lũy để mở được tiệm cắt tóc gội đầu riêng.

Tôi thấy em dù nghèo nhưng là người có chí tiến thủ, lại cũng không phải dạng ăn chơi đua đòi. Lên xe, xóa nhạt bớt lớp son phấn đi, trông em còn xinh đẹp hơn.

Dần dần từ sau bữa đó, tôi và em cứ tự nhiên mà xích lại gần nhau hơn. Tôi chat bí mật với em trên Zalo nên vợ không hề biết, tôi tranh thủ gặp em mọi buổi trưa còn chiều lại về với gia đình, tối có khi tôi lại viện cớ đi gặp khách hàng này nọ để tới gặp em. Chúng tôi quấn nhau như sam, em trẻ trung lại xinh đẹp như một làn gió mới khiến tôi không tài nào dứt ra được. Em chiều chuộng nâng niu săn sóc tôi khác hẳn sự tẻ nhạt của vợ ở nhà. Tôi yêu em nhiều đến nỗi sẵn sàng bảo em hãy sinh cho tôi một đứa con, thật giống em vào, tôi sẽ nuôi cả mẹ lẫn con em, không để cho mẹ con em phải khổ.

Từ khi tôi yêu em, tôi dành cho em không thiếu thứ gì, thuê cho em một căn hộ chung cư cao cấp để chuyển đến ở cho thuận tiện, giúp em vốn mở tiệm như mong ước của em, đưa em đi nhà hàng sang trọng vào buổi trưa, đưa em đi đến những nơi thật lãng mạn vào buổi tối. Tôi cảm giác mình trẻ ra đến chục tuổi sau khi bước vào mối quan hệ này, và chẳng thiết về nhà nữa vì ở nhà không có gì vui.

Sự thay đổi trong thái độ của tôi đã khiến vợ nghi ngờ, rồi cũng đến ngày cô ấy tìm ra sự thật.

Tôi không cẩn thận nên để vợ lần ra được đến tận chỗ ở của bồ trẻ. Vợ bấm chuông cửa nhà bồ lúc giữa trưa, đúng khi tôi đang nghỉ ngơi ở đó. Nhìn thấy tôi quần đùi áo may ô ra mở cửa, vợ đẩy cửa vào thẳng trong nhà, thấy duy nhất bồ tôi mặc bộ đồ ngủ mỏng manh đứng dọn dẹp rửa bát trong nhà, ga gối trên giường ngủ thì còn đang lộn xộn, cô ấy nói: "Thế này là đủ không cần cảnh trai trên gái dưới cho đau lòng nhỉ, hai người đúng là có quan hệ với nhau".

Cô ấy lặng lẽ rời đi sau khi ném vào tôi ánh nhìn giận dữ: "Em đợi anh ở nhà".

Vợ tôi đòi ly hôn. Cô ấy bình tĩnh nói rằng đối với một người phụ nữ mà nói, điều đau lòng nhất là phải chứng kiến chồng mình ngoại tình. Tôi hết yêu rồi, xin hãy giải thoát cho cô ấy, vì cả đời cô ấy không tha thứ cho tôi, nên giải pháp tốt nhất cho cô ấy là buông tay, không nhìn thấy tôi nữa. Cô ấy sẽ không như những người vợ khác cố níu kéo chồng.

Nhưng tôi lại không để cho vợ được toại nguyện. Dù tôi là người có lỗi, dù tôi yêu say đắm bồ, nhưng vẫn luôn biết giới hạn của một thằng đàn ông: Ra ngoài có ra sao cũng không để hôn nhân sụp đổ, vì điều đó ảnh hưởng đến danh dự của tôi, hình ảnh của tôi, uy tín của tôi trong giới làm ăn. Cho nên tôi không đồng ý.

Tôi bảo với vợ, cô ấy có thể yêu cầu bất cứ điều gì, thêm nhà, thêm tiền, cô ấy có thể không động đến chồng nếu đã chán ghét tôi, nhưng cuộc hôn nhân này cô ấy phải theo, vì không có lựa chọn khác.

Vợ gào lên nói tôi thật tàn nhẫn, tôi đã đâm vào tim cô ấy nhưng lại còn muốn cô ấy phải chịu dày vò dần mòn cho đến chết mới thôi. Vì cô ấy không còn giữ được bình tĩnh nên tôi bỏ vào phòng.

Sự việc chưa dừng ở đó, chưa đầy một tháng sau bồ tôi thông báo có bầu, đứa bé là con tôi. Bồ tấn công ngược lại vợ tôi để tranh giành thân phận, gửi cho vợ tôi ảnh que thử thai hai vạch để nói đứa bé là con tôi, thế là thành lớn chuyện. Bất chấp tôi khuyên can lẫn dọa bỏ, bồ vẫn muốn hành động theo ý mình, còn nói rằng tất cả vì cô ấy yêu tôi.

Vợ tôi nói chuyện đã đến nước này, cần nói với bố mẹ hai bên để cả nhà bàn bạc giải quyết. Nhưng tôi muốn giữ thể diện nên yêu cầu vợ giữ kín, đổi lại tôi hứa sẽ bỏ bồ vì gần đây em không còn biết điều cứ muốn ngoi lên làm chính thất.

Tôi cũng tính đến chuyện nếu cần vợ chồng tôi sẽ chu cấp thậm chí là nhận nuôi đứa bé, nhưng như thế có hoang tưởng quá không? Tôi có tàn nhẫn với vợ mình quá không?

Lê Huy

Mời bạn tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Chuyện của tôi" bằng cách nhập "Nội dung bình luận" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận". Các bình luận thú vị, phù hợp sẽ được chọn đăng trên chuyên mục Tình yêu - Giới tính. Trân trọng!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020